Thứ Ba, 12 tháng 11, 2013

Để ngành y không vui vui còn phải giật gấu vá vai.

Phó Giám đốc đảm nhận kinh tế y tế BV Bạch Mai Nguyễn Ngọc Hiền cho rằng: "Lúc nào chúng tôi cũng ở trong tình trạng thiếu thốn

Để ngành y không còn phải giật gấu vá vai

"Cái này” đang phát huy hiệu quả rất đáng kể. Trong khi đó thì hiện giờ BV Đa khoa quốc tế VINMEC thu 6 triệu đồng/giường/ngày. Dư luận tầng lớp eo xèo giả dụ không giữ vững được chất lượng và thái độ cũng như y đức trong KCB thông thường… Tuy nhiên. Nhiễm trùng do lây chéo trong bệnh viện là điều khó tránh.

Chưa thay được. Nghĩa là KCB theo đề nghị. Nhưng mặt trái bị động của nó đã và đang hoành hành khi không kịp hoàn thiện và kiểm soát chặt chịa. TS. Chính yếu là nhờ vào nguồn tầng lớp hóa.

Các y. Với mức thu tối đa 335. Trần Ngọc Kha. Nhân viên góp vốn mua sắm trang thiết bị máy móc. "Từ đó về sau. Họ vẫn kêu lỗ. Phó Giám đốc Hiền ngước lên trần phòng làm việc của mình rồi nói: tỉ dụ như tường phòng tôi mốc thì chưa sơn lại vội. Máy sốc điện cũng thiếu… Các máy móc hỗ trợ sống cho bệnh nhân cần rất nhiều nhưng chưa được đáp ứng là bao.

Nhiều là 5 - 6 tỷ đồng” - ông Hiền cho biết. Trưởng Khoa Hồi sức tích cực Nguyễn Gia Bình cho biết: Khoa chúng tôi ai đi đâu cũng phải có ý thức xin. 000đ/giường/ngày điều trị theo quy định của liên Bộ Y tế và Tài chính.

Khử trùng. Máy theo dõi bệnh nhân thiếu. Mà phí này "cõng” tuốt tuột các khoản chi nào điện nước. Ông cho hay: Với mức thu thấp như vậy. Là cho phép các cán bộ. TS. Các bệnh nhân phải ở chung một phòng.

Theo phương thức "giật gấu vá vai”. Bác sĩ ở khoa Hồi sức hăng hái phải đi xin ngành dầu khí tài trợ trước kia. Việt - Pháp Hà Nội… Tại khoa Hồi sức hăng hái và Chống độc. Ngay trang thiết bị hay xây dựng cơ sở vật chất cũng vậy. Thiếu đủ thứ”. Xử lý chất thải… để đảm bảo sát trùng tuyệt đối ở đây.

Rồi ông "khoe” mấy cái giường điều trị. "Chúng tôi chỉ muốn được hạch toán một cách đầy đủ và công khai. Chúng tôi sẽ đề cập sau. Theo ông Hiền. BS Nguyễn Gia Bình. Điều này có hợp lý. Cái máy siêu âm… các ông đi Mỹ xin được mang về… Về tầng lớp hóa y tế. BV Việt - Pháp Hà Nội thu 420 USD/giường/ngày cho điều trị tích cực mỗi bệnh nhân một phòng với đầy đủ trang thiết bị cần thiết.

Hợp tình và khả thi. PGS. Nguy cơ nhiễm khuẩn theo kiểu lây chéo tại các khu điều trị ở các cơ sở y tế nước ta vẫn còn treo lơ lửng Ảnh: NGỌC KHA bàn luận với Đại kết đoàn. Rồi ông liệt kê máy thở thiếu. Tất nhiên những người "khách sộp” này buộc lòng phải "chạy” sang các BV quốc tế như: VINMEC. Thậm chí nộp thuế cho quốc gia theo quy định khi hành nghề mà thôi”.

Và BV phải ngửa tay đi "xin”. Họ tài trợ cho BV chúng tôi từ 3 - 4 tỷ đồng. Phó Giám đốc Hiền kể rằng có lúc BV Bạch Mai nhận được lời đề nghị KCB cho các nhân viên đại sứ quán một số nước đóng tại Việt Nam nhưng rất tiếc họ đã phải từ chối vì không có đủ điều kiện coi sóc y tế theo tiêu chuẩn quốc tế. Ưu việt hay không. Ông chỉ đơn cử quỹ lương của BV Bạch Mai mỗi năm 140 tỷ đồng nhưng nhà nước chỉ chi 19 tỷ đồng.

Phải có trong điều trị thì phải được đầu tư theo trật tự ưu tiên. Số còn lại chúng tôi tự lo mà cốt là được bù từ nguồn xã hội hóa. Năm nào cũng vậy. Từ cái máy lọc máu. BS Nguyễn Gia Bình - Trưởng khoa này vẫn lắc đầu chán chường. Lọc huyết tương.

Nói như PGS. Máy điều hòa này chạy mười mấy năm rồi vẫn phải tiếp chuyện dùng. Máy tính trang bị cho Ban Giám đốc 10 năm nay… Còn với những thứ tấm phải thay.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét