Thứ Tư, 27 tháng 11, 2013

"Sập bẫy" lừa bán sim rác giá "cắt ngày hôm nay cổ".

Còn về cỗi nguồn số sim mà TST đang giao cho nhân viên bán trên thị trường

Tuy nhiên. Bởi nhiều sim đã qua dùng. Với số tiền này tôi mua được 2 - 3 cái sim cùng loại ở bất cứ cửa hàng bán sim thẻ nào”. Để được đi bán sim. Ngân san sớt. Chúng tôi bất ngờ khi trong trương mục của sim này không có tiền và đã hết hạn dùng.

Quang cho hay. * Kể về quãng thời gian hơn 10 ngày làm nhân viên của TST với giọng nói vẫn còn run run. Trong đó có gần chục sinh viên đang được các viên chức của TST “phỏng vấn”. Còn làm tiếp thì cũng chẳng đủ doanh số để được nhận lương”. Phương bùi ngùi san sớt: “Hôm qua. Lúc này. Hà Nội nhưng trên tấm biển hiệu thì phần số nhà và tên đường đã bị làm mờ và không ai có thể nhìn rõ được.

Tôi đề nghị các anh chị trả lại 500 nghìn và chứng minh thư cho tôi”. Hỏi chuyện với Quang. Chúng tôi đã tìm theo địa chỉ giao thông trên tờ rơi lăng xê việc làm mà Ngân và Phương cung cấp.

“Công ty chỉ vẽ ra việc để thu tiền môi giới và tiền y phục thôi chứ kinh dinh cái nỗi gì? Làm ăn thế này có khác gì lừa đảo.

Gấm đưa cho chúng tôi một tờ giấy giới thiệu để mang đến công ty TST nhận việc làm. Sau những lời mặc cả của đôi bên thì chỉ thấy những cái lắc đầu chán ngán của các “thượng đế”. Nhìn đống sim của Phương. Lưu thông trên thị trường SIM đã được kích hoạt sẵn dịch vụ di động trả trước khi chưa đăng ký thông báo thuê bao theo quy định.

Chúng tôi tìm đến địa chỉ của công ty TST. Hỏi Phương thì miệng Phương lắp bắp: “Em xin lỗi. 9886 thì được một nữ giới tên Gấm hẹn đến văn phòng tại số 817A đường Giải Phóng (Hà Nội) họp mặt.

Giám đốc Công ty TST cho biết. Không ít người đã rút tiền ra nộp rồi đặt bút ký vào hợp đồng làm việc. 000đ “Vẽ” việc làm để “ăn” tiền môi giới Để tìm hiểu thực hư về hình thức kinh doanh và cỗi nguồn số sim này.

Vì hồ hết đã qua sử dụng. Nhưng khi đi làm thì cả thảy không giống như những gì họ nói”. “Sim sinh viên đi anh. Giờ anh không làm nữa thì sẽ không được hoàn trả số tiền đó”. Cũng giống như Ngân. Chúng tôi được biết. Ngõ 14 Vũ Hữu. Một nhân viên của TST với vẻ mặt nhăn nhó và khó chịu đáp: “Số tiền anh nộp cho văn phòng môi giới bao lăm chúng tôi không cần biết.

Chiếc nào cũng dùng băng dính dán lại. Hoàng Nhung - Đình Quang. Giám đốc TST nói gì? bàn bạc với PV Báo Giao thông về số tiền đồng phục mà công ty đã thu của những người đến xin việc. Mỗi người trong nhóm đã phải bỏ ra 500. 02 với giá 140. Chúng tôi được biết hiện có khoảng trên 200 người đang đi bán các loại sim trên cho TST mỗi ngày. Nghiêm cấm hành vi mua bán sim được kích hoạt sẵn Theo Điều 5.

Em cũng không biết vì sao lại như thế?”. Bất thần có một nhóm sinh viên của Trường ĐH GTVT xông vào đề nghị công ty trả lại giấy má và số tiền đã đóng cách đây hai ngày. Thậm chí bị nhà mạng khóa vì hết hạn sử dụng. Sau một hồi thảo luận. “Sim rẻ số đẹp đây”… Tuy nhiên. Chừng 10 phút sau. Chung nói.

Theo điều tra của chúng tôi. Thông tư 04/2012/TT-BTTTT của Bộ thông báo và Truyền thông về quản lý thuê bao di động trả trước có quy định: ngăn cấm hành vi kích hoạt dịch vụ di động trả trước cho thuê bao khi chính chủ thuê bao vẫn chưa thực hiện việc đăng ký thông tin thuê bao theo quy định; Nghiêm cấm hành vi mua bán.

000 đồng/sim. Nhiều sinh viên đã phải nộp phí 500. Số sim mà nhóm người trên đang giao bán là do Công ty kinh doanh phát triển công nghệ Thương mại TST (TST) có hội sở ở quận Thanh Xuân cung cấp

Bà Oanh khẳng định: “Chúng tôi chỉ cung cấp thông tin cho cảnh sát điều tra chứ không có bổn phận phải cung cấp thông báo cho báo chí”.

Trả khách. Gọi là phí môi giới. Thử mua một chiếc sim số 016885. Gọi vào số điện thoại 0168. 755. Nhưng không hiểu sao hàng ngày công ty này vẫn tuyển mới được hàng chục người mới vào làm việc”. 000 đồng cho một “chân” bán hàng Hỏi Ngân và nhóm bán sim này tại sao cả tuần không bán được sim nào nhưng vẫn đi làm thì được biết.

000 đồng cho TST. Theo chỉ dần trên giấy giới thiệu. SV năm 3 trường ĐH Công Nghiệp Hà Nội) ép phải thông qua công ty môi giới và đóng tiền trang phục là 230. Sau đó. Thấy công việc trong tờ rơi khá phù hợp với giờ nghỉ sau các tiết học nên em đã rủ các bạn cùng trường tới xin việc. Bán sim bị khóa giá “cắt cổ” Chiều ngày 22/11.

Sau đó em đã phải xin lỗi và hoàn trả lại tiền cho khách”. 000 đồng”. Phương cho biết. “Họ nói là trả lương 90 nghìn/ca nhưng sim họ giao cho chúng tôi làm sao mà bán được. Viên chức của nhóm bán sim. Gấm đề nghị chúng tôi đóng 270 nghìn đồng. Mặc dù địa chỉ của Công ty này là số nhà 51. Tại điểm trung chuyển ô tô buýt trước cổng Trường ĐH GTVT.

“Đây là sim “rác” của các nhà mạng đã kích hoạt từ trước nhưng lại được bán với giá “cắt cổ” từ 140. Sau một hồi được các viên chức rót những lời đường mật vào tai. Ngân cho biết. Xuất xứ của các sim này như thế nào cô cũng không nắm được. Xung quanh có kê 4 chiếc bàn ngồi quây lại. Trong giao kèo anh đã ký rồi. “Em không hiểu mục đích kinh dinh của công ty là gì khi đưa giá cao như vậy trong khi sim cùng loại tại các cửa hàng chỉ bán với giá 50-70.

Nguồn gốc. Bạn Nguyễn Thành Chung (SV Trường ĐH thương nghiệp) vừa ngó vào bảng giá của một nhóm bán sim đã quay đầu đi thẳng. Có chừng 20 người. Nói xong viên chức này lục tìm và trả lại các giấy tờ của nhóm người trên. Chị ơi”. Quang - một thành viên trong nhóm lớn tiếng.

Trong căn phòng rộng chừng 15m2. Bà Oanh. “Nếu nghỉ làm thì mất không số tiền đã đóng. 500. Còn số tiền 230 nghìn anh nộp cho công ty là để mua đồng phục. “Trên tờ rơi ghi là chỉ cần mang theo CMND hoặc thẻ sinh viên và không cần đặt cọc hay thế chấp. Để trở nên “người” của công ty. 000 đồng cho văn phòng môi giới và công ty TST để có một “chân” bán hàng.

Mọi viên chức làm việc cho TST trên ý thức hoàn toàn “tự nguyện” và đều có hợp đồng cần lao chứ công ty không bắt ép. Tiếp cận với Ngân (SV Trường ĐH Nông Nghiệp). 000 đồng và kích hoạt. Nhóm PV Báo liên lạc chứng kiến hàng chục viên chức bán sim ùa tới mời chào khách ngay khi ô tô buýt vừa mở cửa đón.

000 - 200. Rất nhiều người khi biết bị mắc bẫy đã nghỉ việc và chấp thuận mất số tiền đã đóng.

Em bán và kích hoạt sim Viettel cho một khách hàng thì đã bị người này chửi và suýt đánh em vì khách thẩm tra account thấy không có khuyến mại và phát hiện sim cũ. Phương (quê ở thanh bình. Những chiếc sim này không chỉ có giá “cắt cổ” mà còn không có tiền khuyến mãi trong trương mục như nhân viên bán hàng lăng xê.

Thanh Xuân. Ngân nhận số sim này từ người quản lý của TST giao cho.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét