Thứ Ba, 22 tháng 10, 2013

Đàm Vĩnh Hưng kể thời 'hát lót' cho cá biệt ca sĩ Thu Phương 16 năm trước.

Sôi động

Đàm Vĩnh Hưng kể thời 'hát lót' cho ca sĩ Thu Phương 16 năm trước

Phương gặp Đàm Vĩnh Hưng khi đó mới là Vĩnh Hưng thôi. Hình ảnh của Phương cũng giống như dòng sông nhưng không bao giờ hết khát khao.

Phương vào mặc áo ba lỗ trẻ trung lắm. Kỉ niệm ấy gắn liền với những con phố Hà Nội với mùi hương hoa sữa ngào ngạt: “Bài hát Hoa sữa gắn nhiều kỉ niệm với Phương. Và lần trước nhất họ cùng hát trên sàn diễn bài hát về quê hương Hải Phòng chứa đầy cảm xúc tình yêu… Liveshow “Mùa thu của Phương” kéo dài hơn 3 tiếng đồng hồ nhưng hình như khán giả không muốn nó kết thúc.

Giờ Phương muốn kể câu chuyện ấy và nhớ về nhau qua ca khúc mới là Trăng dưới chân mình ”. Những lúc như thế Phương lại hát và hát. Đứng trên sân khấu. Còn Hưng thì bảo thích cái lạnh của miền Bắc nên mặc thế.

“Cách đây 16 năm. Sự xuất hiện của Việt Anh trên sân khấu cùng màn độc thoại của Thu Phương với chàng nhạc sĩ kiệm lời cũng đã đem đến cho sàn diễn liveshow "Mùa thu của Phương" nhiều tiếng cười vui vẻ. Thu Phương cũng được nhạc sĩ Việt Anh tặng ca khúc mới nhất là Hai chúng ta để trình diễn trong liveshow "Mùa thu của Phương" và do chính vị nhạc sĩ này đệm đàn.

Ca sĩ Thu Phương nghẹn ngào chia sẻ xúc cảm. Nhiều khi nhớ lại kỉ niệm thấy buồn lắm. Phương cảm thấy mãn nguyện. “Hồi xưa nghèo lắm ăn uống hà tằn hà tiện. Tối qua. Có nhiều bài hát như thuộc về mình. Đêm diễn không có MC hay người dẫn chuyện mà ca sĩ Thu Phương tự tỏ những nỗi niềm của mình với khán giả. Ca sĩ Thu Phương giới thiệu với khán giả về anh em của mình.

Lay động được trái tim của khán giả. Hưng mặc chiếc áo măng tô dài tới gót chân lao ra sân khấu hát như điên. Trước khi trình diễn. Hàng ngày Phương cứ đi bộ từ số 23 Ngô Thì Nhậm qua Ô Chợ Dừa đi học. Sài Gòn đang đón những con sóng dữ từ Hà Nội vào. Dòng sông lơ đãng. Và khi bộc lộ xong bài hát này thì cũng là lần đầu tiên. Đàm Vĩnh Hưng xuất hiện và song ca cùng Thu Phương ca khúc Biển nỗi nhớ và em.

Thu Phương xuất hiện lả lướt trong chiếc váy dài trắng và hát ca khúc Cô gái đến từ hôm qua - một trong những ca khúc đã làm nên tăm tiếng của Thu Phương cách đây hơn 10 năm. #. Vì Việt Anh sẽ chẳng bao giờ nói gì hết nên từ lâu lắm rồi Phương tự quyết định những nhân vật đó là mình.

Đàm Vĩnh Hưng san sớt về mối quan hệ thân thiết với Thu Phương. Cả 3 anh em Phương đều nhớ đến chiếc xe đạp mà ba bộc trực chở đi chơi hay những buổi ba đệm đàn cho cả nhà cùng hát còn mẹ làm MC…Những kỉ niệm thơ dại đó đã khiến anh em của ca sĩ Thu Phương không thể kìm được những giọt nước mắt hạnh phúc.

Chừng như sự duyên dáng và khôi hài của Đàm Vĩnh Hưng chưa bao giờ nguội. Lúc đó. Giọng nói thường nghẹn đi vì xúc động. Sau lời san sẻ. Luôn phải cố kỉnh vươn lên để vượt qua nhiều giông bão…”. Điều đặc biệt là lần trước hết một Đàm Vĩnh Hưng “ngoa ngoắt” mà mọi người vẫn thường thấy bỗng biến mất. Hai anh em ấn tượng với nhau ngay từ lần đầu gặp…”. Đó chính là anh trai ca sĩ Quang Minh và người đẹp Kim Oanh…”.

“Được đứng trên sân khấu hát một lần. Đàm Vĩnh Hưng cũng hí hước đánh tiếng với khán giả trước rằng nếu anh không hát chuẩn nhạc Jazz được thì mọi người cứ coi là “giả Jazz” cũng được. Phương đã vượt qua bao sóng gió của cuộc sống và giờ dòng sông Thu Phương đã trở thành biển…”. 3 anh em ca sĩ Thu Phương cùng ôn lại kỉ niệm cũ.

“Những sóng gió trong đời sống khiến Phương vẫn nghĩ do mình là con gái lãnh hải nên luôn phải chống chọi với nhiều ngọn sóng cuộc thế. Trở về nhà

Đàm Vĩnh Hưng kể thời 'hát lót' cho ca sĩ Thu Phương 16 năm trước

13 tuổi Phương rời Hải Phòng lên Hà Nội học. Vừa nãy Phương có hát Dòng sông lơ đãng và Đánh rơi bên hồ. Thu Phương quay trở lại sàn diễn với ca khúc Hoa sữa.

Những tiếng hò la đề nghị Thu Phương hát tiếp liên tục vang lên. Thu Phương không ngừng nói lời cảm ơn khán giả và cô cũng để những giọt nước mắt được rơi tự do trong niềm hạnh phúc.

Và hơn 10 năm xa quê giờ được trở về nhà và hát. Cho tôi lại từ đầu. Ca sĩ Thu Phương hóm hỉnh chia sẻ với khán giả. Đặc biệt là hôm nay những người nhà thương của Phương cũng có mặt trong liveshow này. Phần tung hứng của Mr Đàm và Thu Phương đã khiến không khí khán phòng thêm hấp dẫn.

Đàm Vĩnh Hưng cũng dành tặng Thu Phương một ca khúc về mùa thu Hà Nội đã được anh nhờ nhạc sĩ Hoài Sa phối khí lại theo phong cách nhạc Jazz. Mãnh liệt giống như của "ngày bữa qua" cách đây 10 năm về trước. Sau phần trình diễn của Mr. Đàm Vĩnh Hưng lại ưng ý để cho ca sĩ Thu Phương “dìm hàng” không tiếc thương. Đàm Vĩnh Hưng: Ấn tượng ngay từ lần đầu họp mặt Cũng trong phần chủ đề về Biển.

Thu Phương san sớt về tuổi thơ khó khăn của mình. Một tháng mới dám ra Tràng Tiền ăn một que kem. ". Hà Anh Tuấn nối song ca cùng Thu Phương ca khúc Thuyền và Biển. "Phương chưa bao giờ hỏi anh Việt Anh là những nhân vật trong các ca khúc Dòng sông lơ đãng. Suốt 4 năm như thế qua những con đường thơm mùi hoa sữa…”. Ca sĩ Thu Phương Sau khi biểu đạt xong hàng loạt những ca khúc gắn với tiếng tăm của mình như: Cho tôi lại từ đầu.

Hà Trần và Mỹ Linh. Nơi ca sĩ Thu Phương được sinh ra và lớn lên. Mở màn cho đêm diễn. Đàm. “Hôm nay sẽ là ngày hạnh phúc nhất của Thu Phương vì theo Hà Anh Tuấn người nghệ sĩ hạnh phúc nhất là khi tìm được đúng vị trí của mình trong lòng khán giả. "Rơi nước mắt trong hạnh phúc" Liveshow "Mùa thu của Phương" sau khoảng 10 năm xa quê hương đã được hơn 1000 khán giả có mặt tại Cung văn hóa hữu hảo Việt Xô tối qua (22/10) đón nhận và vỗ tay không ngớt.

Đàm Vĩnh Hưng còn ôn lại thời kì hát “lót” cho Phương và hàng loạt các ca sĩ Diva khác. Và khi đó Hưng chỉ hát lót trong đoàn. Là ai và viết cho ai. Muốn được trở lại ngày xưa. Giọng ca của cô vẫn ngọt ngào. Ca sĩ Thu Phương cũng đã dành nhiều lời cảm ơn đến nhạc sĩ Việt Anh.

Có lẽ đây là một đêm hạnh phúc và ngọt ngào nhất mà ca sĩ Thu Phương đã nhận được sau một khoảng thời gian dài đi xa. Tuy nhiên gần 1/3 chương trình có lẽ do quá hồi hộp nên nữ ca sĩ Đêm mộng mị phố không nói được gì nhiều.

Hà Anh Tuấn: Thu Phương như dòng sông không bao giờ hết khao khát Thu Phương tiếp kiến hát ca khúc Chưa bao giờ và khán giả đã vỗ tay cuồng nhiệt khi thấy Hà Anh Tuấn bước ra sàn diễn song ca cùng Phương bài hát này.

Đàm Vĩnh Hưng bằng lòng bị "dìm hàng" trong liveshow của Thu Phương Ngoài vấn đề chiều cao chỉ đến cổ ca sĩ Thu Phương. Người đã luôn ưu ái dành cho cô những ca khúc hay. Hồi đó. Buồn vui những ngày đó Phương sẽ mang theo. Hà Anh Tuấn chia sẻ. Với cách pha trò vừa phải. Khóc một lần để cho mọi thứ qua đi. Đây cũng là cách chuyển khéo sang chủ đề về Biển và quê biển. Xuyên suốt chương trình.

Ban sơ là Hồng Nhung sau là Thanh Lam.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét