Thứ Tư, 31 tháng 7, 2013

Cấy ghép răng - Không phải cách độc nhất, nhưng là cách tốt nhất.

Mở màn bài thuyết trình của mình, giáo sư san sẻ: “Là một bác sỹ, chúng ta không nên chọn phương pháp điều trị dễ nhất để làm bởi phương pháp dễ nhất không đồng nghĩa với việc có thể dễ tiên lượng kết quả điều trị nhất. Chúng ta đã chọn ngành giúp các bệnh nhân khôi phục lại nụ cười, chức năng năng ăn nhai, sự thoải mái, tính thẩm mỹ, khả năng phát âm, cũng như sức khỏe răng miệng một cách có thể tiên đoán được. Và đây là một công việc không dễ chút nào.”

Cùng với sự phát triển của đời sống, nhu cầu coi ngó răng miệng cũng ngày một được nâng cao. Một trong những vấn đề được khá nhiều người quan tâm đó là việc mất răng. Mất răng dẫn tới nguy cơ mất xương. Mất xương làm thay đổi cấu trúc xương mặt và hàm, mất khung chống đỡ cho da và cơ mặt khiến cho khuôn mặt của chúng ta trở nên già hơn. Mất xương phổ quát nhất là do mất răng lâu ngày. Một số dữ liệu nghiên cứu cho thấy trong 3 năm trước hết sau khi mất răng, xương hàm có thể bị tiêu từ 40 – 60%.

Trong buổi Hội thảo, Giáo sư Misch đã có những chia sẻ chuyên sâu về phương pháp cấy ghép nha khoa (dental implant) hay còn gọi là cấy ghép răng – được coi là tiêu chuẩn mới về chăm chút và điều trị thay thế răng đã mất. Các phương pháp chữa răng truyền thống như làm chụp răng, cầu răng và hàm giả chỉ giải quyết trợ thời về mặt thẩm mỹ cho những răng đã mất. Tuy nhiên việc làm cầu răng đòi hỏi phải mài hai răng khỏe bên cạnh răng đã mất dẫn đến nguy cơ sâu răng và hỏng răng cao hơn. Cấy ghép răng sẽ mang đến những chiếc răng giả giống như thật mọc ra từ vị trí răng đã mất. Một trụ titan nhỏ giống như chân răng được cấy vào xương để cung cấp tương trợ lâu dài cho mão/chụp răng. Người bị mất răng sẽ tìm lại cảm giác thoải mái khi ăn nhai và nụ cười tự tin vốn có của mình. Răng cấy ghép có thể tồn tại suốt đời và cho cảm giác ăn nhai như răng thiên nhiên.

Với quy trình cấy ghép Implant thông thường là khám tổng quát nhằm phục vụ việc lên kế hoạch điều trị, sau đó tiến hành tiểu phẫu cấy implant và ghép xương, màng (nếu cần). Rút cục là làm phục hình (lắp chụp/mão răng), Giáo sư Misch nhấn mạnh tầm quan trọng của việc chẩn đoán và đồ mưu hoạch điều trị. Theo ông, một kế hoạch tốt cho phần điều trị cần tới sự hiểu biết về các góc cạnh khoa học trong nha khoa. Có sự hiểu biết này các bác sỹ mới có thể điều trị cho bệnh nhân theo cách có thể tiên lượng trước kết quả điều trị, tránh được các biến chứng cho bệnh nhân. Cũng liên hệ tới khía cạnh khoa học Giáo sư đã giới thiệu các nghiên cứu đột phá và công nghệ mới trong ngành cấy ghép như laser-lok trên cổ implant BioHorizons… đem lại thành công cao hơn cho công việc điều trị của bác sỹ cũng như hiệu quả thẩm mỹ cao hơn cho bệnh nhân. Đây quả là tin mừng cho những ai đang lo lắng về vấn đề mất răng của mình.

Sự kiện đáng mong đợi nhất của ngành nha đã chấm dứt với sự hài lòng của các đại biểu tham dự. Ông Nguyễn Văn Khoa – Trưởng khoa Implant Bệnh viện Răng Hàm Mặt Trung ương cho biết: “Tôi rất hạnh phúc và may mắn được họp mặt và được nghe Giáo sư Misch giảng về implant. Ông là một bậc thầy về implant nha khoa mà tôi và các bạn đồng nghiệp luôn trông chờ có nhịp được gặp gỡ, học hỏi. Hy vọng sẽ có thêm nhiều cơ hội để nghe thêm những bài giảng implant từ Giáo sư.”

Trong khi đó, thầy thuốc Frederick C. Abel - Giám đốc trọng tâm Nha khoa Peace Hà Nội lại san sẻ: “Tôi rất vui vì Giáo sư Carl E. Misch đã chọn Việt Nam là điểm đến và diễn thuyết. Bài giảng, bài viết và nghiên cứu của Giáo sư Misch đã có một sức ảnh hưởng mạnh mẽ đối với kinh nghiệm thực tiễn của tôi về ngành Cấy ghép nha khoa ngay từ khi tôi được đào tạo ở Mỹ. Tôi nhận thấy những nguyên lý của ông đã hướng dẫn tôi trong việc cung cấp những phương pháp trị liệu thành công nhất cho người Việt Nam. Tôi đã dùng hệ thống cấy ghép do giáo sư Misch thiết kế, BioHorizons kể từ khi nó được giới thiệu vào Việt Nam và tôi nhận thấy tính năng độc đáo của hệ thống cấy ghép này rất hợp với các bệnh nhân người Việt.”

Hội thảo là nhịp đưa Nha khoa Việt Nam tiếp cận với những tiến bộ mới nhất trong lĩnh vực này và cung cấp thêm một giải pháp đương đại cho điều trị răng miệng. Chắc hẳn, sau khi tham dự buổi thuyết giảng, các đại biểu sẽ nhìn những bệnh nhân mất răng khác với cách họ đã nhìn trước đó, và dĩ nhiên có thể tìm ra cách điều trị tốt hơn, thống nhất hơn, hoàn thiện hơn, như điều mà Giáo sư Misch mong muốn.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét