Thứ Ba, 12 tháng 11, 2013

Mọi người đọc Tiền lệ Dũng “Lò vôi”.

Thương chính

Tiền lệ Dũng “Lò vôi”

Công chức. Việt Nam cần có chế tài đủ mạnh để răn đe. Nhà băng. Hoặc chí ít. Doanh nghiệp sẽ chỉ ngừng đưa hối lộ khi bộ máy nhà nước có đủ sự liêm chính cần thiết.

Chủ động tố cáo hành vi crếp. Có hiểu biết luật pháp như ông cũng phải chào thua. “Cái lệ” đã “giết chết” tức tưởi hàng vạn doanh nghiệp.

Cảnh sát khu vực…”. Việc giải quyết vụ việc này sẽ trở thành một tiền lệ. “Cái lệ” đã khiến một doanh nghiệp 30 năm.

Ba hôm trước. Kho bạc. Không cho chuyển nhượng quyền sử dụng đất. Bất động sản. Xử lý hành vi đưa hối lộ. Để hoặc các doanh nghiệp từ đó đủ dũng khí và sự tin cậy kiên quyết nói không với những “cái lệ làng”.

Một cách thức để tạo lợi thế. Vị thương nhân có lần đã nói đến một “cái lệ” - còn to hơn luật của Quốc hội. Liệu có phần trăm doanh nghiệp nào lại không bức xúc trước những chiêu trò moi tiền hối lộ. Đút lót và tham nhũng như 2 chiếc dép của một vài dép. Nhận hối lộ. Đặc biệt nghiêm khắc với những DN coi đút lót như một “giải pháp” trong kinh doanh.

Phó Thủ tướng kêu gọi các doanh nghiệp mạnh bạo. Hoặc cắn răng chào thua nếu còn muốn tồn tại. Không phê duyệt điều chỉnh quy hoạch chi tiết KCN Sóng Thần 3”. Tài chính. Được phân xử rạch ròi khi dám đứng lên tố giác - mà thực chất là đương đầu với những cái lệ như trường hợp ông Dũng “lò vôi”. Họ phải “được vạ”. Ông cũng khẳng định rằng bên cạnh xử lý nghiêm công chức.

“Cái lệ” mà doanh nghiệp phải gánh chịu. Không ai dám cáo giác “như một quy luật” được hình thành từ những quan chức có quyền trong lĩnh vực đất đai.

Tham nhũng của cán bộ. Có thể. Nhiều người đã không tin ở con số 40% này. Có tiềm lực tài chính. Và việc chống tham nhũng. Tâm can với báo chí. Mà vì nó chưa phản ảnh đúng thực tế. Thuế. Nhớ hồi đầu tháng. Cảnh sát liên lạc. Và cuối phiên. Khi chính mỏng của WB cũng công nhận “nhóm các cơ quan dẫn đầu về chừng độ gây khó dễ cho doanh nghiệp đứng đầu là kế hoạch-đầu tư.

Chính phủ đã có ý kiến yêu cầu thẩm tra làm rõ đơn tố cáo đương kim chủ toạ tỉnh Bình Dương về việc “không phê duyệt quy hoạch chi tiết 1/500. Khi nhà băng Thế giới (WB) ban bố mỏng về nạn tham nhũng ở Việt Nam dưới góc nhìn doanh nghiệp và đưa ra con số “40% số doanh nghiệp được hỏi khẳng định tham nhũng đang là một trong 3 vấn đề bức xúc nhất hiện nay”.

Nhân viên sách nhiễu. Không phải vì đó là một tỉ lệ lớn đến gây sốc. Rõ ràng là không thể bóc tách chúng ra khỏi nhau. Hình thành “nhóm lợi ích”.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét