Chủ Nhật, 28 tháng 7, 2013

Chuyện khó tin về hoàng đế 40 năm 'đoạn tuyệt giao dục'

Vén bức màn lý do "đoạn tuyệt dục tình"

Được biết đến như là một trong những anh quân của lịch sử phong kiến Trung Quốc, hoàng đế Lương Vũ nổi danh với cuộc sống cuối đời trong chay tịnh không màng nữ giới. Tuy nhiên, việc "nhịn sex" không phải bắt đầu từ hồi ông còn trẻ mà chỉ khi gần tới 50 tuổi Lương Vũ đế Tiêu Diễn mới đoạn tuyệt với nữ sắc.

Cũng như bất kỳ vị hoàng đế nào, thời trẻ Lương Vũ đế cũng trãi qua cuộc sống khôn cùng phong phú với hàng ngàn cung tần mỹ nữ xung quanh.

(Ảnh minh họa)

Có nhiều tài liệu cho biết, thời trẻ mặc dầu Lương Vũ đế theo đạo Phật nhưng cuộc sống dục tình của vị vua sung mãn này khôn cùng náo nhiệt. Sở dĩ có điều này là do Lương Vũ đế cho rằng tình dục rất tốt cho cuộc sống của con người.

Tuy nhiên, mọi thú vui khoái lạc chỉ kéo dài đến gần năm 50 tuổi. Khi đang ở độ tuổi 46-47 Lương Vũ Đế đã đoạn tuyệt mọi mê say sắc dục của mình.

Có nhiều lý giải cho việc đoạn tuyệt với tình dục của Lương Vũ đế. Một số tài liệu cho rằng ông đoạn tuyệt sắc giới vì muốn chay tịnh, giữ thân trong sách để theo đạo Phật. Tuy nhiên, một lý giải có cơ sở hơn chính là do ông mắc phải bệnh dục tình khó nói. Điều này cũng từng được vị vua này san sớt trong sách “Tịnh Nghiệp Phú” của chính mình. Trong cuốn sách này ông có san sớt về việc mình phải điều trị bệnh về tình dục mà cụ thể là liệt dương nhưng không hiệu quả.

Chính thành thử, một phần để chuyên tâm cho việc chay tịnh và do khả năng tình dục bị hạn chế nên Lương Vũ đế bèn quyết tâm đoạn ráo trọi chuyện .

Lương Vũ đế là một trong những hoàng đế sùng bái Phật giáo nhất lịch sử Trung Hoa.

Anh quân có tuổi thọ nhất nhì lịch sử phong kiến Trung Quốc

Ngay cả Lương Vũ đế cũng không ngờ rằng việc "cai sex" lại có tác dụng lớn trong việc duy trì tuổi thọ của mình như vậy. Sau khi đoạn tuyệt mọi chuyện "mây mưa", sức khỏe của vị vua này càng trở nên tốt hơn, việc kinh sử triều chính được điều hành một cách minh mẫn và xác thực.

Chính vì thế, vị vua này nhận được rất nhiều lời ngợi khen của quần chúng và lịch sử. Dưới chính sách cai trị theo Phật giáo, những điều lệ, quy định trong tổ quốc khiến người dân sống dễ chịu hơn xa lìa những thú vui hư vinh.

Wikipediacó ghi lại rằng: "Vũ Đế đã cho mở các dài và mở mang các kỳ thi khoa cử, yêu cầu con trai của các quý tộc phải học tập. Ông cũng ham đọc sách, sáng tác thơ và bảo trợ cho nghệ thuật phát triển. Dù rằng triều đình lấy Nho giáo làm giá trị quan, song ông tin theo Phật giáo và bị cuộn trước nhiều phong tục Ấn Độ. Ông đã ngăn cấm hiến tế động vật và chống lại việc hành hình. Ông được cho là đã hấp thụ nhiều châm ngôn Phật giáo trong thời kì trị vì, bởi vậy có biệt danh là Bồ Tát hoàng đế".

Chính nhờ sống điều độ và nói không với sex, Lương Vũ đế trở nên một trong những ông vua có tuổi thọ lớn nhất lịch sử Trung Quốc chỉ sau Càn Long.

TheoTri thức trẻ


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét