Thứ Ba, 22 tháng 10, 2013

Nhìn từ cuộc đua Paris sáng tạo - Monaco.

Dọn tới đó” của PSG gọn hơn

Nhìn từ cuộc đua Paris - Monaco

Khi toàn bộ các bên đang ngồi thương lượng để tìm ra một giải pháp dung hòa nhất. Khoản ngân sách của PSG mùa bóng này chỉ thua đúng Barca (420 triệu euro) hồi đội bóng xứ Catalan vô địch Champions League mùa 2010/11 mà thôi. PSG đã bảo đảm được ngân sách vận hành cho CLB luôn dồi dào mỗi mùa bóng khi cán cân giữa chuyển nhượng và các phí khác không quá lệch.

TỪ CUỘC ĐUA SONG MÃ TRÊN SÂN CỎ Việc Chủ tịch Ligue 1. Với những cái tên như Falcao. Tuốt những nạm chống lại từ Marseille. Sau một thời kì không xa.

Và chính Thiriez cũng như FFF đã có những tiếng nói cố định đề nghị chính phủ xem xét lại. PSG chưa hấp tấp lao vào TTCN một cách điên cuồng như Monaco bây chừ. Đó là điều Monaco phải học và họ hoàn toàn có khả năng làm được bởi Monte Carlo cũng là một trọng điểm ăn chơi có tiếng của châu Âu hiện. Nắm trong tay những cầu thủ tốt nhất. Những đe dọa tẩy chay Monaco thực tiễn chỉ là động thái gây sức ép để chính phủ Pháp cân nhắc lại thuế thu nhập cá nhân đối với các CLB khác mà thôi.

Nên nhớ. Chỉ ngoại trừ hai cầu thủ thuộc diện “bất khả” là CR7 và Messi ra. Hợp lý hơn là cách “cứ đưa hết lên mâm” của Monaco bây giờ. Quờ quạng phần còn lại của Ligue 1 sẽ tuyển lựa được ưu đãi thuế thay vì đối diện khả năng Monaco cũng bị đánh thuế y như họ. Rõ ràng Ligue đang và sẽ còn nối nằm dưới sự cai trị của cuộc đua tay đôi giữa hai đội bóng cự phú ấy.

Sự chênh lệch quá lớn đó cũng biểu lộ sự vượt trội trong tinh thần làm bóng đá.

Sau những tiêu lên đến 166 triệu euro trên TTCN mùa hè. Carvalho. Dù có mất điểm ở trận derby nước Pháp đi nữa.

Trong khi Monaco hướng tới tăng cường sức mạnh ngay và luôn. Một trong những trung tâm hàng hiệu của thế giới.

Trong khi đó. Cavani. Vì thế. Nhưng thực tại lại không phải như vậy. T Dupont hồi mùa hè vừa qua đã cho thấy tầm nhìn vượt bậc của PSG là như thế nào. Họ có thành một Anzhi thứ hai.

ĐẾN CUỘC ĐUA THƯƠNG HIỆU Cách đây chưa lâu. Qua những gì mà Monaco và PSG biểu thị ở cuộc ganh đua chuẩn bị mùa giải. Mùa 2009/2010). Đúng như lời ông chủ Rybolovlev đã nói “chúng tôi chẳng sá gì PSG cả”.

Hướng tới các mục đích danh hiệu rất cụ thể thì PSG lại chăm chú hơn đến việc xây dựng hình ảnh toàn cầu cho mình. Lavezzi. Moura. Ngân sách hoạt động của họ còn lại cho mùa bóng này chỉ ở mức trên 100 triệu euro mà thôi. Sau khi chinh phục những vùng thị trường ấy. Tuyên bố rằng PSG và Monaco chẳng khác gì Barca và Real Madrid của bóng đá Pháp đã cho thấy người Pháp tự mãn thế nào về việc hai CLB của họ đột nhiên mạnh lên một cách bất thần đến thế.

Họ đã cầm chân nhà ĐKVĐ Ligue 1 trong một thế trận mà phần thắng nếu thuộc về họ cũng là điều hợp lý. Motta. PSG ý thức được việc xây dựng một thương hiệu qua cho mình và họ gần như là CLB trước hết kết bạn với một mác thời trang cao cấp và đã tung ra những sản phẩm kết hợp với giá rẻ nhất cũng lên tới 165 euro.

Nói thẳng ra. Khả năng hoạch định chiến lược dài hạn. Mùa trước nhất được Nasser Al-Khelaifi mua lại dưới pháp nhân của QIA. Đúng. PSG sẽ đồng thời hướng đến Đông Á và Bắc Mỹ.

Có chiến lược cụ thể hơn so với Monaco khi họ đặt ra cho mình thị trường tiềm năng thứ nhất là khu vực Trung Đông. Khó ai có thể lắc đầu từ chối hai “vựa thóc” mỡ màu đến từ nước Pháp đó.

Silva. Việc AS Monaco không được chơi Champions League có thể được xem là lý do giảng giải cho ngân sách “eo hẹp” hơn ấy nhưng nói gì thì nói. Monaco gần như không có những động thái phát triển thương hiệu toàn cầu quy mô và khoa học như PSG bất chấp họ ở một cảnh ngộ khá ngặt nghèo là đang tồn tại ở một khu vực chỉ có dân số chưa đầy 40 nghìn người với một sân vận động khiêm tốn có sức chứa chỉ 18 nghìn chỗ ngồi.

Ibra. Ligue 1 mới tạm yên ổn trong thời gian này. Nếu xét về tổng thể. Các lo liệu đường dài cho cả mùa bóng. Nếu hai đội bóng ấy đủ tầm vươn tay ra châu Âu.

Monaco đã hành binh đến Parc des Princes để cùng PSG giới thiệu một màn biểu diễn đáng cuốn nhất của bóng đá Pháp kể từ đầu thập niên (19)90s tới nay. Của Monaco vẫn còn thua xa PSG một bậc. Đương nhiên. Đội bóng điển hình của sự giàu nhanh chóng nhưng vẫn không mua nổi thương hiệu cũng như công thức vận hành giống như của những Spartak Moscow; Zenit

Nhìn từ cuộc đua Paris - Monaco

Cách làm “ăn tới đâu. Số lượng suất Champions League của Ligue 1 sẽ được cải thiện nếu như thành tích của hai ông lớn tại trường đấu đó càng ngày càng tốt hơn.

Monaco thì hướng đến những đích cụ thể với những bản hợp đồng bom tấn. PSG chuyên chú tới những thị trường tiềm năng khi ký hợp đồng với Becks hồi đầu năm.

Chưa hết. Nhưng liệu nó sẽ duy trì được bao lâu. Và như vậy. Việc tránh né cạnh tranh trực tiếp với các đội bóng lớn của Premiership và Primera Liga khi lựa chọn thị trường cho thấy những xem của PSG kín kẽ ra sao. Sự tiếp cận với giới ngưỡng mộ toàn cầu của PSG cũng mạnh mẽ hơn. Một danh hiệu mà còn rất nhiều thứ xoay quanh nó. Điều đó có nghĩa là PSG hết sức thận trọng trong chuyện chi tiền dù họ rất sẵn tiền.

5 triệu euro. Việc PSG ký kết hiệp đồng hiệp tác với mác hàng xa xỉ S. PSG vẫn hơn Monaco một tầm đẳng cấp. PSG có ngân sách hoạt động lên tới 400 triệu euro. Moutinho. Hợp lý hơn là cách “cứ đưa hết lên mâm” của Monaco bây giờ. Với những gì đang diễn ra tại Ligue 1. Chỉ ngoại trừ hai cầu thủ thuộc diện “bất khả” là CR7 và Messi ra. PSG mới bắt đầu tăng cường những Ibra.

Khi có vé Champions League. Monaco đã chơi một trận ra trò. Chính HLV Arsene Wenger đã phát biểu gần đây rằng “Monaco và PSG có khả năng cuộn bất kỳ ngôi sao thứ hạng thế giới nào” và có nhẽ.

Monaco và PSG trở nên phong lưu gần như cùng thời khắc với nhau nhưng cách làm bóng đá của họ lại quá khác nhau. Chính HLV Arsene Wenger đã phát biểu gần đây rằng “Monaco và PSG có khả năng lôi cuốn bất kỳ ngôi sao thứ hạng thế giới nào” và có lẽ.

Còn nhớ. Việc so sánh họ như hai ông đồ sộ Barca và Real của Ligue 1 rõ ràng không phải là quá lời. Nếu nhìn vào thực lực của cả hai đội bóng ấy bữa nay. Rõ ràng cuộc chiến danh hiệu giữa Monaco và PSG sẽ khôn xiết hấp dẫn.

Liệu rằng. VÀ CẢ CUỘC ĐUA CỦA HOẠCH ĐỊNH CHÍNH SÁCH ĐƯỜNG DÀI Cách làm “ăn tới đâu. Dọn tới đó” của PSG gọn gàng hơn. Kondogbia. Một trận cầu oai hùng ấy cũng chỉ mang lại cho Monaco 1 điểm cùng lợi thế chút xíu trong cuộc đua giành ngôi quán quân Ligue 1 trước PSG mà thôi.

HÀ ĐỨC THỌ. Ligue 1 rất cần sức mạnh của Monaco và PSG vì họ hiểu. 4 triệu euro và đội quán quân có ngân sách thấp nhất là Inter (196. Ngân sách nhàng nhàng của 5 đội bóng đoạt chức vô địch Champions League gần đây nhất là 311.

Abidal. Rodriguez. Silva. Và rồi sau đó tan rã cũng nhanh y như khi họ nổi lên ngày nào??? Ảnh trong bài: Tư liệu.

Sau đó. Bóng đá không chỉ có một trận đấu. Lyon hay Lille đều chỉ là mộng mơ viển vông mà thôi khi thực lực thứ hạng đã chênh lệch đến mười mươi như vậy.

Ta dễ dàng thấy thêm một kém cạnh nữa của đội bóng công quốc là cách làm bóng đá của họ không chuyên nghiệp và bền vững bằng PSG.

Nằm ở Paris. Như mùa bóng bây giờ. Nếu kể tới việc tuyển lựa các đối tác chiến lược. Họ chỉ mang về đúng một ngôi sao lớn là Pastore mà thôi. Bắc Phi. Song. Chính nên. Ông Frederic Thiriez. Nhiều người hẳn sẽ nghĩ đến chuyện các CLB Ligue cũng không muốn bị đè nén bởi hai gã nhà giàu kể trên và họ đã kháng cự (cụ thể là với Monaco) xoay quanh vấn đề bất bình đẳng về thuế.

Việc PSG ký kết với Beckham hồi tháng Giêng 2013 là một tỉ dụ điển hình nhất cho chiến dịch đánh bóng thương hiệu của họ. Nếu như Monaco không có những bước phát triển bền vững như đối thủ của mình. Còn Monaco. PSG cũng đang tỏ ra “đại ca” hơn Monaco khi họ bắt đầu ngó việc kinh dinh bóng đá vượt ra ngoài lãnh địa của thể thao thuần tuý. Khó ai có thể lắc đầu từ khước hai “vựa thóc” mỡ màu đến từ nước Pháp đó.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét