Đọc E-paper 1 Sử dụng hình thức "truyền khẩu" như là một lợi thế. Nội dung quan trọng nhất trong chiến dịch viral marketing là làm sao để người ta có thể "nói" về điều mình muốn quảng cáo. Chỉ có một cách chung để làm được điều này, đó là bạn phải làm cho mẫu quảng cáo của mình "độc đáo, thông minh và biết điều mà mọi người chưa biết". Một trong những chiến dịch marketing gần đây của Linkedln đã thông tin cho người dùng trang này rằng trang web của họ nằm trong số ít những trang cá nhân chủ nghĩa có lượng người truy cập cao nhất. Điều này không chỉ làm cho những người Sử dụng Linkedln cảm thấy hãnh diện, mà còn khiến hàng ngàn người khác san sẻ điều khích này không chỉ trên Linkedln mà còn cả trên Facebook hay Twitter. Một cách khác là chiến dịch viral marketing của bạn phải làm một điều gì đó thật kỳ quặc, chả hạn như chiến dịch quảng cáo của Hãng Blendtec với một đoạn video clip có tên "Will it blend": một chiếc iPhone được bỏ vào máy xay Blendtec và tức khắc chiếc smartphone này bị nghiền thành bột. Kết quả là clip này đã đạt gần 12 triệu lượt xem trên YouTube và đẩy doanh số bán hàng lên đến 700%. 2 phối hợp thương hiệu của bạn với một hiện tượng phổ quát. Nếu là một tín đồ của internet thì chắc hẳn bạn đã xem hoặc ít ra cũng đã từng nghe về video "Friday" của ca sĩ Rebecca Black. Mặc dầu video này không hoàn toàn xứng đáng để được gọi là tác phẩm âm nhạc, nhưng nhiều người trên thế giới đã xem và san sớt "video âm nhạc dở nhất từ trước tới giờ", làm cho lượt xem video này lên đến 54 triệu. Bài hát này khi nghe vào các ngày khác trong tuần thì đều tệ như nhau, thế nhưng thứ Sáu có vai trò gợi nhớ, giống như một cò súng... Nếu điều gì đứng đầu trong tâm não, thì nó cũng thường được nhắc tới. Công ty Hershey là một tỉ dụ về việc kết hợp thương hiệu với một hiện tượng phổ quát. Công ty này đã phối hợp thanh sôcôla Kit Kat với cà phê. Trong trường hợp này, cà phê có thể được xem như "cò súng" vì chưng nhiều người liền tù tù uống cà phê. Giả dụ bạn muốn kết liên điều gì với thương hiệu của bạn thì hãy chọn cái mà người ta thẳng băng phải làm với nó. 3 Kể một câu chuyện thuyết phục. Không ai muốn nghe cũng như nhớ đến triết lý của một câu chuyện nếu bạn không kể cho họ nghe câu chuyện đó trước. Trong kinh doanh, bạn cần phải truyền tải thông điệp marketing của mình trong một câu chuyện hấp dẫn, đáng nhớ khiến cho người khác muốn san sớt. Hãng Subway đã kể câu chuyện về chàng trai tên Jared - người đã chi rất nhiều tiền chỉ để ăn sandwich của hãng này. Câu chuyện thích thú đến nỗi đã có rất nhiều người trên thế giới san sẻ cho nhau. Subway đã biết khéo kết hợp thông điệp marketing với việc san sớt câu chuyện về chàng Jared, đó là: Subway có rất nhiều loại thức ăn tốt cho sức khỏe. Nếu không có thông điệp này, chiến dịch marketing coi như thất bại. |
Thứ Bảy, 27 tháng 7, 2013
Ba bí quyết cho viral marketing
Đăng ký:
Đăng Nhận xét (Atom)
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét