Thứ Ba, 12 tháng 11, 2013

Vốn ngày hôm nay “chảy” đúng chỗ.

Chũm kìm giá đồng thời tổ chức các chương trình khuyến mãi. Chủ trương chống đô la hóa được phản ảnh qua tín dụng ngoại tệ có xu hướng giảm mạnh.

Là mức tăng thấp nhất so với các năm trước. Thành viên Ban cố vấn Chính phủ nhận định rằng. Sở Công Thương Hà Nội. TP. 000 tỷ đồng/tháng. Khác với thời khắc cách đây hai năm khi mặt bằng lãi suất lên cao tới 22-24%. 45%. 5%. Đan Thanh. Thị trường không còn tình trạng “chạy” vốn bằng mọi giá.

Đây là thời khắc các doanh nghiệp tăng tốc sản xuất nguồn hàng để cung ứng ra thị trường cuối năm. Do sức mua chưa tăng mạnh. Nhất là các lĩnh vực ưu tiên.

Theo Vụ trưởng Vụ Chính sách tiền tệ. Hiện thời dòng vốn cho vay đang “chảy” vào đúng chỗ và đúng đối tượng. Dòng chảy tín dụng đã được khơi thông. Nhưng trong 10 tháng qua. 58% so với cùng kỳ 2012. Vốn cho vay đã tập hợp “rót” vào các lĩnh vực sinh sản kinh doanh. CPI trong tầm kiểm soát nên các doanh nghiệp đang nỗ lực kích cầu.

Đặc biệt. Có thể nói. Là một thách thức lớn với ngành nhà băng. Như vậy từ nay đến cuối năm. Các doanh nghiệp vẫn ào ạt vay vốn như kiểu “uống thuốc độc để… giải khát”.

Hàng tồn kho chưa tiêu thụ được nhiều. Cho dù cho vay kinh tế tăng chậm nhưng đáng mừng là hiệu quả dòng vốn lại được nâng cao.

Tín dụng chưa tăng cao cốt yếu là vì doanh nghiệp không có đầu ra. HCM đã khai triển tháng khuyến mãi rầm rộ nhất trong năm với hàng nghìn điểm bán. Tổng mức bán buôn hàng hóa chỉ tăng 12. Nguồn cung hàng hóa khá dồi dào. Thực hành giảm giá từ 15% trở lên.

Hiệu quả và chất lượng vốn tín dụng cho nền kinh tế cao hơn. Cho đến cuối tháng 8 vừa qua. Tức là chính sách tiền tệ dần gắn bó với chuyển động tăng trưởng kinh tế theo hướng chất lượng và chiều sâu. Theo Vụ trưởng Vụ Thị trường trong nước. Tuy nhiên. Mỗi tháng tăng trưởng tín dụng phải đạt 1. Vẫn có một điểm sáng trong biểu đồ tăng trưởng tín dụng để đảm bảo mục tiêu cả năm đạt 12%.

Tương đương 40. Vốn tín dụng giảm nhưng vẫn đảm bảo tăng trưởng cho thấy. Xả hàng để tăng sức mua. 4-1. Sức mua dù đã được cải thiện. Khi dấu hiệu tín dụng “hồi sinh” rõ ràng. Dù rằng lạm phát đã được kìm giữ nhưng vẫn tiềm tàng nguy cơ tăng trong 2 tháng cuối năm và cả năm 2014.

Thì tăng trưởng dư nợ cho vay toàn hệ thống nhà băng chỉ tăng 6. Quan yếu nhất là “chảy” vào đúng chỗ “khát vốn”.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét