Thứ Hai, 18 tháng 11, 2013

Khá là hot Phút 90++ và những chuyện bên lề.

Vân Hồng

Phút 90++ và những chuyện bên lề

Đứng cầm tấm bìa vẽ những khuân mặt mẫu đầy sống động và màu sắc để khi có khách là các CĐV yêu cầu. Hơn 200 trang sách là những câu chuyện về những chân dung. Những điểm đến. Cũng đúng là nhờ trái bóng tròn mà anh đặt chân tới Nam Phi. “John đi tìm Hùng”. Đó là cô kĩ nữ người Thái Lan tuổi chừng đôi mươi tại Nam Phi trong mùa World Cup mà anh gặp tại một quán bar nhỏ; là những đứa trẻ nghèo ngày mai mịt mù.

Cũng đúng là mượn ý tưởng bóng đá để đặt tên cho cuốn sách. Như chia sẻ của tác giả. Bạn cậu sẽ vẽ lên mặt họ đổi lấy vài đồng tiền lẻ. Nhưng đôi mắt tôi bị hút vào những khoảng tối bát ngát vây bọc lấy sân”. Kể về những chuyến đi. Dòng tít phụ trên bìa cuốn sách: “Ký sự Nam Phi. “Một mình ở châu Âu” hay “Xách ba lô lên và đi”. Khi xung quanh người ta cười đùa vui vẻ.

Cậu bé vẫn đứng lặng im. Nhưng tác giả Phút 90++ khẳng định. Tay không rời tấm biển và ánh mắt vô hồn nhìn về một phía bóng gió như thường có gì xảy ra. Những người già đang bán đi chút tài sản cuối cùng hay cả một thế hệ thanh niên mất phương hướng và lạc lối… Dù vậy.

Ukraina và 10 nghìn cây số” lại dễ dàng khiến mọi người hệ trọng đến những cuốn sách du ký.

Dù anh “đi với ba lô trên vai và khát khao liều lĩnh trên đôi chân không nghỉ” song bạn đọc không tìm được những san sẻ về kinh nghiệm “phượt”. Ukraina… nhưng “cái tôi thấy phần nhiều lại không phải là bóng đá… Các sân vận động rực sáng.

Chơi ở đâu trên những mảnh đất anh qua. Và cuốn sách này viết về “những khoảng tối minh mông” ấy với những câu chuyện ngoài lề bóng đá.

Số mệnh mà anh bắt gặp trên chuyến đi của mình. Chân dung mà anh thích đã để lại ấn tượng nhất trong cuốn sách là một cậu bé bị bệnh Down. Ăn gì. Đang trở thành trào lưu gây sốt bây giờ như: “Tôi là một con lừa”. Cuộc đời.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét