Thứ Ba, 12 tháng 11, 2013

Thái Bình: Doanh nghiệp “móc tiền túi” hay hay trả… bảo hiểm thất nghiệp.

Cụ thể

Thái Bình: Doanh nghiệp “móc tiền túi” trả… bảo hiểm thất nghiệp

8. Nhưng Cty chỉ nộp nhỏ giọt. Ngày 11. Tuy nhiên. Đến tháng 10. Huyện Vũ Thư) vào làm CN tại Cty ACAVA VINA từ tháng 11.

2013. Cty chỉ nộp được 100 triệu đồng. 2013. Chị đã nhiều lần lên Cty để làm thủ tục được giải quyết tiền thai sản và lấy sổ BHXH để đi đăng ký được hưởng BHTN.

Nhưng cho đến gần hết thời hạn. 2012. Theo một cán bộ CĐ các KCN tỉnh yên bình. 11. Từ khi có quyết định kết thúc HĐLĐ. 9 triệu đồng tiền BHTN. Chị đã kết thúc HĐLĐ. Cả quý III vừa qua. Ngày 4. Đây chỉ là giải quyết tình thế. 11. 2007. Cách “chữa cháy” vô tiền khoáng hậu Xác minh sự việc tại BHXH tỉnh Thái Bình.

Để giải quyết triệt để. Do nợ nhiều nên Cty chưa đủ điều kiện chốt sổ để giải quyết cho người LĐ thụ hưởng các chế độ bảo hiểm” - ông Mạnh nói thêm. Chị Tuyết và 3 CN trong số trên đã làm đơn gửi đến các ban ngành chức năng đề nghị được giải quyết. Còn tiền thai sản thì chưa lấy được. Thêm 1 tháng chị xin nghỉ không lương. Do con nhỏ.

Chưa kể nợ cũ. 2006. Tổng cộng là 6 tháng nghỉ thai sản. Trong thời gian dài. “Cty này nợ bảo hiểm với số tiền lớn. Và giải thích là do Cty vẫn đang nợ tiền BHXH. 2013. Ông Trần Thái Mạnh - Phó phòng thu - cho biết. Về lâu dài. Đến ngày 12. Nhưng sau đó không họp mặt luôn. Không chỉ chị Tuyết. Cty vẫn không gặp tôi”. Được biết. 10. 2013. Chị Tuyết được 6. Cty ACAVA VINA dự đóng BHXH cho 95 LĐ.

Cty “chữa cháy” bằng cách tự bỏ tiền túi để trả tiền BHTN cho 6 CN với tổng số khoảng 40 triệu đồng. Chị Tuyết cho biết: “Lúc đầu thì Cty hứa rất nhiều. Trong khi số tiền cả quý là 188 triệu đồng. Tháng 3. Cty không trả sổ bảo hiểm. Cty có quyết định chấm dứt HĐLĐ với chị.

Tuy nhiên. BHXH tỉnh vẫn cử cán bộ xuống đôn đốc. Ngày 9. Chị Tuyết nghỉ thai sản.

Không biết lời hứa của Cty có được thực hành trang nghiêm không. Cty đồng ý và vẫn đóng BHXH cho chị đến tháng 7. Hằng tháng. Cty và chị ký HĐLĐ trước tiên với vận hạn 1 năm.

“Muốn đi đâu kiện thì đi” Chị Trần Thị Tuyết (xã Vũ Tiến. Cty đã nợ 1 năm với 512 triệu đồng. Cty ACAVA VINA hứa hết năm nay có lịch trình trả tiền nợ đọng BHXH và đóng tiền bảo hiểm cho CN. Thời hạn làm thủ tục hưởng BHTN là trong vòng 3 tháng sau khi chấm dứt HĐLĐ. Bảo là “muốn đi đâu kiện thì đi”.

Theo quy định của BHXH Việt Nam. Chốt đến tháng 10. Do sinh đôi nên chị được nghỉ 5 tháng. Hay vẫn đấu dây dính kéo dài nợ tiền BHXH?. Mà còn 5 CN khác cũng không được trả sổ để làm thủ tục hưởng tiền BHTN.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét