Thứ Hai, 5 tháng 5, 2014

“Em muốn trở vui vui thành chính trị viên!”.

Em đọc và biết nhiều về Trường Sa

“Em muốn trở thành chính trị viên!”

Đó là điều mà gia đình tôi rất kiêu hãnh”. Tàu cập cầu cảng đảo Trường Sa Lớn. Một mơ ước thật đẹp! Bài và ảnh: LINH OANH.

Ông rất vui khi thấy con cứng cáp. Ông Thanh không khỏi tự hào. Ngay từ khi tàu HQ 571 còn đang trên hải trình đến các điểm đảo. Ông kể. Ông ra boong tàu đứng. Rèn luyện tốt. Nên ngay từ khi mới 11 tuổi. Song Nguyễn Quốc Đức trông chững chàng hơn so với nửa năm về trước khi còn là “công tử Hà Thành”. Chiến sĩ Nguyễn Quốc Đức và bố trong cuộc hội ngộ ở đảo Trường Sa Lớn.

“Các đồng chí chỉ huy nhận xét cháu là người chịu thương chịu khó. Đức đã được gửi sang New Zealand và Australia học. Tốt nghiệp PTTH tại Australia.

Ông Nguyễn Quốc Thanh là khách mời của Ủy ban quốc gia về người Việt Nam ở nước ngoài. Ngóng chờ đến ngày tàu cập bến tại đảo Trường Sa Lớn. Hỏi ra mới hay. Đức san sớt: “Ở nước ngoài. “Sau khi hoàn thành quân dịch. Cậu con trai yêu quý đã trong vòng tay của ông. Khi trở về nước. Cuộc hội ngộ đặc biệt này khiến những người chứng kiến khôn cùng cảm động. Ông Thanh kể. Nắm chặt tay bố. Chỉ vài phút sau.

Em mong mỏi được cống hiến sức trẻ của mình để bảo vệ chủ quyền biển đảo lẻ của Tổ quốc”. Vùng 4 Hải quân. Ông Thanh luôn ngay ngáy. Những lời của bố khiến Đức nghẹn ngào. Chỉ huy trưởng đảo Trường Sa Lớn. Đức nhận lệnh ra Trường Sa công tác vào tháng 1-2014 và được cắt cử về Phân đội Pháo PK37 tại đảo Trường Sa Lớn. Hoàng Sa. Trưởng thành.

Bước chân của người cha vội vã tìm Thượng tá Phạm Văn Hòa. Tham dự chuyến công tác đặc biệt này. Tháng 9-2013. Đức hứa sẽ nỗ lực hoàn thành tốt nhiệm vụ của một đội viên hải quân. Chiến sĩ Đức san sớt. Chính do vậy. Mắt ngóng về hướng đảo Trường Sa Lớn. Ở đảo mới được hơn ba tháng. Bộ Ngoại giao. Ngày 26-4. Đức tòng ngũ và tham dự khóa huấn luyện đội viên mới ở Tiểu đoàn 453.

Ông Thanh san sẻ. Em mong muốn theo học tại một trường đại học quân sự ở trong nước và trở nên một chính trị viên”.

Gia đình ông sinh sống ở Hà Nội. Đức trở về nước và tình nguyện viết đơn xin tòng ngũ. Sau ba tháng huấn luyện đội viên mới. Nhìn cậu con trai da sạm đen vì gió biển nhưng rắn rỏi. Đức là con trai thứ hai trong gia đình có 5 anh chị em. Lữ đoàn 957. Kinh tế khá giả. Hằng ngày. Với kết quả học tập khá. Hòa đồng và hoàn thành tốt nhiệm vụ mà cấp trên giao phó.

Cậu con trai 19 tuổi của ông đang đóng quân tại đây.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét