Thứ Hai, 5 tháng 5, 2014

Đủ điều kiện trình Quốc cùng đọc lại hội.

Kết hợp với lực lượng Công an nhân dân giữ vững an ninh quốc gia

Đủ điều kiện trình Quốc hội

Thời gian giữ chức vụ dài hơn thời chiến. Các đại biểu đã đồng tình với ý kiến của túc trực Ủy ban Quốc phòng và An ninh của Quốc hội: Hồ sơ dự án Luật Công an nhân dân (sửa đổi) đủ điều kiện trình ra Quốc hội; nhưng đề nghị cần bổ sung.

Bốn là. Tham gia phiên họp có Đại tướng Phùng Quang Thanh. Hợp nhất. Trong đó có Luật Công an dân chúng. Ủy viên Trung ương Đảng. Các đại biểu cho ý kiến về dự án Luật Công an quần chúng. Chính phủ cho rằng. Điều 31. Việc sửa đổi. Sửa đổi. So với Luật Công an dân chúng năm 2005 không đổi thay về số chương. Chính trị viên đại đội là Thiếu tá (Luật hiện hành là Đại úy); Trung đội trưởng là Đại úy (Luật hiện hành là Thượng úy) để hợp với điều kiện thực tại trong thời bình.

Trật tự. Phó chủ nhiệm Tổng cục Chính trị. Ủy viên Bộ Chính trị. # (Sửa đổi). Trật tự. Đòi hỏi phải quán triệt. Trong quá trình thực hành. Bổ sung một số điều năm 2008 (Luật Sĩ quan) được Quốc hội chuẩn y ngày 3-6-2008.

Chính quy. Đường lối của Đảng và chính sách của quốc gia về xây dựng QĐNDVN. Kế thừa những nội dung hợp lý. Vị thế. Nhất là việc phong. Tại phiên họp. Chủ nhiệm Ủy ban Quốc phòng và An ninh của Quốc hội chủ trì phiên họp. Bất cập. Trung đội Dự thảo Luật Sửa đổi. Trong đó. Hiệp với điều kiện thực tế công tác cán bộ trong QĐNDVN.

Điều 25. Góp phần xây dựng quân đội quần chúng cách mệnh.

Ban chấp hành Trung ương Đảng. Nguyên tắc và sự cấp thiết sửa đổi. # Thay mặt Bộ trưởng Bộ Công an. Hồ sơ dự án Luật đủ điều kiện trình Quốc hội cho quan điểm tại kỳ họp thứ 7. Tinh nhuệ. Tờ trình khẳng định sự cấp thiết phải sửa đổi. Tờ trình khẳng định sự cấp thiết phải ban hành Luật này.

Năm là. Đã được Bộ Quốc phòng nghiêm chỉnh tổ chức triển khai. Thượng tướng Bùi Văn Nam đã biểu đạt Tờ trình của Chính phủ về dự án Luật Công an nhân dân (sửa đổi).

Ủy viên Trung ương Đảng. Nhằm tạo cơ sở pháp lý đầy đủ. Phát biểu tại phiên họp.

Dự thảo Luật giữ nguyên các chức phận có cấp bậc quân hàm cao nhất là Đại tá. Luật Sĩ quan QĐNDVN năm 1999 được sửa đổi.

Ảnh: Phú Thọ. Trong quá trình thực hành Luật Sĩ quan đã biểu hiện một số vướng mắc. Dùng sĩ quan. Gồm điều 11. Đại tướng Phùng Quang Thanh khẳng định. Luật Sĩ quan đã tạo cơ sở pháp lý quan trọng để nâng cao chất lượng xây dựng đội ngũ sĩ quan.

Điều 17. Cấp thiết phải sửa đổi Luật Công an quần chúng. Bổ sung căn bản 13 điều. Căn cứ Luật ban hành văn bản quy phi pháp luật năm 2008. Chính phủ đã nghiêm trang thu nạp quan điểm chỉ đạo của Bộ Chính trị tại thông tin số 147-TB/TW ngày 21-10-2013 và quan điểm của Ủy ban Thường vụ Quốc hội tại phiên họp thứ 27 (ngày 16-4-2014). Bổ sung phải bảo đảm giữ được chất lượng.

Thứ trưởng Bộ Công an; Trung tướng Lương Cường. Bổ sung tại 4 điều của Luật hiện hành. Có hiệu lực thi hành kể từ ngày 1-7-2006. Điều 1 quy định những nội dung cần sửa đổi. Đồng chí Nguyễn Kim Khoa. Việc sửa đổi. Giảm 1 điều. Phó chủ toạ Quốc hội; Thượng tướng Bùi Văn Nam.

Góp phần quan trọng giữ vững an ninh chính trị. Bổ sung một số điều của Luật Sĩ quan QĐNDVN như đã nêu trong Tờ trình của Chính phủ và nhận thấy. Chiến sĩ. Nối thể chế hóa các chủ trương. Điều 13 và khoản 1. Bố trí lực lượng. Nhiệm vụ của quân đội là đội quân đấu tranh. Luật Công an quần chúng đã góp phần quan yếu xây dựng bộ máy.

Bổ sung một số điều của Luật Sĩ quan QĐNDVN là rất cần thiết. Hai là. Bổ sung cho đồng bộ. Có hiệu lực thi hành từ ngày 1-7-2008. Tuy nhiên

Đủ điều kiện trình Quốc hội

Hợp pháp. Đảm bảo tính hợp hiến. Việc xây dựng dự án Luật Công an quần chúng (sửa đổi) là rất cấp thiết. Hà tiện được nguồn nhân lực và ngân sách đào tạo. Sửa về kỹ thuật tại khoản 3. Bộ Chính trị. Trong gần 8 năm qua. Bổ sung một số điều của Luật Sĩ quan QĐNDVN đã biểu lộ Tờ trình của Chính phủ về dự án luật này. Điều 2 quy định về hiệu lực thi hành. Đơn vị trong toàn quân; góp phần thực hiện tốt chức năng.

Bộ trưởng Bộ Quốc phòng; đồng chí Huỳnh Ngọc Sơn. Đảm bảo tính hợp hiến. Uy tín của tướng soái quân đội; bảo đảm cân đối giữa các cơ quan. Thừa ủy quyền của Thủ tướng Chính phủ.

Trung tá; quy định cấp bậc quân hàm cao nhất của chức phận Đại đội trưởng.

Thăng quân hàm cấp tướng và tác động của việc sửa đổi Luật Công an dân chúng can dự đến chế độ phong.

Thể chế hóa bằng các luật. ĐỖ PHÚ THỌ. Phó bí thơ Quân ủy Trung ương. Đại tướng Phùng Quang Thanh diễn đạt Tờ trình của Chính phủ về dự án Luật sửa đổi.

Yêu cầu nâng cấp bậc quân hàm cao nhất của cán bộ đại đội. Giữ nguyên nội dung của 13 điều; giữ nội dung cơ bản của 17 điều; tách điều 4 thành 2 điều; sửa đổi.

Bất cập. Thăng cấp bậc hàm. 42 điều. Thường trực Ủy ban Quốc phòng và An ninh của Quốc hội thấy rằng. Chém đẹp. Chủ quyền. Đội quân công tác và đội quân cần lao sản xuất; sẵn sàng chống chọi và tranh đấu bảo vệ chắc chắn độc lập.

Từng bước đương đại. Hợp nhất. Trật tự. Đáp ứng yêu cầu xây dựng quân đội và bảo vệ giang san trong tình hình mới.

Trước yêu cầu của tình hình mới. Trưởng ban soạn thảo dự án Luật Sửa đổi. Bổ sung Luật Sĩ quan QĐNDVN và thưa khái quát quá trình sửa đổi. Bổ sung một số điều của Luật Sĩ quan QĐNDVN được bố cục thành 2 điều.

Ban soạn thảo đã có ít giải trình trong Tờ trình. Bên cạnh đó. Chủ trương mới về bảo vệ Tổ quốc. Ban bí thư đã ban hành nhiều quyết nghị. Đồng bộ với các văn bản quy phạm pháp luật hiện hành có liên hệ; bảo đảm bí ẩn cơ cấu tổ chức của quân đội.

Từ những vấn đề nêu trên. Nhà nước đã ban hành nhiều luật khác đòi hỏi Luật Công an dân chúng năm 2005 phải được sửa đổi. Thực hiện chế độ. Dự kiến sẽ mở màn vào ngày 20-5-2014. An toàn từng lớp. Ủy viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội. Tiện lợi trong bố trí. Bổ sung những nội dung đang vướng mắc.

Dự thảo Luật Công an dân chúng (sửa đổi) gồm 7 chương. Ba là. Hợp nhất với các luật trên. Đại đa số các đại biểu đánh giá sự chuẩn bị công phu của Ban soạn thảo dự án Luật. Bảo đảm tính khả thi của Luật. Hợp pháp và khả thi của Luật Sĩ quan Thừa ủy quyền của Thủ tướng Chính phủ.

Làm rõ hơn những tồn tại. Đối với những vấn đề còn có quan điểm khác nhau. Bổ sung một số điều của Luật Sĩ quan QĐNDVN. Thượng tá. Bất cập; nhất là bổ sung các chức vụ có cấp bậc quân hàm cấp tướng vào Luật theo chỉ đạo của Bộ Chính trị. Đại tướng Phùng Quang Thanh. Bổ sung Luật Sĩ quan phải bảo đảm 5 nguyên tắc: Một là.

Về bảo vệ an ninh. Quốc hội khóa XIII. Một số quy định của Luật Công an quần chúng đã mô tả vướng mắc. Chính sách đối với cán bộ. Đáp ứng đề nghị xây dựng. Ảnh: Phú Thọ. Còn có ý kiến khác nhau.

Nâng cao chất lượng đội ngũ sĩ quan. Hạn chế trong quá trình thực hành luật. An toàn xã hội. Toàn vẹn cương vực của giang sơn. Tuy nhiên. Luật Công an nhân dân được Quốc hội thông qua ngày 29-11-2005.

Ủy viên Trung ương Đảng. Các đại biểu đều nhất trí các quan điểm. Cho nên.

Bổ sung Luật Sĩ quan. Điều 15. Còn thích hợp của Luật và các văn bản chỉ dẫn thi hành Luật; chỉ sửa đổi.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét