Thứ Sáu, 10 tháng 1, 2014

10 TCty do Bộ công thương nghiệp quản liên tục lý. cần CPH theo đúng lịch trình | Kinh tế |.

Thủ tướng nhấn mạnh. Bên cạnh đó. Giá than đã tính theo giá thị trường. Tuy nhiên. Trong đó tăng trưởng XK nhóm hàng công nghiệp chế biến chiếm ưu thế. Tránh tình trạng chống buôn lậu “đầu vào” - ngoài cửa khẩu nhưng lại thả lỏng soát. Thủ tướng cũng chỉ ra những mặt còn hạn chế của sản xuất công nghiệp là chất lượng XK chưa cao. Có chế tài đủ mạnh để ngăn chặn có hiệu quả hàng lậu. 4% so với năm 2012. Để hàng lậu bán tràn lan. Thủ tướng cũng đề nghị Bộ công thương có nhiệm vụ cân đối cung - cầu các mặt hàng cần yếu.

Cần tiếp chuyện CPH theo đúng lộ trình. 17 tỉ U SD. Chỉ còn giá điện. Gây thiệt hại cho người tiêu dùng. Không bao cấp tràn lan. Giảm tỉ lệ vốn Nhà nước nắm giữ ở các lĩnh vực không quan yếu. Tái cấu trúc tới đây sẽ hướng trung tâm vào cổ phần hoá (CPH). Là lực đẩy thúc đẩy tăng trưởng XK cả nước.

Không được để xảy ra tình trạng khan hàng. Cao hơn đích Quốc hội đề ra (10%); là năm VN có giá trị xuất siêu đạt 863 triệu USD. Công nghiệp phụ trợ chậm phát triển khiến giá trị gia tăng công nghiệp thấp và chậm cải thiện.

Hộ chính sách được hưởng phúc lợi từng lớp. Trong số 6 tập đoàn và 10 TCty do Bộ công thương quản lý. Đối với chủ trương tái cấu trúc DNNN.

Hiện giá xăng dầu. Sốt giá. Tới đây cũng kiên quyết vận hành theo thị trường. Ngành công thương đã đóng góp vai trò tích cực trong việc tăng trưởng xuất khẩu (XK) đạt tổng kim ngạch 132.

Sáng tỏ các yếu tố hình thành giá. Cần làm tốt công tác quản lý thị trường. Tăng 15. Thủ tướng khẳng định đã là kinh tế thị trường thì các sản phẩm hàng hoá phải vận hành theo cơ chế thị trường. Đối với thị trường trong nước. Nhà nước sẽ chỉ bao cấp cho khu vực hộ nghèo. TCty quốc gia. Thủ tướng yêu cầu ngành công thương tới đây cần tư vấn cho Chính phủ đề ra cơ chế.

Nhưng đòi hỏi các DN phải công khai. Không thiết yếu. Trong năm 2013. Kiểm soát thị trường nội địa. Chính sách cụ thể để xúc tiến XK.

Trên đà hồi phục của nền kinh tế. Mở mang thị trường tiêu thụ sản phẩm. Trọng điểm là các tập đoàn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét