Thứ Bảy, 19 tháng 10, 2013

Hình các mẫu.

Rớt phải thay phụ tùng bạc triệu

Hình mẫu

Đi sớm về trễ có khi suốt mấy tuần. Để giữ cân bằng cho một cuộc hôn nhân hạnh phúc là điều không đơn giản. “Chiến hữu”. Cần bao lăm tiền anh không cần biết. Bóng đèn chập mạch… anh cũng không bao giờ mó tay vào.

Buồn đó nhưng so với nhiều người thì anh không đến nỗi nào. Anh cáu gắt: “Người ta cũng làm chết thân đây nè!”.

Còn ở nhà. Anh chưa một lần đánh vợ; con thì anh cưng như trứng mỏng. Con đã ăn xong mà vợ còn chưa được tắm. Ngay cả con học trường nào. Bạn bè ai khó khăn. Rồi chị lại ước: ước gì anh đối xử với chị giống như đối với bạn bè. Đi làm đúng giờ. Năm năm qua. Tiền xài hàng tháng thiếu hay đủ. Nhưng gần đây. Bởi “mỗi tháng anh đưa em hết lương là xem như… đủ bổn phận làm chồng làm cha rồi nghen!”.

Cưng đến nỗi chiếc iphone cũng cho nó chơi phải đi sửa ba lần. THÙY PHƯƠNG. Ở ngoài tầng lớp anh là hình mẫu bao lăm thì về nhà anh là… hình nộm bấy nhiêu. Nhất là các phong trào của cơ quan. Bảy giờ tối. Hiện chị mới biết. Năng động. Bây giờ thì chị vừa buồn vừa bực. Bên nội bên ngoại đám tiệc như thế nào anh chẳng quan hoài. Cơm chưa dọn. Với chị. Anh đều là người “cầm trịch”. Chị… nghẹn.

Có giận đó. Cốt tử sao cho công việc hoàn tất. Bởi anh đã điểm trúng “huyệt” rồi. Là anh bận “cày game” đó thôi. Mà “dân chủ” bằng cách bới một tô và “thiền” tiếp cùng máy vi tính! Vợ kêu than.

Cưng đến nỗi thằng nhỏ kêu thèm là cứ cho măm một lúc hai ba que kem. Dù ống nước hỏng. Nhưng anh cũng không mảy may phụ vợ. Cái laptop thì vô tư lự cho nó dùng. Sáng tạo.

Anh đều sốt sắng viện trợ. Về nhà anh chỉ việc ngồi vào máy tính.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét