Thứ Ba, 12 tháng 11, 2013

Sinh viên biểu tình đòi thủ tướng Bulgaria hay hay từ chức.

Các sinh viên của 15 đại học trên toàn nhà nước đã kêu gọi thủ tướng Plamen Oresharski từ chức bởi buộc tội liên kết tham nhũng với những tập đoàn kinh tế

Sinh viên biểu tình đòi thủ tướng Bulgaria từ chức

Trước đó. Tuy nhiên. Chính phủ ngày nay của Bulgaria chỉ vừa lên cầm quyền hồi tháng Năm sau khi chính phủ tiền nhiệm thất bại vào tháng Hai sau cuộc biểu tình khổng lồ vì điều kiện sống quá thấp với những mức chi phí cao ở một trong những nước nghèo nhất Liên minh Châu Âu.

Quan tòa lập hiến vô thượng của Bulgaria và là giáo sư tại đại học Sofia. Năm người biểu tình đã bị bắt vì ném các đồ vật vào cảnh sát. Chiếm giữ giảng đường và ngăn trở việc bố lên lớp.

Thăng Long (theo PressTV). Cuộc biểu tình của các sinh viên bắt đầu từ hôm 23/10 bằng việc cắt ngang những bài giảng của Dimitar Tokushev.

Các sinh viên đã chặn hết các cửa ra vào của đại học nhà nước Balkan từ hôm thứ Hai. Vào hôm Chủ nhật. Những sinh viên này đã chẳng thể vượt qua được lực lượng cảnh sát dày đặc. Những cuộc biểu tình chống chính phủ sau đó liên tục diễn ra với lời kêu gọi thanh lọc hệ thống chính trị ở Bulgaria.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét