Thứ Hai, 29 tháng 7, 2013

Ưu điểm khi học phổ thông tại nước ngoài - VnExpress

Tuy nhiên, để việc du học đạt hiệu quả, các em học sinh và bậc phụ huynh cần cân nhắc, tìm hiểu thật kỹ, chuẩn bị chu đáo và toàn diện, từ vật chất đến tinh thần. Vì vậy, các bạn có thể liên hệ với công ty Đức Anh sớm nhất có thể để lên kế hoạch về học tập, hồ sơ xin học, visa du học, đồng thời, chuẩn bị kịp thời về tài chính, tiếng Anh, kỹ năng sống và học tập cho con khi du học. Đức Anh là đại diện của nhiều trường phổ thông tại các nước Anh, Australia, Mỹ, New Zealand, Canada, Singapore và đã gửi nhiều học sinh du học thành công, công ty sẽ giới thiệu về các chương trình phổ thông phù hợp cho các em học sinh.

a1.jpg
Đối với du học bậc phổ thông, học sinh có nhiều thời gian cải thiện tiếng Anh, làm quen văn hóa, phương pháp học mới; tham gia nhiều hoạt động ngoại khóa.

Phụ huynh có thể cho các em học tại trường công, tư, bán trú, nội trú, trường có cả nam nữ hoặc trường nam sinh, nữ sinh riêng. Bạn cũng có thể lựa chọn các trường dựa trên khu vực địa lý, trường ở thành phố, ở tỉnh hoặc nông thôn, trường gần nhà người thân quen, trường có bạn bè hoặc người quen đang theo học. Về tiếng Anh, yêu cầu chung dành cho các em vào học phổ thông là tương đương 5.0 hoặc 5.5 IELTS. Học sinh chưa đủ trình độ tiếng Anh có thể học tiếng tại trường phổ thông nước ngoài trước khi học chính khóa. Nền tảng tiếng Anh tốt sẽ giúp các em tự tin khi bước vào lớp học với học sinh và giáo viên người bản xứ.

Học phí tại các trường này có thể được trả theo kỳ hoăc theo năm, công ty Đức Anh sẽ hướng dẫn phụ huynh tự chuyển tiền đến trường. Sinh hoạt phí thường gồm tiền ăn, ở, đi lại, sách vở, chi phí khác... Du học bậc phổ thông đồng nghĩa với việc phụ huynh phải đầu tư "dài hơi" cho các em, ngoài 2-3 năm học phổ thông, còn phải chuẩn bị tài chính thêm 3-4 năm đại học. Ngoài ra, với những học sinh dưới 18 tuổi, có thể chọn ở ký túc xá của trường, nhà dân bản xứ (home stay) hoặc nhà người thân. Học sinh dưới 18 tuổi cần phải có người bảo trợ (hay còn gọi là người giám hộ) do nhà trường, tổ chức, cá nhân có chức năng, thẩm quyền hoặc người nhà (nếu được chấp nhận).

a3.jpg
Phụ huynh có thể cho các em học tại trường công, tư, bán trú, nội trú, trường có cả nam nữ hoặc trường nam sinh, nữ sinh riêng.

Du học Australia

Đất nước Australia giàu có, yên bình, người dân thân thiện, tương trợ và chính phủ có các chính sách bảo trợ học sinh, khuyến khích các em đến du học. Các lớp học, cấp học bậc phổ thông tại Australia hoàn toàn tương ứng với các lớp học tại Việt Nam nên rất tiện lợi, học sinh có thể tự chuẩn bị tiếng Anh từ Việt Nam hoặc sag Australia học. Học phí trung bình từ 10.000- 13.5000 AUD một năm học. Tốt nghiệp phổ thông, học sinh học thẳng lên đại học và tốt nghiệp đại học - cao đẳng. Các em được ở lại làm việc 2 - 3 năm và định cư dạng tay nghề khi đủ điều kiện.

Du học New Zealand

Chương trình phổ thông tại NZ theo hệ 13 năm, tương tự như ở Anh, Singapore, Malaysia. Chi phí sinh hoạt và học phí tương đối thấp so với Anh, Mỹ và Australia... Do tỷ giá đô la NZ thấp hơn. Chính sách bảo trợ và hỗ trợ du học sinh quốc tế tại đây rất tốt. Tốt nghiệp phổ thông, học sinh học thẳng lên đại học. Tốt nghiệp đại học - cao đắng, các em được ở lại làm việc 2 - 3 năm và định cư dạng tay nghề khi đủ điều kiện.

Du học Mỹ

Chương trình phổ thông là chương trình 12 năm và khai giảng tháng một và tháng 9 hàng năm. Học sinh dạng tự túc được nhận vào các trường tư thục tại Mỹ (visa F1), trong khi học sinh dạng giao lưu văn hóa (visa J1) có thể học trường công lập với mức phí ưu đãi hoặc miễn hoàn toàn. Học xong chương trình phổ thông tại Mỹ, học sinh có thể tự do lựa chọn trường đại học của bất cứ quốc gia nào như: Anh, Mỹ, Australia, Canada... Và còn có thể xin được học. Visa dành cho chương trình THPT Mỹ luôn dễ dàng và rộng rãi hơn so với visa cấp cho các chương trình đại học, cao đẳng.

Du học Canada

Tương tự Mỹ, chương trình phổ thông là chương trình 12 năm và khai giảng tháng một và tháng chín hàng năm. Học sinh có thể chọn học tại trường công, tư, nội trú hay công giáo... Học phí trung bình khoảng 10.000 - 14.000 CAD một năm học. Canada có chính sách khuyến khích di dân tay nghề nên sinh viên giỏi Việt Nam có thể được ở lại học hỏi và làm việc sau khi tốt nghiệp.

Du học Anh quốc

Học sinh Việt Nam có thể đăng ký học O-level và A-level. Học sinh từ 12 tuổi trở lên có thể theo học tại các trường tư thục và từ 16 tuổi trở lên được phép học ở các trường công lập. Trường khai giảng vào tháng 9 và tháng 1. Học phí trung bình 5.000 - 7.000 GPB tại các trường công lập và từ 12.000 GPB đến 17.000 GPB tại các trường tư thục. Sau khi hết phổ thông, học sinh học thẳng vào đại học ở tất cả các nước trên thế giới.

Du học Singapore

Hệ thống giáo dục của Singapore kế thừa nền giáo dục của Anh quốc, nhận học sinh mọi lứa tuổi và cha mẹ có thể đi theo chăm con nếu con dưới 18 tuổi. Các trường công lập có học phí thấp hơn nhiều so với trường tư thục, tuy nhiên, để vào trường công, học sinh phải thi đầu vào khá chặt chẽ. Các trường công thường có chỉ tiêu tuyển sinh nhất định và một số trường không tuyển học sinh quốc tế. Trường thường khai giảng tháng 9.

a2.jpg
Tốt nghiệp phổ thông, học sinh học thẳng lên đại học và tốt nghiệp đại học - cao đẳng. Các em còn có cơ hội được ở lại làm việc 2 - 3 năm và định cư dạng tay nghề khi đủ điều kiện.

Để đi du học tại các nước này, học sinh cần chuẩn bị hồ sơ xin học và visa du học cẩn thận. Tùy quy định của từng nước và trường mà học sinh chọn học nhưng những giấy tờ cơ bản các em cần nộp là: học bạ của 2 năm học gần nhất, bản photo hộ chiếu hoặc giấy khai sinh, 2 ảnh. Du học sinh Mỹ và Canada cần thêm thư giới thiệu của các giáo viên và thư tự giới thiệu. Các học sinh xin học bổng cần nộp thêm thành tích đã đạt được nếu có.

Là đại diện của nhiều trường và rất có kinh nghiệm trong hướng dẫn hồ sơ, xin visa và chăm sóc, hỗ trợ các du học sinh nhỏ tuổi, các phụ huynh có thể yên tâm khi sử dụng dịch vụ du học của công ty Đức Anh. Công ty sẽ hỗ trợ học sinh trong các việc chọn trường, chọn khu vực học, nước du học, xin học, visa du học, bảo trợ học sinh dưới 18 tuổi và hỗ trợ học sinh trong suốt quá trình du học. Các phụ huynh và học sinh cần tìm hiểu thêm thông tin du học trong năm 2013 - 2014 có thể liện hệ tại đây.

Công ty tư vấn - giáo dục và dịch thuật quốc tế Đức Anh:www.Ducanhduhoc.Com.

- 96 Lò Đúc, Hà Nội. ĐT: (04) 3 971 6229. Email: duhoc@ducanh.Edu.Vn.
- 32F Điện Biên Phủ, Hải Phòng. ĐT: (031) 3 686 689. Email: adminhp@ducanh.Edu.Vn.

- 420 Nguyễn Thị Minh Khai, quận 3, TP HCM. ĐT: (08) 3 929 3995. Email: adminhcm@ducanh.Edu.Vn.
- 02 Hermann Gmeiner, phường Hưng Phúc, TP Vinh, Nghệ An. ĐT: (038) 3 577 555. Email: adminvinh@ducanh.Edu.Vn.
- Trung tâm Anh ngữ Dace - Luyện IELTS và tiếng Anh học thuật: 8D Hàm Long, Hà Nội. ĐT: (04) 3 944 8589. Email: ; web: .

Hải My

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét