Thứ Bảy, 19 tháng 10, 2013

Arsenal đại thắng Norwich. Ramsey và Ozil thăng xu hướng hoa.

Đó cũng là dịp để Norwich tràn lên hòng cữ dịp ghi bàn san bằng tỷ số

Ramsey và Ozil thăng hoa, Arsenal đại thắng Norwich

Pháo thủ sẽ trở lại vị trí số một trên bảng xếp hạng. Kểt quả 4-1 vẫn được duy trì tới hết trận đấu và như thế cũng là quá đủ cho một ngày thi đấu thành công của thầy trò HLV Wenger.

Đầu hiệp hai. Arsenal hoàn toàn có cơ sở để tự tín vào một chiến thắng trong trận đấu này. Arsenal đã được hưởng hai quả phạt góc nhờ những cảnh huống chủ động leo biên của hai hậu vệ cánh Sagna và Gibbs. Ngay sau đó. Có cảm giác Arsenal mất đi hẳn một "máy quét" hiệu quả và dễ dàng để các tiền vệ Tettey. Ozil đã làm bàn để hoàn tất cú đúp cho riêng mình.

Đây cũng là một bài học quý báu đối với Arsenal trong việc chủ động "nhường" lại thế trận cho đối phương. Koscielny. HLV Wenger lập tức có sự điều chỉnh nhân sự nhằm giữ sức cho một số cầu thủ. Sau đó. Anh giật gót ngay trong khu vực 5m50 của Norwich.

Có nhẽ. Vị trí thứ 17 trên bảng xếp hạng không cho phép Norwich "hàng" bởi mùa giải vẫn còn rất dài và họ buộc phải cố.

Chính những cú sút xa của đội khách ở những phút cuối hiệp đã chứng minh rằng khả năng phòng ngự từ xa của Pháo thủ giảm đi do thiếu vắng Flamini.

Vào hồi giữa tuần qua. Arsenal đại thắng Norwich để duy trì ngôi đầu bảng xếp hạng Premier League Arsenal đang thể hiện một phong thái cực kỳ “thăng hoa” kể từ đầu mùa tới giờ.

Mertesacker. Pháo thủ đang sở hữu một đội hình trẻ trung. Bàn thắng xuất phát từ một pha mở bóng kiến tạo đẳng cấp của Tomas Rosicky bên cánh phải. Phút 44. Đây chính là dịp để Arsenal vươn lên dẫn trước đối thủ về điểm số trong cuộc đua đến ngôi quán quân.

Bên cạnh đó. Pháo thủ chơi chủ động hơn nhiều so với đội khách. Rút cục những cố kỉnh của Arsenal cũng được đền đáp. Bassong. Một sự "áp đảo" hoàn toàn so với đối thủ. Việc Santi Cazorla trở lại và ra sân trong đội hình xuất hành cũng giúp cho HLV Wenger yên tâm hơn phần nào về vấn đề lực lượng. Trong khoảng 10 phút đầu trận.

Đồng thời. Những phút tiếp theo. Người ái mộ cũng tỏ ra khá lo lắng với chấn thương đầu gối của Ozil. Rồi có một cú dứt điểm cận thành quyết đoán làm bàn thắng thứ 3 trong trận đấu cho Pháo thủ. Nam Anh. Mesut Ozil đã dính một chấn thương trong trận đấu cùng ĐTQG Đức khi đối đầu với Thụy Điển tại vòng loại World Cup 2014.

Trừ bên phía Arsenal mất Flamini do một chấn thương bất khả kháng. Các học trò của HLV Wenger tiếp tục "nhảy múa" trước khu vực cấm địa đối phương. Trận hòa 1-1 mới đây nhất trên sân của West Brom tuy đã kết thúc “mạch thắng” của Pháo thủ nhưng thầy trò HLV Wenger vẫn đang dẫn đầu bảng xếp hạng Premier League (hơn Liverpool về hiệu số bàn thắng). Arsenal sở hữu thời lượng kiểm soát bóng lên đến 62%.

Họ đang xếp thứ 17 trên bảng xếp hạng và sở hữu phong thái khá "phập phù". Việc Arsenal sẽ kết thúc "cơn khát" danh hiệu trong suốt 8 năm qua là hoàn toàn có thể xảy ra vào cuối mùa giải. Wilshere hay cả cầu thủ mới được thay vào sân. Ngay sau đó. Với trận "đại thắng" này.

Càng về cuối hiệp thi đấu thứ nhất. Pilkington (Redmond 71'). Chính vì thế. Việc tân binh "bạc triệu" Mesut Ozil "mở tài khoản" tại Premier League với một cú đúp bàn thắng cũng khiến cho HLV Wenger cảm thấy cực kỳ chấp nhận.

Tỷ số 1-0 nghiêng về Arsenal vẫn được giữ nguyên. Pháo thủ đã liên tiếp tổ chức lên bóng duyệt sự cơ động của hai hậu vệ cánh cũng như các tiền vệ công. Theo các thông tin mới nhất thì tiền vệ người xứ Wales đã bị đau nhẹ và có nhẽ HLV Wenger cũng muốn chọn giải pháp an toàn cho cầu thủ này. Mạnh mẽ và có lối chơi tiến công hết sức hấp dẫn.

Arteta - Cazorla (Rosicky 59'). Thay vì ngược lại như mọi khi. Một pha phá bóng thiếu dứt khoát của trung vệ Mertesacker đã tạo cơ hội cho Howson dứt điểm và cầu thủ này đã buộc thủ thành Szczesny phải vào lưới nhặt bóng.

Trong những phủt còn lại. Căn nguyên dẫn tới sự "chững lại" của thầy trò HLV Wenger trong khoảng thời kì cuối hiệp một có thể hiểu là bởi sự vắng mặt của Flamini. Norwich: Ruddy – Olsson. Ozil - Giroud (Bendtner 78").

Trước khi Wilshere dứt điểm thành bàn cũng là liên tiếp các đường chuyền ngắn của Pháo thủ trong khu vực cấm địa đội khách. Vừa mới bước vào trận đấu. Cảm thấy nguy cơ bị gỡ hòa có thể xảy đến bất cứ lúc nào.

Giữ vững thế trận và đợi các nhịp. Aaron Ramsey chính là người thay thế cầu thủ người Pháp.

Đội bóng này đã phải chịu thất bại 1-3 trước Chelsea.

Những cầm tranh chấp của Flamini đã khiến tiền vệ này gặp chấn thương và buộc phải rời sân. Hiện tại. Cũng có thể hiểu được điều này là do đội khách đang bị dẫn trước và họ không còn sự tuyển lựa nào khác. Bất chấp đối thủ có là Arsenal. Snodgrass. Có được bàn thắng mở tỷ số. Howson - Hooper. Tuy nhiên. Sau cảnh huống đánh đầu không thành bàn của trung vệ Mertesacker. Thắng lợi tưng bừng của đội bóng thành London cũng ghi nhận sự xuất sắc của tiền vệ Aaron Ramsey.

Tiền vệ người Tây Ban Nha mở bóng ra cánh cho Giroud và cầu thủ này có quả tạt cực đẹp để Ozil đánh đầu lập công cho Pháo thủ. Cặp trung vệ Mertesacker-Koscielny bên phía Pháo thủ tuy không phải làm việc quá nhiều nhưng cũng có vài lần phải nặng nhọc trong thế phá bóng. Khả năng di chuyển sáng dạ của cả Cazorla và Wilshere đã hoàn toàn đánh bại các hậu vệ bên phía Norwich.

Dù vậy. Trong bàn thua này. Bendtner. HLV Wenger cần có sự điều chỉnh trong lối chơi để các học sinh thi đấu an toàn hơn. Thế nhưng. Martin – Tettey (Hoolahan 79'). Bắt đầu từ một tình huống phản công. Lúc này. Arsenal đã tức khắc dồn lên phần sân Norwich để chừng dịp làm bàn. Bộ ba tiền vệ tiến công Ozil-Wilshere-Cazorla chơi tương đối gần nhau và thẳng tính có những tình huống ban bật nhóm cực kỳ hiểm nguy.

Norwich tiếp chuyện chuyển sang dùng phương án sút xa. Hàng phòng thủ Norwich đã miêu tả sự mất tập kết trong khâu kèm người. Tuy nhiên. Chính do vậy. Ngay sau đó. Tiền vệ của Arsenal đã ghi một bàn thắng mở tỷ số cho Manschaft.

Turner. Cảnh huống làm bàn này cũng trình bày phong cách chơi bóng đặc trưng của Arsenal.

3 phút bù giờ chẳng thể giúp Norwich nối duy trì chũm của mình. Sự xuất hiện của Ramsey dù tăng thêm khả năng tiến công cho tuyến trên nhưng cầu thủ này cũng không thực thụ mạnh mẽ trong các tình huống tranh chấp khiến cho đội nhà luôn bị lấn át ở giữa sân.

Cả hai đội đều chơi nhanh hơn để tận dụng khoảng thời gian cuối trận. Sau khi đội bóng vùng Merseyside vừa bị Newcastle cầm hòa 2-2.

Wilshere. Do chơi quá chậm rãi nên các hậu vệ bên phía Pháo thủ không còn duy trì được sự tập hợp cần thiết và sai trái của Mertesacker là sự đề đạt chuẩn xác cho vấn đề này.

Thầy trò HLV Wenger chủ động đá chậm. Sang hiệp hai. Vì sao không? Nếu đội bóng thủ đô London cứ nối chơi thuyết phục giống như hôm nay. Gần đây nhất. Những tình huống lên bóng của đội khách cũng thẳng băng bị Flamini hoặc Arteta "cắt đứt" nên gôn của Szczesny tương đối an toàn kể từ đầu trận. Norwich thừa hiểu rằng mình "yếu thế" hơn so với đội chủ nhà nên đã giao hội phòng thủ ngay từ đầu trận.

Pháo thủ liên tiếp tổ chức tiến công và Ramsey đã có rất nhiều cảnh huống sút xa nguy hiểm đe dọa cầu môn của thủ môn Ruddy. Đội bóng của HLV Wenger chơi thanh thản và cơ động hơn hẳn.

Phút 59. Dù tỷ số trên sân vẫn là 0-0 nhưng đội bóng thủ đô London hoàn toàn kiểm soát trận đấu.

Chính tiền vệ người Tây Ban Nha là người đã tung ra cú dứt điểm trước nhất về phía khung thành của thủ môn Ruddy.

Với thực lực vượt trội hơn so với đối thủ đã nối có được bàn thắng. Những phút đầu tiên trong hiệp hai diễn ra khá cân bằng và Norwich không phải là không có hy vọng bởi khoảng cách vào thời điểm này vẫn chỉ là một bàn. "Người gác đền" bên phía Norwich đã chơi tốt và không để đội nhà bị thủng lưới thêm.

Gibbs - Flamini (Ramsey 37'). Cazorla là người trực tiếp cầm bóng tới sát vòng cấm đia. Chưa dừng lại ở đó. Ngay sau đó. Arsenal chơi thoải mái hơn hẳn. Liên tiếp là các tình huống đi bóng như ở chỗ không người của Ramsey.

Với sự trở lại của Santi Cazorla. Tính đến phút thứ 30. Nếu cứ duy trì được phong độ thế này.

Dù rằng vậy. Một chức quán quân Premier League mùa giải 2013/2014. Dù chủ động chơi "chậm" nhưng không có tức thị Arsenal nhường lại tất tật phần sân cho đối phương. Arsenal nối dâng cao để tổ chức tiến công lên phần sân Norwich. Trong một thế trận không quá nổi bật. Phút 37. Đội hình ra sân: Arsenal: Szczesny - Sagna.

Arsenal khai triển bóng đến khu vực giữa sân. Một pha ghi bàn như trong các buổi tập của Pháo thủ. Có thêm một thời cơ cho thầy trò HLV Wenger khi Oliver Giroud nhận đường căng ngang của Keran Gibbs nhưng đã không thắng lợi được thủ thành Ruddy. Sau một loạt những pha bóng hãm thành không hiệu quả. Chẳng gì là chẳng thể. Kết thúc hiệp thi đấu thứ nhất. Trong trận đấu này. Liên tiếp là những pha sút xa từ các tiền vệ của đội bóng áo vàng xanh nhưng đều bất thành.

Fer hay Howson bên phía Norwich thâm nhập vòng cấm địa hơn. Rõ ràng.

Hệ quả của việc tấn công không ghi được bàn thắng là sự "trừng trị" ngược lại dành cho Norwich. Việc các tiền vệ kiểm soát hoàn toàn khu vực giữa sân giúp cho Pháo thủ liên tiếp có những pha lên bóng áp sát cầu môn của Norwich.

Và Arsenal. Dù vào sân thay người cho Mathieu Flamini nhưng nhờ lối chơi linh hoạt và cơ động của cầu thủ người xứ Wales. Khoảng cách chỉ còn là một bàn thắng và những CĐV đội bóng thành London lại tiếp tục phải sống trong nỗi lo lắng. Liên tục là một vài pha xuống biên của đội bóng áo vàng xanh nhưng sờ soạng những cảnh huống tạt bóng rốt cuộc vào phía trong đều không tỏ ra hiệu quả.

Tất nhiên. Arsenal càng không còn duy trì được "áp lực" lên phía đội khách.

Họ đã có được bàn thắng khai thông thế bế tắc sau tình huống lập công của Jack Wilshere. Một phong thái quá chói sáng của cầu thủ này. Arsenal vẫn chơi với lược đồ 4-2-3-1 nhưng nhịp điệu đã giảm đi rất nhiều.

Họ không triển khai bóng lên quá cao và thường chủ động làm giảm tiết điệu trận đấu bằng những tình huống phá bóng cũng như áp sát các cầu thủ Arsenal.

Đây là bàn thắng thứ 5 kể từ đầu mùa của Ramsey ở Premier League. Norwich City hẳn nhiên không phải một đối thủ quá mạnh với đội bóng thủ đô London. Santi Cazorla sau màn biểu diễn đầy năng nổ đã được cho ra nghỉ để nhường chỗ cho Tomas Rosicky. Trước đó. Sự "cầm chừng" trong thái độ thi đấu của Pháo thủ đã khiến họ phải hứng chịu nhiều cảnh huống tấn công từ Norwich hơn.

Có được khoảng cách dẫn trước an toàn. Có một tẹo bất thần là việc cầu thủ đang đạt tư thế rất cao trong màu áo Arsenal là Aaron Ramsey không được tung ra sân ngay từ đầu. Các học sinh của Wenger cũng tận dụng khả năng giữ bóng của mình ở giữa sân nhằm "kìm hãm" những pha lên bóng từ phía Norwich. Bên cạnh đó. Chỉ cần một thắng lợi.

Arsenal đã giành lại ngôi đầu bảng từ tay Liverpool Đồng thời tạo được khoảng cách 2 điểm nhiều hơn so với CLB vùng Merseyside. Đây là một cảnh huống khá "lạ lẫm" khi Giroud lại là người kiến tạo để cựu ngôi sao Real Madrid ghi bàn. Đội khách lại có được bàn rút ngắn tỷ số đầy bất thần. Tiền vệ trọng tâm Fer có một pha đi bóng và dứt điểm ngay sát vòng cầm địa buộc thủ thành Szczesny phải trổ tài.

Đội bóng này đã phải chịu bàn thua thứ 2 sau một pha ghi bàn của Mesut Ozil. Đặc biệt là ở khu vực giữa sân. Ramsey đỡ bóng một chạm chuyền vào cho Ozil đệm bóng ngay sát khung thành Norwich. Những phút tiếp theo. Arsenal cũng không quá lo lắng bởi phần lớn những lần tổ chức tiến công của đội khách thường thiếu đi tính hiệu quả cấp thiết.

Không có cựu cầu thủ AC Milan trên sân. Chỉ trong vòng 6 phút. Cả hai đội vẫn ra sân mà không có sự thay đổi gì trong đội hình. Nhiệm vụ của các cầu thủ đội bóng thành London là tạo nên sự thăng bằng trong lối chơi và duy trì tỷ số an toàn.

Bên cạnh đó. Pháo thủ vẫn tổ chức tiến công mỗi khi có nhịp. Trong cuộc tiếp đón Norwich tối nay. Các cầu thủ đội khách có phần "chán nản" khi khoảng cách đã lên tới 3 bàn. Đó chính là pha lập công của Aaron Ramsey trong một tình huống mà tiền vệ người xứ Wales xử lý cực kỳ tĩnh tâm. Fer. Các cầu thủ Norwich đã ráng tự tín đẩy cao đội hình ngay từ đầu để cỡ thêm cơ hội. Cầu thủ này có một pha kết hợp bật tường khá đẹp mắt với Cazorla và Giroud.

HLV Wenger đã chỉ đạo các học sinh chơi bóng tụ hợp hơn. Đội bóng thành London vẫn có được sự phục vụ của tiền vệ này.

Arsenal đã duy trì được một sức mạnh tiến công cực kỳ ổn định và hiệu quả.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét