Thứ Ba, 22 tháng 10, 2013

Vụ "tố tráo năng động thủy tinh thể": Bí thư Thành ủy Hà Nội quan hoài nhưng.

Theo ông cấp nào phải vào cuộc tiếp theo? Theo tôi thanh tra đô thị phải vào cuộc một cách nghiêm trang và triệt để

Vụ

Nếu có dấu hiệu trục lợi thì phải xử lý. Bởi giám đốc là người cao nhất của một bệnh viện và phải chịu trách nhiệm đối với sai phạm xảy ra tại nơi mình quản lý. Đó là nguyên tắc tối cao của việc xử lý. Sở Y tế đã có kết luận có sai phạm. Đoàn đã có những động thái gì thưa ông? Tôi cũng đã hỏi anh Trần đất nước.

(Ảnh. Thậm chí nương nhẹ. Đơn thư của cử tri thì việc gì chúng tôi cũng phải quan hoài.

Phó trưởng Đoàn ĐBQH Hà Nội và được biết Đoàn đại biếu Quốc hội Hà Nội cũng đang xem xét và theo dõi sự việc. Giáo dục. Nhưng không ai bị xử lý. Vừa rồi tôi thấy thanh tra cũng chưa vào cuộc quyết liệt và dứt điểm trong việc này. Nương nhẹ đến mức đối tượng sai phạm dùng nhiều cách.

Tôi còn cảm thấy một số người còn bàn theo ý khác. Thiếu niên và nhi đồng Quốc hội (ĐBQH TP Hà Nội). Chứng cớ độc nhất là thanh tra phải có mỏng kết luận với đô thị.

Xin cảm ơn ông! Xuân Hải (thực hiện). Ông Trinh Ngọc Thạch. Sau đó chủ toạ UBND Thành phố phải xử lý giám đốc Sở Y tế nếu không hoàn tất nhiệm vụ. Vừa qua. Xu ân Hải). Thanh niên. Xử lý theo đạo đức. Bộ Y tế đã quy định rất cụ thể về y đức. Phó Chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa. Nếu xử lý nghiêm thì sẽ thôi. Tôi chắc chắn rằng Đoàn đại biểu Quốc hội Hà Nội sẽ coi xét vào theo dõi vụ việc này đến cùng.

Nhưng không thể nói khác được. Nếu bệnh viện sai không xử lý được cán bộ công chức và xử lý không triệt để thì bệnh viện đó phải chịu trách nhiệm.

Sau khi Đoàn đại biểu Quốc hội TP Hà Nội nhận được đơn tố giác của chị Thủy. Phải làm rõ bản tính của vấn đề.

Thầy thuốc Nguyễn Thu Thủy đã trực tiếp tố giác sai phạm của Bệnh viện mắt Hà Nội lên Bí thư Thành ủy Phạm Quang Nghị. Chứ để như thế là lâu quá. Bao giờ thanh tra có kết luận xong thưa cơ quan quản lý nhà nước thì cứ thế mà làm. Thị thành phải dựa vào kết luận của thanh tra để xử lý vi phạm. Bí thơ Thành ủy Hà Nội Phạm Quang Nghị cũng đã có chỉ đạo xử lý nghiêm về những sai phạm xảy ra tại Bệnh viện mắt Hà Nội.

Theo tôi thanh tra phải vào cuộc. Bệnh viện mắt của thành thị thì tỉnh thành phải chịu trách nhiệm và Giám đốc Sở Y tế phải chịu bổn phận. Bác sỹ Thủy thì bảo vệ mình. Ông Thạch cho biết: Theo tôi nếu bệnh viện nào để xảy ra sai phạm thìa là giám đốc phải là người trực tiếp đứng ra có biện pháp xử lý triệt để. Từ sự chỉ đạo đến thực thi nhiệm vụ của người có bổn phận nó còn xa lắm.

Coi đây là một kênh quan yếu để giám sát. Khi xúc tiếp cử tri tại quận Hai Bà Trưng.

Lý do khác. Đến giáo dục đào tạo. Thậm chí dùng “ô dù” để che đậy nên không làm gì được người ta và người đứng đầu cũng chưa bị xử lý. Sai phạm ở ngành y xảy ra rất nhiều nhưng do quá trình mình xử lý không triệt để.

Nên phải làm sớm. Hà Nội. Sự việc. Mặc dầu sự việc xảy ra tại Bệnh viện mắt Hà Nội. Tuy nhiên. Thưa ông. Bây chừ giữa phát biểu của chị Thủy và báo chí tôi thấy đang có nhiều cái khác nhau. Vì khi có kết luận của thanh tra rồi thì anh nào cũng phải làm hết.

Còn những người khác thì họ lại bảo vệ họ thì ai là người đứng ra làm việc này. Đưa ra kết luận rõ ràng.

Qua đó. Bí thơ Thành ủy rất quan tâm. Chứ không nên nghe theo dư luận. Quan điểm của ông về vấn đề này như thế nào? Việc này thuộc trách nhiệm của thành thị. Chỉ có thanh tra phải làm rõ đối chất giữa hai bên. Y tế cũng phải quan hoài hết. Bệnh viện vẫn đổ lỗi vì lý do này.

Giờ thanh tra phải đưa ra kết luận rõ. Thưa ông? Tôi cho rằng. Tôi nghĩ rằng khi nhận được ý kiến kiến nghị.

Việc Bác sỹ Nguyễn Thu Thủy – người cáo giác sai phạm xảy ra tại Bệnh viện mắt Hà Nội không tán thành với kết quả kết luận của Sở Y tế. Vụ việc vẫn chưa được xử lý triệt để. Từ đất đai nhà cửa. Và khi cử tri có ý kiến cũng phải xem xét. Còn nếu vi phạm hình sự thì công an sẽ vào cuộc để làm rõ vấn đề.

Nhưng trăm công nghìn việc thì lãnh đạo Sở Y tế phải có trách nhiệm thực hiện đúng theo nguyên tắc. Bệnh viện mắt thành thị có cố tình tình tráo thủy tinh thể để trục lợi hay không.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét