Chủ Nhật, 28 tháng 7, 2013

Vang mãi bài ca cô gái mở đường

Tối 26/7, tại hí trường Đài ngôn ngữ Việt Nam đã diễn ra chương trình "Vang mãi bài ca Cô gái mở đường". Đến dự có bà Ngô Thị Minh, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa, giáo dục, thanh niên, thiếu niên và nhi đồng của Quốc hội, ông Hoàng Công Thái, Cục trưởng Cục Người có công, Bộ Lao động TB&XH, cùng sự có mặt của hơn 300 cựu TNXP.

Bà Ngô Thị Minh, ông Hoàng Công Thái tặng quà cho Cựu TNXP có tình cảnh khó khăn

Hơn 60 năm qua, kể từ ngày được thành lập ở Núi Hồng, huyện Định Hóa, tỉnh Thái Nguyên với 225 cán bộ đội viên, lực lượng TNXP đã không ngừng trưởng thành trong 2 cuộc kháng chiến cứu nước. Với con số gần 30 vạn thành viên, lực lượng TNXP đã trở thành nòng cốt quan yếu, góp phần to lớn cho chiến thắng của sự nghiệp chống chọi, xây dựng và bảo vệ giang sơn.

Trong kháng chiến chống Mỹ, những chàng trai, cô gái căng tràn tuổi thanh xuân đã khắc ghi lời thề gang thép trên khắp các cung đường máu lửa với ý chí “tim có thể ngừng đập nhưng huyết mạch liên lạc chẳng thể tắc”. Năm tháng qua đi những cái tên gắn liền với sự hy sinh quả cảm của TNXP như: Hàm Rồng, Chuông Bồn, Ngã ba Đồng Lộc, đường 20 Quyết Thắng, Hang Tám Cô… mãi mãi là niềm kiêu hãnh, là sự khích lệ lớn lao đối với đời trẻ Việt Nam bữa nay và tương lai.

Nằm trong các hoạt động kỷ niệm 63 năm Ngày truyền thống Lực lượng TNXP (15/7/1950 - 15/7/2013) và 66 năm Ngày Thương binh liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/2013), Chương trình giao lưu nghệ thuật “Vang mãi bài ca Cô gái mở đường” hôm nay là lời tri ân đối với lực lượng TNXP qua nhiều đời và là dịp ôn lại những kỷ niệm sâu sắc về các bài hát “truyền lửa chiến đấu” trên sóng Đài tiếng nói Việt Nam trong những năm kháng chiến cứu nước.

Cũng trong chương trình, đại diện các tổ chức của Quốc hội, Bộ LĐTB&XH đã vui mừng thông báo những kết quả rất đáng ghi nhận về công tác đền ơn đáp nghĩa, song song đưa ra giải pháp cụ thể để giải quyết việc thất lạc giấy tờ, chứng nhận, nhằm bảo đảm cho các cựu TNXP đều được hưởng các chế độ chính sách của Đảng và quốc gia đối với người có công.

Một số hình ảnh trong chương trình:

Các Dân công hỏa tuyến bên chiếc xe đạp đã thồ không biết bao nhiêu tấn hàng trong những năm kháng chiến chống Mỹ
Một số gương mặt cựu TNXP
Bà Ngô Thị Minh, ông Hoàng Công Thái và ông Nguyễn Anh Liên chia sẻ về công tác đền ơn đáp nghĩa
Ông Hoàng Công Thái và ông Lê Doãn Thăng (đơn vị tài trợ chương trình) tặng quà cho 5 Dân công hỏa tuyến
Cựu nữ TNXP Lương Thị Cư bồi hồi với những kỷ niệm ngày còn lửa đạn
Ca sỹ Việt Hoàn chan chứa cảm xúc với bài hát Ngọn đèn đứng gác
Nhạc sỹ Văn Dung - tác giả bài ca Cô gái mở đường giao lưu cùng khán giả
NSUT Thúy Hà, giọng hát quen thuộc trên sóng Đài ngôn ngữ VN
Những bài hát và hoạt cảnh xúc động trong trương trình
Tốp ca nam với phần đệm đàn ACCORDION
Những TNXP với mái đầu đã bạc bồi hồi với ký ức một thời oanh liệt.

Khánh Linh


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét