Thứ Bảy, 27 tháng 7, 2013

Chấn chỉnh cột xăng chưa an toàn



Riêng các trường hợp nghe điện thoại tại khu vực cột xăng, vừa qua Chính phủ đã ban hành Nghị định 52/CP quy định rõ mức phạt từ 2 đến 5 triệu đồng đối với các hành vi sử dụng ĐTDĐ, nhưng thực tiễn tình trạng này vẫn diễn ra tại nhiều cây xăng. Ông Phạm Thế Hùng cũng nêu một số khó khăn như hiện nay viên chức tại cây xăng được bố trí vừa đủ để bán xăng cho khách, thiếu đội ngũ viên chức đứng ra nhắc nhỏm khách không được nghe điện thoại hay hút thuốc... Sắp tới, xí nghiệp sẽ kết hợp với công an phường (nơi có cửa hàng cây xăng) xử lý triệt để các cảnh huống vi phạm hút thuốc, nghe điện thoại.

Giảng viên Phòng CSPCCC huyện Nhà Bè giới thiệu các công cụ chữa cháy cho viên chức cột xăng

Đối với các dịch vụ rửa xe tại khu vực cây xăng, vẫn còn tồn tại một số vi phạm như khách và nhân viên rửa xe hút thuốc gây nguy hiểm, xí nghiệp cũng tấm các dịch vụ này phải có rào chắn cẩn thận, tách biệt lập với khu vực cột xăng, đặc biệt nghiêm cấm trường hợp dẫn xe vào khu vực trụ xăng để sửa chữa như ở cột xăng số 18 (444 Trần Hưng Đạo, quận 5) mà báo đã nêu.

Khu vực cửa hàng xăng dầu số 27 (góc đường Trần Phú - Lê Hồng Phong, quận 5) nằm dưới chung cư, thời kì tới sẽ giải tỏa chung cư này và quy hoạch mở rộng cây xăng theo tiêu chuẩn mới của UBND TPHCM ban hành.

Để xử lý tốt công tác phòng chống cháy nổ, thời kì qua Petrolimex Sài Gòn kết hợp với Sở Cảnh sát phòng cháy chữa cháy duy trì định kỳ việc tập huấn nghiệp vụ phòng cháy chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ cho viên chức các cửa hàng cây xăng; kết hợp với ngành y tế quận, huyện tập huấn sơ cấp cứu nạn nhân khi bị phỏng, tai nạn xăng dầu...


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét