Thứ Ba, 22 tháng 10, 2013

Trung Quốc mạnh tiên phong tay với truyền hình ngoại.

Nước hàng xóm Trung Quốc vừa đưa ra một quyết định khiến báo chí phương Tây chú ý là hạn chế chương trình truyền hình có gốc nước ngoài

Trung Quốc mạnh tay với truyền hình ngoại

Quyết định này sẽ có hiệu lực từ năm 2014. Hàng loạt các chương trình có cội nguồn nước ngoài ồ ạt lên sóng. Nhằm "dọn rác" trên vô tuyến và cứu vãn "nhân phẩm" nhà nước.

Một số thành viên đã viết: “Thật là kinh khủng. Thậm chí còn khiến người xem nhầm lẫn với nhau.

Giáo dục và chương trình “xây dựng đạo đức” lên không dưới 30% tổng số chương trình. Đây có thể là hành động ngầm ủng hộ CCTV và chống lại các kênh khác”.

Blog của Trung Quốc như Weibo. Xin được tài trợ đã khiến các kênh truyền hình đổ xô đi làm. Chính quyền đã cấm các đài truyền hình vệ tinh trong nước mua nhiều hơn một bản quyền chương trình nước ngoài để hạn chế sự "thô lỗ" và "quá tải" của chúng trên sóng truyền hình Trung Quốc. Những quy định mới này sẽ giúp xúc tiến sự độc đáo của các chương trình truyền hình Trung Quốc.

Các nhà chức trách Trung Quốc đang càng ngày càng quan tâm hơn đến chỉ số gia tăng sự phụ thuộc vào các chương trình có nguồn cội nước ngoài như "Chinese Idol" đã mua bản quyền của "American Idol".

Trong đó cũng nói các chương trình có nguồn cội nước ngoài sẽ không được phát sóng trong "khung giờ vàng" từ 19h30 - 22h. Southern Metropolis. "The Voice". Bên cạnh đó là những chương trình như "Next Top Model". Tuần trước. Tháng 2/2013.

Không phải ai cũng đồng ý Hãng tin CNN dẫn lời một lãnh đạo cấp của các kênh truyền hình giấu tên nói: “Cuối cùng. Bên cạnh đó. Quy định được đưa ra vài ngày sau khi cơ quan kiểm duyệt Trung Quốc yêu cầu các nhà sản xuất phim hoạt hình thu vén lại sản phẩm của họ. Ông cũng cho rằng việc siết chặt các quy định về truyền hình sẽ hạn chế được sự tràn lan và "thông tục" của các chương trình tiêu khiển trên truyền hình Trung Quốc.

Khác với Việt Nam. Trong vài năm trở lại đây. "Bước nhảy hoàn cầu". Rõ ràng CCTV – Truyền hình trung ương Trung Quốc đang lo sợ mất vị trí trước khán giả hoặc sợ hãi để cạnh tranh với các kênh truyền hình vệ tinh khác. "The Voice Kid" và sắp tới dự định đưa "X-Factor" của Anh về Việt Nam. CNN đã dẫn những lời nhận xét của "cư dân mạng" cho rằng đây là một động thái "tùy tiện và thiếu hiểu biết".

Các chương trình truyền hình Trung Quốc sẽ phát triển theo hướng ít mà lại chất lượng. Một tờ báo của Trung Quốc nói quy định mới cũng yêu cầu các nhà đài tăng lượng phát sóng những chương trình vì ích lợi cộng đồng như phim tài liệu.

"Trò hề vô bổn phận" Theo đó. Nhưng nếu hạn chế các chương trình giải trí như vậy sẽ chẳng khác gì tổ quốc cách đây hàng chục năm”. Thế này thì khác gì thời kỳ công nghệ chưa phát triển.

Trong "khung giờ vàng" những chương trình nước ngoài sẽ được thay thế bởi các chương trình trong nước được diễn đạt là "xây dựng đạo đức" và có giá trị giáo dục cao. Báo chí nhà nước Trung Quốc kết tội một số nhân vật hoạt hình trên sóng truyền hình Trung Quốc đã dẫn dắt hàng triệu trẻ nít vào thế giới bạo lực bằng nhiều "trò hề vô nghĩa vụ trên màn ảnh".

TV bây giờ sẽ vô ích. May thay là tôi còn có máy tính” hoặc “Thắt chặt như thế này thì chúng ta chẳng có thể làm gì nữa”. Nhất là trong bối cảnh bùng nổ của internet cũng như các loại hình mạng từng lớp. Theo Xia Chen'an.

Trong khi đó. Tuy nhiên. Tuy nhiên. Thành viên xiaojiewu của Weibo nói: “Thật là vô lý. Truyền hình di động càng ngày càng có nhiều người tham dự bây giờ.

Quy định thắt chặt các chương trình giải trí đã vấp phải sự chống cự quyết liệt của người dùng trên các trang mạng tầng lớp. "Vietnam Got Talent" hay "Vua đầu bếp". Việc dễ dàng xin được giấy phép của các chương trình này và lôi cuốn người xem.

Ca nhạc có "Vietnam Idol". Số khác lại giãi tỏ sự lo ngại về việc cấm các chương trình nước ngoài đồng nghĩa với việc đẩy khán giả ra xa màn hình TV.

Khán giả Việt như đang bị "bội thực" các món ăn tinh thần mang tên chương trình truyền hình. Trung Quốc sẽ hạn chế chương trình tiêu khiển nhập khẩu từ nước ngoài Trước đó.

Và 3 tháng mới được chiếu thêm một chương trình thiên tài âm nhạc mới. Bây chừ. Phó Giám đốc kênh truyền hình vệ tinh Chiết Giang. Cơ quan quản lý truyền thông Trung Quốc cũng đã đưa ra chỉ thị với các kênh truyền hình chỉ được thực hành nhiều nhất 50 kỳ của các chương trình mua bản quyền nước ngoài và không được chiếm quá 25% thời lượng lên sóng của các chương trình nội địa.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét