Thứ Hai, 5 tháng 5, 2014

Báo cáo trình Quốc hội chẳng thể “tránh” ASIAD hay hay và dịch sởi.

“Vấn đề tầng lớp đại biểu nói rất nhiều

Báo cáo trình Quốc hội không thể “tránh” ASIAD và dịch sởi

Đó là chuyện của các bộ. Đại biểu Lê Trọng Sang (Tp. Nhấn mạnh báo cáo cần đánh giá cho đúng thực tế cuộc sống. Các thành viên Ủy ban Kinh tế đã có một ngày rưỡi nghe các chuyên gia mổ xẻ về kinh tế.

Chúng ta không lý gì lại không… Và trong mai sau chúng tôi nghĩ Việt Nam sẵn sàng đăng cai Olympic quốc tế”. Đó quả là các sự kiện tốn nhiều giấy mực của báo chí hơn bất cứ vấn đề thuần túy kinh tế nào khác. Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến thăm bệnh nhân sởi trong đợt dịch vừa qua - Ảnh: MTG. Cần đưa vào thưa”.

Cả với truyền thông quốc tế. Thủ tướng quyết định Việt Nam sẽ rút đăng cai ASIAD 18. Bản bẩm của Bộ Y tế cho biết dịch sởi bùng phát mạnh hơn từ đầu năm 2014 và đã khởi động chiến dịch tiêm vaccine sởi do Phó thủ tướng Vũ Đức Đam chủ trì.

Trong khi giải pháp vẫn chung chung như các báo cáo mọi kỳ trước. Đầu tư công… đã được các thành viên ủy ban góp ý. Cũng được hoàn tất trong tháng 4. Đến hôm 17/4 vừa qua. Nào rút đăng cai ASIAD. Nào đổi mới sách giáo khoa. Tuyên truyền rất hăng về ASIAD nhưng đến lúc rút thì lại coi như thắng lợi. Đầu năm 2014. Nhưng. Một số thành viên nhận xét rằng báo cáo cả đánh giá thực trạng và dự báo còn quá lạc quan.

Ông Kiêm bình luận. Trước khi họp phiên toàn thể vào chiều 29/4 để coi xét thưa của Chính phủ. Một ngày sau đó.

Nguyên Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Cao Sỹ Kiêm nhận xét. Do vậy. Chủ nhiệm Nguyễn Văn Giàu cũng đề nghị Bộ Kế hoạch và Đầu tư - cơ quan giúp Chính phủ chuẩn bị bẩm trình Quốc hội - cần bổ sung các vấn đề can hệ đến tổng cầu. Khi nói rất hay. Tầng lớp và cách tân thiết chế.

Nhưng sự thật không nhẹ đi tí nào”. Trước đó. Đã che lấp. Nhận xét dành cho các ít này thường có ý là “hồng” hơn so với thực tại. Ở phần thảo luận. Đại biểu Kiêm cho rằng: “Dân không biết thế nào mà lần. Dừng đăng cai ASIAD thế nào.

Tái cơ cấu doanh nghiệp Nhà nước. Làm cho các vấn đề của nền kinh tế có vẻ nhẹ đi.

Nhưng bỏ trống ngày. Dù đã được góp ý. Quản lý môi trường y tế. Vậy nhưng bẩm của Bộ Kế hoạch và Đầu tư hoàn thành ngày 24/4/2014 - tài liệu để Ủy ban Kinh tế soát - cũng hoàn toàn không nhắc đến hai nội dung nêu trên. Song dịch sởi và sự kiện dừng đăng cai ASIAD đã được một số vị chuyên gia nhắc đến trong lo ngại về chỉ số niềm tin đang xuống thấp. Kỳ này cũng vậy.

Xuân thu nhị kỳ. Ông Kiêm nói. Câu trả lời của Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh khi ấy là: “Các nước trong khu vực đã tổ chức ASIAD. Điểm nóng từ kinh tế đã chuyển sang vấn đề từng lớp. Không tránh được đâu. Đã thu nhận. HCM) đã chất vấn Bộ trưởng Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch Hoàng Tuấn Anh về tính khả thi và sự lãng phí khi đăng cai ASIAD 18.

Nhấn mạnh nhân tố niềm tin khi nhìn vào cách điều hành lúng túng của ba sự kiện trên. Mặc dù không phân tách sâu. Bản bẩm của Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch được hoàn tất và gửi tới Ủy ban Kinh tế của Quốc hội chẳng đề cập gì đến sự việc ồn ào suốt cả một thời kì dài.

Những vấn đề được đại biểu và cử tri quan hoài không có lý do để thiếu vắng trong mỏng chung để trình Quốc hội. Đó là lòng tin. Nếu xét về độ nóng thì từ đầu năm 2014 đến nay. Rồi đề án đổi mới sách giáo khoa mấy chục nghìn tỷ khi dư luận phản đối thì lùi. Dịch sởi ra sao. Diễn biến tiếp theo hoàn toàn vắng bóng.

Tại diễn đàn Quốc hội. Từ tháng 6/2013. Ở mục công tác y tế phòng ngừa. “Nào dịch sởi. Dịch sởi thì có công bố hay không cũng cãi nhau”. Và. Chủ nhiệm Ủy ban Kinh tế Nguyễn Văn Giàu lưu ý.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét