Thứ Tư, 31 tháng 7, 2013

Tỉnh Thanh Hóa gửi công hay văn lên Bộ VH, TT&DL

Không chỉ có công văn khiếu nại gửi BTC giải, trong ngày hôm nay, UBND tỉnh Thanh Hóa còn có công văn gửi Bộ VH, TT&DL vào cuộc xử lý vụ bàn cãi “bàn thắng ma” ở vòng 17 V.League.

Công văn ghi rõ:“Các mùa giải gần đây, Liên đoàn bóng đá Việt Nam đã có nhiều đổi mới để nâng cao chất lượng chuyên môn của các giải bóng đá trong nước, tạo dựng được niềm tin và sự ủng hộ của người ái mộ, cũng như những người có trách nhiệm.

Tuy nhiên, sau khi công ty VPF được thành lập, công tác tổ chức, điều hành và đặc biệt là công tác trọng tài biểu lộ sự yếu kém, thiếu chuyên nghiệp. Trong mùa giải 2013, đã có nhiều CLB phản ứng về công tác trọng tài, làm ảnh hưởng trực tiếp đến kết quả các trận đấu, gây nhiều bức xúc trong quần chúng.

Riêng CLB Thanh Hóa, 3 trận gần đây, các trọng tài hoặc do yếu về chuyên môn, hoặc cố tình xử ép thua thiệt…Từ những vụ việc trên, cho thấy chuyên môn, đạo đức nghề của một số trọng tài rất yếu, không đủ phẩm chất, năng lực để điều hành”.

Phía tỉnh Thanh Hóa kiến nghị:“Để bóng đá Việt Nam phát triển, chuyên nghiệp, trong sạch, UBND tỉnh Thanh Hóa kính đề nghị Bộ VH, TT&DL, Tổng cục TDTT chỉ đạo Liên đoàn bóng đá Việt Nam và yêu cầu công ty VPF kịp thời chỉnh đốn lại công tác tổ chức, nhất là công tác trọng tài. Giả dụ tình trạng này kéo dài, mùa giải năm 2014 sẽ không có nhiều CLB tham dự. Riêng CLB Thanh Hóa sẽ không tham dự giải nếu công tác trọng tài không được cải tổ, chấn chỉnh nghiêm túc”.

Theo bầu Đệ, BTC giải sau vụ việc này phải có đáp trên công luận, ai sai phải rút kinh nghiệm, để 5 trận còn lại kết thúc tốt đẹp. Nếu không có chấn chỉnh Thanh Hóa sẽ phải cân nhắc bỏ giải hay không.

Còn trước mắt, theo bầu Đệ, Thanh Hóa vẫn thi đấu, vừa thi đấu vừa theo dõi, giám sát, chẳng thể dừng sau trận này. Nếu Thanh Hóa có thái độ như vừa rồi, cần có sự san sớt từ báo chí và người hâm mộ.

(Theo Vietnamnet)


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét