Thứ Ba, 12 tháng 11, 2013

Công bằng xã hội hay con người liên tục trở nên những cái máy?.

Khi tôi đặt vấn đề với BGH nhà trường thì được giảng giải là cháu không có bị đuổi mà tự ý đi ra ngoài

Công bằng xã hội hay con người trở thành những cái máy?

Theo bảng phí tổn đầu tư xây dựng lớp 1A của ban đại diện hội phụ huynh học trò. Riêng hệ thống bảng tương tác của lớp này đã mất gần 168 triệu đồng. T. Tôi đã quan điểm với trường là sẽ đóng tiền và đề nghị cho cháu vào nhưng ngày hôm sau vẫn đấu xảy ra tình trạng như vậy.

Hệ thống điện. Máy điều hòa. Khắc sâu vào tâm hồn còn non trẻ để rồi nhớ mãi bài học trước hết về sự nhạt phèo. Cách ứng xử “tiền trao cháo múc”. Nhiều thầy cô. Đây rõ ràng là những minh chứng cho sự lo ngại của từng lớp nói chung và rất nhiều các bậc phụ huynh khi trong nhà trường hiện.

Ráo hoảnh đến khó mường tưởng. Nơi các bạn có vé đang vui vẻ xem xiếc. Bà nội của bé L. Trước đó tại một trường mầm non ở Hà Nội cũng đã xảy ra vụ việc tương tự.

Có tiền thì được phục vụ. Học trò trong giờ ăn bán trú (ảnh minh họa) Chỉ cần tưởng tượng ra cảnh đứa bé phải đứng ngoài cổng trường nhìn các bạn vui vẻ ăn uống chắc chắn rất nhiều người sẽ phải đau đớn đến quặn lòng.

Tiểu học còn quá bé nên chẳng có gì đáng lo bởi mọi chuyện xảy ra ngày hôm nay chúng sẽ ngay tức khắc quên ngay sau đó. 000 đồng/học trò để tổ chức cho các cháu xem xiếc. Nhà trường thu 40. Quan tâm đặc biệt lại xử sự theo kiểu ráo hoảnh tẻ. Xây dựng trong lớp và hố tiêu.

Lo chưa tới. Tổng số tiền để đầu tư lớp học ở đây lên hơn 300 triệu đồng. Biến lớp học trở nên một “ốc đảo” sang trọng dị thường. TP. Đừng nghĩ rằng trẻ mẫu giáo. Bất chấp những lớp xung quanh vẫn học ở những phòng học cũ kỹ với các công cụ dạy học nghèo nàn.

Hay như chuyện trường tiểu học Nguyễn Trãi (Q. Văn minh. Giáo dục đâu đơn giản chỉ là dậy kiến thức. Nhưng vì không phải tất cùng đóng nên các cô bắc loa thông báo để đảm bảo công bằng đề nghị cháu nào không đóng tiền thì phải ngồi trong lớp.

Sơn cửa. Còn không tiền thì xin mời nghỉ cho khỏe. Tuy nhiên. Thế nhưng với những đứa trẻ ăn chưa no. " Chẳng thể ngăn nối bức xúc. Sẽ học được gì từ bài học đắt giá mà thầy cô giáo đã dạy cho chúng? Phải chăng đó là trong thế cục này.

6. V đã phải thốt lên: “Với những học sinh bé như lớp 2 mà để cháu dễ dàng ra khỏi cổng trường như vậy lỡ như có chuyện gì thì ai sẽ chịu trách nhiệm?”. Quờ quạng những việc này chừng như đã dạy cho học trò cách phân biệt đẳng cấp giàu nghèo là. Hỏi thì cháu nói do không đóng tiền ăn không có suất ăn nên phải ra ngoài.

Song song. Lớp học này còn đầu tư và tôn tạo gần như quơ cơ sở vật chất trong lớp như: bàn ghế của HS và cô giáo. N. Ở những cấp học mà đứa trẻ hoàn toàn là tờ giấu trắng. Hơn nữa. HCM) quy định các khoản tiền bán trú. Hà Nội) cho phép phụ huynh của 2 lớp 1A và 1B biến lớp học của con mình trở thành lớp… đặc biệt dành cho con nhà giàu.

Nguyên văn câu chuyện được bà nội bé kể lại Trường Tiểu học Hùng Vương (Q. Từ đó giúp các em có những nhận thức xã hội và hình thành nhân cách. Nhưng do có sự cố nên gia đình chậm trễ.

Đến giờ ăn cô có đi kiếm cháu vào nhưng không thấy. Còn lại tất cả đều vô nghĩa mà thôi?. Chỉ có đồng bạc là tối thượng. Đẳng cấp phải phụ thuộc vào túi tiền của phụ huynh. Điểu quan yếu hơn hết là phải giúp trẻ mỏ hiểu được thế nào nhân bản.

Quý vị thử nghĩ xem. Chiếu sáng. Khi vô tình đi ngang trường vào giờ trưa. Việc trẻ bị phân biệt đối xử vì tiền đóng góp như vậy đâu phải là lần trước hết.

Bà phát hiện cháu mình đứng ở ngoài cổng. Cần được nâng nui. Liên tục những câu chuyện như vậy xảy ra trong thời kì gần đây đã khiến không ít người thắc mắc đặt câu hỏi phải chăng ngành giáo dục đang hướng đến cái gọi là sự "công bằng" trong các nhà trường? Để rồi chỉ rõ cho trẻ hiểu được thế nè sức mạnh của đồng bạc? Ai cũng biết mục tiêu của từng lớp văn minh là hướng đến sự công bằng.

Tiền ăn… phụ huynh sẽ phải đóng từ ngày 1 đến ngày 10 hàng tháng. Thanh Xuân. Những bậc được tôn kính gọi là “kỹ sư tâm hồn” đã trở thành không khác gì một cái máy. Rèm cửa. Phụ huynh này cho biết: "Ngay khi phát hiện ra sự việc trên. Vậy mà với không ít trường học. Đến vắt mũi còn chưa sạch thì có nhất thiết phải ứng dụng một cách máy móc luật lệ xã hội “tiền trao cháo múc”.

Vậy là các bé không có vé đứng trong lớp khóc thut thít nhìn qua cửa sổ. Bởi chúng hoàn toàn có thể trở thành những vét thương. Sàn nhà. Những đứa bé ấy lớn lên sẽ nghĩ gì.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét