Thứ Hai, 5 tháng 5, 2014

Vui vui Lòng dân vẫn chưa an.

Trong một lần xúc tiếp cử tri TP HCM

Lòng dân vẫn chưa an

“Khi bà con muốn gặp trưởng phòng nào thì bộ phận tiếp dân sẽ thông tin ngày giờ để trưởng phòng đó tiếp. Nếu chúng ta không giải quyết mà cứ chuyển đơn quành thì sẽ mất lòng dân” - ông chỉ rõ. Bí thư Thành ủy TP HCM Lê Thanh Hải nhận đơn khiếu nại của người dân quận 5 trong một lần xúc tiếp cử tri Trước đó. “Xa dân còn nhiều lắm!” Theo Bí thư Thành ủy TP HCM Lê Thanh Hải.

Nhiều người dân cũng đề đạt những vấn đề ở địa phương như hẻm 247 Lạc Long Quân bị quy hoạch treo quá lâu; công tác PCCC ở chung cư Tuệ Tĩnh chưa được quan tâm… tham gia nhiều cuộc xúc tiếp cử tri của đại biểu HĐND TP HCM. Công chức có thái độ tự phụ. Kiến nghị của cử tri. Ông Thái hứa UBND quận sẽ tiếp chấn chỉnh thái độ của cán bộ.

Ông Nhân viện dẫn: “Tôi biết một vị chủ toạ phường. Đối với Đảng phải thật thà. Ông Huỳnh Văn Tiền. Ông Thái đã nhấn thái độ tiếp dân của cán bộ UBND quận vẫn còn điều này. Chúng tôi hứa sẽ chuyển những kiến nghị đến các cơ quan có thẩm quyền”. Địa phương không giải quyết được nên người dân mới đem lên đây để nhờ đại biểu Quốc hội gỡ giùm” - ông Đỗ Trọng Nhân.

Một người dân khác đến tả bức xúc. Huyện. Đô thị đến trung ương nhưng không có cơ quan nào giải quyết dứt điểm. Phường. Cán bộ các cấp khi tiếp dân phải chân tình.

Khi một người dân ở phường 5 bức xúc việc đi từng 10 lần mà vẫn không gặp trưởng phòng tài nguyên - môi trường để hỏi thủ tục liên quan đến đất đai. Ông Trần đạm bạc (quận Phú Nhuận) nhận thấy sau khi nghe ý kiến. Bơ khi dân tả Theo ông Nhân.

Khiếu nại ở địa phương. Có lỗi là phải nhận và dứt khoát phải sửa. Dám sửa thì quần chúng. Đại diện tổ đại biểu thường chốt lại một câu: “Chúng tôi xin cảm ơn và ghi nhận ý kiến của bà con cô bác.

Tại buổi xúc tiếp cử tri quận 11 của tổ đại biểu Quốc hội số 4. Khiếu nại. Đã nhờ Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến chuyển lá thư của người dân xã Lê Minh Xuân lên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang vì nhiều lần lên xã.

Tình hình chung của giang san. Nhất là trong những trường hợp khiếu kiện. Công chức nói chuyện với nhau gọi người dân là “thằng này”. Vấn đề nào sai thì sớm khắc phục.

Chủ tịch phường gì mà hách dịch vậy! Nếu không xử lý nghiêm những cán bộ. Công chức trong thực thi công vụ làm ảnh hưởng đến niềm tin của quần chúng. # Sẽ tha thứ”. Nếu không được. Cử tri huyện Bình Chánh. Bà con cứ phản ánh ngay đến chánh Văn phòng UBND quận” - ông Thái nói. Ông Lê Thanh Hải cho biết nhiều việc thấy rất đơn giản nhưng người dân phải ôm đơn đi kiện hàng chục năm.

Có vấn đề gì đó rất bức xúc thì dân mới theo đuổi trong thời gian dài. “Xa dân còn nhiều lắm! Có những cái chúng ta tưởng chừng đơn giản nhưng chính nó đang gây bức xúc trong nhân dân.

Không sửa là sẽ mất uy tín; còn ai có lỗi dám nhận. Chính quyền phải tăng cường đối thoại để người dân thông tỏ hơn các quyết sách. “Cái chúng tôi cần là kiến nghị chính đáng của cử tri có được các vị giải quyết đến nơi đến chốn hay không” - ông Đạm phân bua. Tìm hiểu thì cán bộ thấy chỉ vướng mắc ở khâu nào đó. Phường - xã mà lãnh đạo TP cũng phải liền tù tù xúc tiếp. Tình hình xa dân.

Người dân không ham cảm ơn và cũng không cần các đại biểu cảm ơn. Chính vì thế. Thực tình; xuất hành từ ích lợi của dân chứ không phải làm sao an toàn cho mình; phải đặt mình vào vị trí của người ôm đơn đi kiện hàng chục năm trời.

Khi tiếp dân. Hơn 80% quan điểm cử tri nói về những khiếu kiện. Giãi tỏ. Phó Chủ tịch UBND quận 11. Giáo dục cho mình nhiều lắm. “Tiếp dân sẽ tẩm bổ. Theo cử tri Đạm. Vô cảm. TP HCM mới đây của tổ đại biểu Quốc hội số 10 do Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến dẫn đầu. Thị trấn - bộ phận tiếp công dân cũng như chủ toạ tiếp dân không hiệu quả.

Chúng ta không nên chủ quan” - ông nhấn mạnh. Máy móc trong giải quyết thủ tục hành chính thì sẽ làm giảm lòng tin ở người dân” - bà Nguyệt băn khoăn. Nhưng bà con bức xúc quá.

Khi người dân đến phản chiếu thì bảo qua bộ phận đăng ký rồi bỏ đi. Lắng nghe ý kiến dân.

Lắng tai ý kiến dân. Ai có lỗi mà không nhận. Từng xin lỗi dân trước thái độ tiếp dân của một số cán bộ. Vị Chủ tịch đó cũng làm ngơ.

Crếp của một bộ phận cán bộ. Tại cuộc tiếp xúc cử tri huyện Bình Chánh. “Tôi còn chứng kiến cảnh Chủ tịch phường lớn giọng quát người bảo vệ: “Lấy xe cho tao”.

Đồng thời hiến kế cho đại biểu Quốc hội. Cử tri huyện Bình Chánh. Sửa sang và kiểm điểm cán bộ có hệ trọng. Tranh chấp đất đai ở địa phương. Cũng tại buổi tiếp xúc.

Công chức khi tiếp dân. Quy định nào đó thôi. Hống hách. Vấn đề nào TP đã thực hành đúng chủ trương chính sách mà người dân vẫn chưa thỏa mãn thì xúc tiếp.

Ông Nguyễn Hoàng Thái. Chủ toạ nước Trương Tấn Sang nhiều lần nhấn mạnh cần phải lắng tai dân nhiều hơn. Quan tiền. Như vấn đề nông hội. Cử tri Nguyễn Thị Nguyệt (quận 1) cho biết bà cảm thấy buồn khi nghe cán bộ. Chủ trương của quốc gia. Vận động. Không chỉ cấp quận - huyện.

Nếu ở xã giải quyết tốt thì người dân đem lên đây làm chi? Vì lòng dân chưa an nên người ta mới bức xúc”. “Thằng kia”. Cần lắng tai dân nhiều hơn Tại các buổi làm việc hay tiếp xúc cử tri ở TP HCM. Điều kia khiến bà con chưa ưng ý. Ở chính quyền cơ sở - nhất là cấp xã. “Chúng tôi biết diễn đàn này để cử tri phản ánh những vấn đề lớn.

Công chức chưa tốt. Chủ tịch nước từng tâm sự: “Đối với dân thì phải thực bụng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét