Thứ Tư, 31 tháng 7, 2013

Bố Djokovic chê Nadal, Nội dung kể tội Federer

1. Djokovic đang cai trị làng tennis đơn nam với 5 danh hiệu trong 8 trận chung kết Grand Slam gần nhất mà anh tham dự. Với nhân kiệt của con trai, sẽ không ai phiền lòng giả dụ ông Srdjan khen hay tỏ tường sự tự hào về Novak. Thế nhưng, việc ông chỉ trích không tiếc lời đối thủ của con là việc làm khiến dư luận ái ngại.

Xuất hiện trong buổi phỏng vấn với tạp chí Kurir của Serbia, ông Srdjan tuyên bố cả Roger Federer và Rafael Nadal đều đang ghen với thành công của con trai mình trong những năm qua và cũng nên nên họ không còn duy trì được tình bạn bên ngoài sân đấu.


Hai cha con Djokovic

“Federer có thể vẫn là tay vợt tuấn kiệt nhất trong lịch sử nhưng xét về mặt con người thì trái ngược. Cậu ta đã tiến công Novak tại Davis Cup ở Geneva (năm 2006) khi cậu ta nhận ra rằng Novak sẽ là người kế nhiệm”. Theo ông Srdjan thì Roger Federer chẳng thể hiểu được vì sao Djokovic lại có thể thành công. Tay vợt Thụy Sỹ từng công khai nghi những chấn thương của Djokovic.

2. Không chỉ có Federer, ông Srjdan còn chĩa mũi giáo vào nhà ĐKVĐ Pháp mở mang Rafael Nadal.

“Nadal và con trai tôi từng là những người bạn tốt của nhau nhưng khi Novak đánh bại tay vợt người Tây Ban Nha mọi chuyện đã thay đổi. Nole vẫn sẵn lòng duy trì mối quan hệ bạn bè giữa họ nhưng Nadal thì không.”

Duy chỉ có một tay vợt mà ông Srjdan dành lời ngợi khen là Andy Murray. Ông khẳng định ngôi sao người Anh không hề giống với Nadal hay Federer. Với Srjdan, dù rằng Murray và con trai mình không thể là những người bạn tốt, thân thiết vì còn phải tranh đấu cho những danh hiệu quan trọng, tiền bạc. Thế nhưng, ít nhất, Murray vẫn là những đối thủ có nhân cách.

Ai cũng rõ ông Srjdan là một người bố tốt, đã dành hết tâm sức cho sự phát triển sự nghiệp của con trai. Ông từng phải làm lụng 15 giờ đồng hồ mỗi ngày và mượn tiền lãi suất cao để cho Novak đeo đuổi nghiệp banh nỉ.

Thế nhưng, là một tay vợt chuyên nghiệp và có tính cách trầm lắng, có lẽ Djokovic không mấy ưng với những phát biểu trên của bố. Cách đây 4 năm, anh đã rất khó chịu khi mẹ mình, bà Dijana chê Federer là “Vua đã băng hà”, để ám chỉ việc tay vợt người Thụy Sỹ bị con trai bà đánh bại ở bán kết Australian Open.

Khánh Đan
Thể thao & Văn hóa


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét