Chủ Nhật, 28 tháng 7, 2013

Rèn kỹ năng sống qua sân chơi

Với những kỹ năng sống được trang bị hiệp với lứa tuổi, các em đều đưa ra được phương án đúng trong mỗi tình huống

Sau những tháng ngày học tập, nghỉ hè cũng là quãng thời kì không kém phần quan yếu cho việc phát triển thể chất và trí não của các em phê duyệt các hoạt động vui chơi giải trí. Qua vui chơi, trẻ thơ được tương tác với bạn bè, trau dồi nhiều kỹ năng sống, hoàn thiện tính cách; thậm chí qua vui chơi trẻ có thể được phát hiện các tuấn kiệt, năng khiếu cá nhân chủ nghĩa... Đó chính là mục tiêu mà Khoa Giáo dục tổng hợp hướng tới.

Đây là năm thứ 3 sân chơi kỹ năng được tổ chức. Khác với lần trước, năm nay trẻ thơ các khối mẫu giáo, tiểu học, trung học cơ sở tham dự sân chơi theo hình thức tương tác, khuyến khích sự tự tin cho các em trước đám đông. Các em xung phong lên sân chơi và cùng tranh tài ở những trò chơi trí tuệ và thể lực, thi thố hào kiệt xử sự với cảnh huống. Với cách lý giải hết sức thơ ngây nhưng chứa đựng sự hiểu biết cố định về những tri thức trong tầng lớp, các đội đã mang đến cho khán giả nhiều bất ngờ và những nụ cười sảng khoái.

Cuộc thi không chỉ dừng lại ở những trò chơi xử sự mặc cả những trò chơi mang tính đồng đội, miêu tả sức khỏe, sự khéo léo như: Dép tìm đôi, ai nhanh ai khéo, ai đoán giỏi… giúp các em xúc tiến tư duy sáng tạo và tinh thần san sớt vì cộng đồng.

Tin, ảnh: THU HÀ


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét