Thứ Tư, 31 tháng 7, 2013

Xu hướng mới: Áo thun Nội dung sọc thể thao

Gần đây, các bạn trẻ Việt Nam đang sạo sục quãng những chiếc áo thun có kiểu dáng thể thao, được xem như là khuynh hướng mới trong năm 2013. Chiếc áo này không đơn thuần là áo thun bình thường, điểm dị biệt là thân áo không bó sát mà hơi rộng để tạo cảm giác tiện lợi trong hoạt động và có những đường kẻ sọc ngang ở tay áo.

Theo tìm hiểu, kiểu áo này được lấy cảm hứng từ đồng phục thể thao của bộ môn bóng chày và bóng bầu dục. Những chiếc áo đồng phục ở 2 bộ môn này không có một lệ luật cố định, mỗi đội bóng sẽ có một bộ đồng phục khác nhau, tuy nhiên, sọc luôn được tận dụng nhiều nhất để mang lại cảm giác mạnh mẽ. Ngoại giả, mỗi chiếc áo đều được in con số rất to giữa thân áo, thỉnh thoảng là có bên tay áo và cả sau lưng.

Đồng phục bóng bầu dục từ những năm 60 và 70

Đồng phục bóng chày cũng có những đường kẻ sọc ngang ngay cánh tay

Thời trang là một vòng luân hồi, những mẫu áo, thiết kế mới hầu hết đều được lấy ý tưởng từ những bộ xống áo trong những năm thập niên 60s, 70s. Tuy nhiên, những chiếc áo đương đại được thêm thắt và sáng tạo để mô tả rõ cá tính của người mặc.

Dạo quanh các cửa hàng thời trang, ta có thể thấy muôn hình vạn trạng những chiếc áo thun thuộc dạng này, từ màu sắc đến chi tiết. Đa phần vẫn giữ màu áo trắng với những đường kẻ sọc trên tay áo, còn lại đều được tùy biến để tăng thêm sự đa dạng, phong phú. Nếu đã quá nhàm chán với những con số to đùng trên thân áo thì hiện, các bạn trẻ có thể thỏa sức chọn lựa những họa tiết khác như chữ cái, hình in…

Nhiều chiếc áo được canh tân bằng màu sắc, tăng thêm sự mới lạ

Kết hợp với màu pastel lại mang vẻ trẻ trung

Đầm suông có thể trở thành áo thun dài khi phối hợp quần skinny

Nếu cần đi đến những chỗ trang trọng, chỉ cần sở hữu chiếc áo thun tay sọc cổ sơ mi thảnh thơi

Con trai cũng bị "hớp hồn" bởi những chiếc áo thun đậm chất thể thao

Bóng chày và bóng bầu dục không phải là môn thể thao phổ biến tại Việt Nam, chính bởi vậy, xu hướng này khởi hành từ thế giới, đặc biệt là từ Mỹ, sau đó mới lan rộng ra những nước khác (trong đó có Việt Nam). Những chiếc áo này có điểm chung là sọc trên tay áo, có thể có 1 sọc hay 4-5 sọc, tuy nhiên, 2 sọc trên tay áo lại được giới thời trang chọn lọc hàng đầu, bởi nhìn đơn giản nhưng không đơn điệu, vừa đủ để gây ấn tượng.

Không nằm ngoài luồng quay của thế giới thời trang, các nhãn hàng cũng kịp nắm bắt thiết kế thú nhận để cho ra đời những mẫu áo phục vụ nhu cầu của khách hàng. Từ Romwe, Choies, Chicnova đến Zara, Forever 21, H&M cũng bắt tay vào sinh sản những chiếc áo mang dáng dấp thể thao cuộn hàng triệu bạn trẻ trên thế giới.

Thiết kế của Zara

Một giáo đồ thời trang mặc thiết kế Zara

Đầm suông hiệu H&M

phối hợp với dạng áo này cũng không quá cầu kì (nếu không nói là rất dễ dàng) và không hề kén dáng bởi tính tiện dụng đặc thù của áo thể thao. Quần short, váy, quần dài… đều có thể phối hợp dễ dàng tùy thuộc vào tính cách cũng như dáng người. Nếu đóng thùng thì mang lại vẻ gọn gàng, năng động; còn bỏ áo ra ngoài lại đem đến phong cách bụi bặm, cá tính.

Giới trẻ Việt Nam cũng "cuồng" item phong cách này

Theo tìm hiểu, một chiếc áo thun tay sọc có giá khá mềm ở những shop online và các cửa hàng thời trang nhỏ, chỉ dao động từ 90.000 VNĐ đến 200.000 VNĐ. Với những chiếc váy suông, cũng chỉ xoay quanh mức giá 150.000 VNĐ đến 350.000VNĐ. Chỉ cần chịu khó sạo sục, không khó khăn để sở hữu chiếc áo thun tay sọc đang khiến cả thế giới “mê mệt” với mức giá cực rẻ.

Tâm Hương (Theo Mốt & Cuộc sống)


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét