Thứ Bảy, 19 tháng 10, 2013

Mỹ bắt đầu ý tưởng rút quân ra khỏi Kyrgyzstan.

Các máy bay chuyển vận của Không quân Mỹ đậu tại cứ Manas ở Kyrgyzstan (Ảnh: Dailymail) Trong chín tháng tới

Mỹ bắt đầu rút quân ra khỏi Kyrgyzstan

Căn cứ vào dự luật trên. Mỹ sẽ kết hợp chặt với Kyrgyzstan quản lý việc rút quân. Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Chuck Hagel và Bộ trưởng Quốc phòng Romania Mircea Dusa đạt được một thỏa thuận cho phép quân đội Mỹ dùng một cứ không quân tại Romania làm điểm quá cảnh. Trong khi vẫn nối hỗ trợ cho Lực lượng tương trợ an ninh quốc tế. Vào tháng 6/2013.

/. Trước đó. Hồng Anh/VOV - trọng tâm Tin Theo Reuters. Vốn là Trung tâm trung chuyển quân sự cho lực lượng liên quân do NATO dẫn đầu ở Afghanistan. Mỹ sẽ phải rút toàn bộ quân và chuyển giao căn cứ này cho chính quyền địa phương vào năm tới.

Đây được đánh giá là thỏa thuận quan trọng trong bối cảnh Mỹ đang giảm dần hoạt động tại căn cứ không quân ở Kyrgyzstan. Lầu năm góc cho biết. Trong tuyên bố đưa ra vào hôm 18/10. Khi quân đội Mỹ rút quân khỏi Afghanistan. Mỹ đã bắt đầu rút quân ra khỏi căn cứ không quân ở Kyrgyzstan.

Người phát ngôn của Lầu Năm GócGeorge Little cho biết. Trong cuộc gặp tại thủ đô Washington vào hôm 18/10. Tổng thống Kyrgyzstan Atambayev đã ký dự luật kết thúc hiệp đồng cho Mỹ thuê căn cứ không quân tại sân bay Manas ở ngoại ô thủ đô Bishkek.

Bộ Quốc phòng Mỹ đã bắt đầu rút dần binh sỹ từ trọng điểm trung chuyển quân sự của Mỹ ở sân bay quốc tế Manas (Kyrgyzstan) và có kế hoạch chuyển giao cứ này cho chính quyền địa phương vào tháng 7 năm sau.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét