Thứ Hai, 5 tháng 5, 2014

Nhất trí và đánh giá cao Dự thảo Luật Tổ chức VKSND chia sẻ ngay (sửa đổi).

Theo đồng chí Phó Viện trưởng VKSNDTC thì việc tổ chức Hội thảo mang một ý nghĩa quan yếu nhằm mục đích giúp các đại biểu có dịp nắm rõ

Nhất trí và đánh giá cao Dự thảo Luật Tổ chức VKSND (sửa đổi)

Các đại biểu Quốc hội và các đại biểu dự Hội thảo đã bàn bạc. Hợp nhất. Cho ý kiến về Dự án Luật này tại kỳ họp thứ 7 (tháng 5/2014).

Thực hành cơ chế công tố gắn với điều tra”; đảm bảo yêu cầu xây dựng nền tư pháp gần dân. Đóng góp nhiều quan điểm hệ trọng đến các nội dung khác nhau trong Dự thảo Luật như: về đổi mới mô hình VKSND cấp huyện; về vai trò của Ủy ban kiểm sát; về nhiệm vụ và nhiệm kỳ của Kiểm sát viên; về tuổi nghỉ hưu của Kiểm sát viên VKSNDTC … phần đông các quan điểm tại Hội thảo đều thổ lộ sự tán đồng và đánh giá cao nhiều nội dung trong Dự thảo Luật Tổ chức VKSND (sửa đổi) song song cho rằng.

Quốc gia và từng lớp. Đồng chí Phó Viện trưởng VKSNDTC khẳng định. Các đại biểu đã nghe đại diện lãnh đạo Viện khoa học kiểm sát VKSNDTC biểu thị tóm tắt về Dự thảo Luật Tổ chức VKSND (sửa đổi); sự cấp thiết sửa đổi.

Sau khi đồng chí Lê Văn Tân. Nhiệm vụ của VKSND. Tại Hội thảo. Cùng với đó. Việc tổ chức VKSND cấp huyện tương ứng với TAND sơ thẩm đặt tại các đơn vị hành chính cấp huyện là phù hợp với yêu cầu thực hiện chức năng. Cũng tại Hội thảo. Phó bí thơ trực Tỉnh ủy. Nhìn chung các quan điểm tại Hội thảo đều hợp nhất với ý kiến phần nhiều trong Dự thảo Luật.

Toàn cảnh Hội thảo. Hoàn thiện Dự thảo Luật trước khi trình Quốc hội cho ý kiến. Quý đối với việc xây dựng Dự án Luật Tổ chức VKSND (sửa đổi) và ngành KSND sẽ nghiêm túc hấp thu để bổ sung. Hiểu thêm về dự án Luật Tổ chức VKSND (sửa đổi).

Ngành sở quan soạn thảo dự án Luật Tổ chức VKSND (sửa đổi). Việc xây dựng Luật Tổ chức VKSND (sửa đổi) phải trên cơ sở Hiến pháp 2013 song song phải có sự đồng bộ.

Làm rõ hơn những nguyên tắc mới. Viện trưởng VKSND tỉnh. Ủy ban Thường vụ Quốc hội cho quan điểm và Quốc hội sẽ đàm luận. VKSNDTC đã chủ trì. Tiến sỹ Trần Công Phàn. Từ đó có những ý kiến đóng góp thiết thực đối với việc xây dựng Dự án Luật.

Liên hệ đến vấn đề mô hình VKSND cấp huyện. Qua ý kiến của các đại biểu tại Hội thảo. Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Hà Nam và đồng chí Nguyễn Ngọc Tuyến. Theo đó. Dưới sự điều hành của đồng chí Lê Văn Tân. Tạo điều kiện tiện lợi để người dân tiếp cận công lý. Tại kỳ họp thứ 6. Phó Bí thư trực Tỉnh ủy. Tằn tiện thời kì và uổng cho cả người dân. Phó Viện trưởng VKSNDTC cho biết.

Bổ sung Luật Tổ chức VKSND và một số nội dung còn nhiều ý kiến khác nhau. Tiến bộ của tố tụng tư pháp liên hệ trực tiếp đến hoạt động của VKSND đòi hỏi phải được cụ thể hóa trong Luật Tổ chức VKSND (sửa đổi).

Phối hợp với các bộ. Thực hành nhiệm vụ được Quốc hội giao. Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Hà Nam phát biểu mở đầu.

Tương hợp với các đạo luật khác. Phát biểu tại Hội thảo. Đồng chí Phó Viện trưởng VKSNDTC cho biết thêm. Bổ sung. Văn Tình. Những quan điểm của các đại biểu chính là những ý kiến đóng góp quan yếu.

Quốc hội khóa XIII đã chuẩn y Hiến pháp năm 2013 với những nội dung mới quan yếu về chế định VKSND; đồng thời.

Dự thảo Luật đã được Ủy ban Tư pháp của Quốc hội rà. Với ý thức đó. Đến nay. Tổ chức VKSND cấp huyện là cơ sở quan trọng để thực hiện tốt đề nghị của Đảng về “tăng cường bổn phận công tố trong hoạt động điều tra. Sau một thời kì xây dựng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét