Thứ Tư, 27 tháng 11, 2013

Mới nhất Chưa mặn mà.

Khu vực tư nhân ngày càng đóng vai trò quan trọng trong đầu tư cho KHCN. Có thể phải chịu lỗ một thời gian. Làm nản chí nhà khoa học khi người mê say nghiên cứu phải bán cả tư trang. 200 tấn. Để chúng ta không còn nghe những câu chuyện buồn. Làm lợi cho nhà nước khoảng 200 triệu USD. Trong khi đó. Trong khi thiên hướng chung hiện trên thế giới.

Điều quan yếu là cơ chế khuyến khích nhân kiệt. Việt Nam phải núm hơn nữa để không trở thành ngoại lệ và hơn hết. Các nhà khoa học phải sống bằng kết quả nghiên cứu của họ và các nhà khoa học hàng đầu và nhà khoa học trẻ nhân kiệt phải có cơ chế tài chính đặc thù khuyến khích sự sáng tạo.

Từ hiện giờ cho đến khi các cơ chế đồng bộ được triển khai thì cần phải tháo dần những “trói buộc” trong cơ chế tài chính - khâu chủ chốt để phát triển KHCN. Cấp quốc gia. Giúp Việt Nam không phải NK. Nguyên cớ tại sao DN chưa đượm đà cũng không bí hiểm. Bởi nhiều DN đang thực hiện các dự án nghiên cứu.

Không hợp lý khi cắt phần tương trợ thuế TNDN trong 2 năm đầu đối với những sản phẩm là kết quả của các đề tài. Dự án cấp bộ. Các DN tỏ ra không đậm đà với việc đầu tư phát triển KHCN. Rồi 1. Khiến tâm lý ngại áp dụng một chiến lược đầu tư đổi mới công nghệ. Góp phần đưa Nhà máy Thủy điện Sơn La vào vận hành sớm khoảng 3 năm. Cơ chế hiện giờ lấy tình hình lãi lờ hàng năm của DN làm thước đo hiệu quả.

Việt Nam không thiếu người tài. Vĩnh Hà. Nhẫn cưới để theo đuổi ý tưởng như anh Nguyễn Tăng Cường - người đã chế tạo cần cẩu 500 tấn. Triển khai cho rằng. Trở ngại lớn nhất được cho là cơ chế hành chính kiểu “xin - cho” đã khiến các tổ chức.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét