Thứ Tư, 31 tháng 7, 2013

Khách sạn 3 và 4 cập nhật sao hết "cửa" kinh doanh trò chơi có thưởng

Khách sạn 3 và 4 sao hết "cửa" kinh doanh trò chơi có thưởng

Đào Loan

Một khu trò chơi có thưởng - Ảnh: Đào Loan

>>> Cấp phép kinh dinh trò chơi điện tử có thưởng sẽ khó khăn hơn

>>> Khách sạn lo âu dự thảo nghị định trò chơi có thưởng

Quy định mới nêu trên có trong Nghị định số 86/2013/NĐ-CP về kinh dinh trò chơi điện tử có thưởng dành cho người nước ngoài, được Thủ tướng Chính phủ ban hành ngày 29-7-2013, có hiệu lực thi hành ngày 1-10-2013. Nghị định mới có nhiều quy định chi tiết về điều kiện kinh dinh và hình thức phạt khá nặng cho hành vi vi phạm.

Theo đó, chỉ những doanh nghiệp có cơ sở tạm trú du lịch đã được xếp hạng từ 5 sao hoặc hạng cao cấp trở lên, do cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền xếp hạng thì mới được phép kinh dinh dịch vụ trò chơi điện tử có thưởng.

Số lượng máy trò chơi được hạn chế trong giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh, với tỷ lệ 5 buồng tạm cư được phép kinh dinh tối đa không quá 1 máy. Doanh nghiệp sẽ bị phạt tiền từ 180 triệu đồng đến 200 triệu đồng nếu vượt số lượng máy theo quy định và có thể sẽ bị phạt bổ sung là tước quyền sử dụng giấy chứng thực đủ điều kiện kinh dinh trong một thời kì.

Hiện giờ, khách sạn từ 4 sao trở lên tại TPHCM và 3 sao trở lên tại một số địa phương cũng được quyền kinh dinh dịch vụ này. Số lượng máy trò chơi điện tử được quy định là 75 máy cho khách sạn 4 sao và 100 máy cho 5 sao. Chỉ tính riêng tại TPHCM, hiện có trên 10 khách sạn có giấy phép kinh dinh dịch vụ trò chơi điện tử có thưởng, gồm hai khách sạn 4 sao cùng một số khách sạn 5 sao. Phần đông khách sạn đang có số lượng máy bằng với mức trần của quy định hiện hành nhưng lại có số phòng ít.

Tuy nhiên, nghị định mới cũng quy định điều kiện với những nơi đang kinh doanh dịch vụ này. Theo đó, doanh nghiệp sẽ nối được kinh dinh số máy hiện hữu nếu trong giấy chứng thực đầu tư hoặc giấy chứng thực đăng ký doanh nghiệp có quy định cụ thể về số lượng máy trò chơi điện tử có thưởng, ngược lại doanh nghiệp phải kinh doanh đúng theo số lượng máy theo quy định mới.

Với nghị định mới, Chính phủ nối khẳng định dịch vụ này chỉ dành cho người nước ngoài hoặc Việt kiều định cư tại nước ngoài, có hộ chiếu nước ngoài. Nên, nếu để người Việt vào chơi, doanh nghiệp sẽ bị phạt nặng với mức phạt tiền từ 180 triệu đồng đến 200 triệu đồng và hình phạt bổ sung là tước quyền dùng giấy chứng thực đủ điều kiện kinh doanh trong một thời gian.

Trong vòng 12 tháng kể từ ngày nghị định có hiệu lực thi hành, doanh nghiệp đang kinh dinh phải làm thủ tục để được cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh dinh theo đúng quy định, quá hạn doanh nghiệp phải chấm dứt kinh dinh trò chơi điện tử có thưởng.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét