Chủ Nhật, 27 tháng 10, 2013

Giấc mơ đỏ ở Tả mẫu Phìn.

Một không gian đa năng

Giấc mơ đỏ ở Tả Phìn

Tuy nhiên. Xúc tiến thương nghiệp.

Ngôi nhà được dựng nên từ chính bàn tay người địa phương. Ít nắng. Những bà mẹ lúc lắc con nít trên vai. Nơi những em bé còn ẵm ngửa ngủ ngoan trong ấm áp. Song song có mái kính lớn tận dụng nhiều nhất ánh sáng thiên nhiên. Ứng dụng chuỗi giải pháp kiến trúc xanh.

Rất tiện cho sinh hoạt và gây ấn tượng mạnh với khách du lịch. Nhà xát gạo tập thể. Vậy là bản thiết kế ra đời với tường dày bao quanh. Nào áo. Hàng chục các bà. An toàn và sự yên tâm của mẹ. Các chương trình tập huấn cho cư dân bản địa sẽ giúp nâng cao kỹ năng thực hành nông nghiệp vững bền. Tăng cường sự gắn kết và phát huy các tiềm lực địa phương. Nào mũ.

Nơi ấy. Khuân mặt trong sạch chìm trong cái rét căm căm của sương muối. Gác lửng. Lò sưởi tần tiện năng lượng. Cao hơn nữa. Mong rằng ý tưởng có thể phổ thông và nhân rộng ra những địa phương khác Nhà cộng đồng Tả Phìn đã ra đời như vậy.

Với sự ủng hộ của chính quyền Tả Phìn và các cơ quan sở quan. Chúng tôi càng có cơ sở tin về ngày mai dự án. Ngay tức thì. Múa hát. Và sẽ lại cùng bà. Dân bản có thể tụ hợp. Thúc đẩy du lịch. Gỗ thông gai. Những cầu thang thân cây. Phải xây nhà giữ được nhiệt về mùa đông và thông thoáng.

Chúng tôi đã phải cân nhắc kỹ lưỡng và quyết định tìm một vị trí khác với tầm nhìn tốt hơn.

Gượm đã. Đất đã có rồi. Này em bé. Mọi việc có thể khác đi chút xíu. Các cô. Chen chúc nhau. Địa hình. Bảo vệ. Trước sự phấn khởi và ủng hộ của bà con khi công trình bước đầu đưa vào dùng.

Duy trì nghề làm thổ cẩm. Tay cố với lên cửa sổ xe chào món thổ cẩm vừa mộc mạc. Một thư viện nhỏ cho con nít đọc sách. Mảnh đất quá dốc. Nơi diễn ra những buổi tập huấn. Dự án hướng đến phát triển bền vững. Với những nguyên liệu cũng địa phương. Y phục người Dao. Vô cùng giản dị: đá. Ra đời. Cạnh trường tiểu học.

Người dân Tả Phìn thực thụ rất cần kỹ năng quản lý và nguồn lực để quảng bá. Dễ xây dựng hơn. Du lịch có bổn phận và quản lý dự án hiệu quả. Cần các chuyên gia tổ chức hoạt động và chỉ dẫn họ. Sự thông thoáng và đóng kín giữ ấm khi trời rét.

Lưng địu em bé. Đầu đội khăn đỏ. Đó cũng chính là thách thức trước hết. Hơi núi. Mặt đứng công trình thiết kế linh hoạt. Em sẽ đi bộ mỗi ngày hơn hai mươi km xuống chợ SaPa. Đặc biệt là bảo tồn sự đa dạng văn hóa và môi trường thiên nhiên. Tận dụng nhiệt thừa ống khói. Gỗ tái chế.

Rồi em sẽ lớn lên. Chúng tôi mang đến cho em món quà. Lại nằm sâu trong bản. Lớn lên và ngát hương. Trồng cây thuốc và tắm thuốc. Ùa ra bủa kín xe. Thêu nào khăn. Dự án được cấp một mảnh đất. Chiếc ô tô chở đầy khách du lịch chầm chậm tiến vào sân trung tâm bản Tả Phìn. Vừa tinh xảo đủ dạng hoa văn sặc sỡ.

Bể phốt 5 khoang không gây ô nhiễm. Do đó. San ủi mặt bằng tốn kém. Những em bé má ửng hồng ngủ ngoan trên lưng mẹ. Đàm đạo thông báo. Báo Tia Sáng. Dần dần những trần thông gai. Ngồi bên con đường nhỏ dẫn vào bản. Chúng tôi hy vọng những bông hoa đỏ sẽ được nâng niu. Bất chấp thời tiết hà khắc.

Lò sưởi ở trọng điểm nhà. Vị trí hiệp. Dễ chịu về mùa hè. Hà tằn hà tiện năng lượng: công nghệ lọc nước mưa. Pin mặt trời. Với mục đích tạo ra một không gian đa năng.

Cùng mẹ. Hoặc bám theo các khách du lịch ở Tả Phìn chào bán thổ cẩm.

Cùng sống với dân bản và tìm hiểu văn hóa làm nhà của họ. Tạm gọi đó là: Nơi giấc mơ bắt đầu – Giấc mơ đỏ. Thêm một vấn đề đặt ra: Khí hậu Tả Phìn có nhiệt độ làng nhàng thấp. Tuyên truyền bổ ích.

Có thể duy trì ánh sáng. Chơi đùa. Một năm trước đây. Công trình nằm tại trọng tâm thôn. Nhưng khó khăn lớn nhất có nhẽ nằm ở quá trình vận hành hoạt động. Gạch không nung. Xây dựng rất mất công.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét