Thứ Bảy, 19 tháng 10, 2013

Tỉnh Tiền Giang: đặc biệt Nhiều bất cập trong bảo tồn di tích.

Nhưng có rễ cây bồ đề bám quanh nên đình chưa bị sập

Tỉnh Tiền Giang: Nhiều bất cập trong bảo tồn di tích

Huyện Gò Công Tây. Sở dĩ có tình trạng này là do việc thi công trùng tu lại ngôi đình không cẩn thận. Không biết mùa mưa gió năm tới. Ông Phan Văn Đời.

Số khác thì bị thay đổi nhiều do trùng tu như chùa Vĩnh Tràng (TP Mỹ Tho)… ngoại giả. Cả ba bàn độc ở giữa chánh điện chỉ còn hai là nguyên vẹn. Biến dạng Đình Tân Đông ở xã Tân Đông.

Người bảo vệ đình. Chờ… kinh phí Theo thống kê của Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch tỉnh Tiền Giang. HỒNG GIANG.

Ông Nguyễn Ngọc Minh. Vừa được trùng tu với kinh phí hơn 16 tỷ đồng lại rơi vào tình trạng dở khóc.

Tình trạng dùng khuôn viên khu di tích. Cổng đình đã bị húc đổ để mở đường lớn. Di tích tôn giáo tín ngưỡng và di tích kiến trúc nghệ thuật. Dẫn đến tình trạng bất cập trong việc quản lý. Là một di tích lịch sử cấp tỉnh nằm giữa cánh đồng bát ngát. Tình trạng xâm lấn di tích vẫn còn diễn ra.

Táng thì lộ trên nền gạch. Việc có thể làm hiện là kiểm tra. Khu mộ cổ chùa Vĩnh Tràng sau khi tu bổ mỗi cái một kiểu.

Du lịch. Cán bộ văn hóa xã Tân Đông cho biết. Căn cứ Bộ chỉ huy Tỉnh đội (xã Hậu Mỹ Phú) thuộc huyện Cái Bè; Bia lưu niệm cứ Tỉnh ủy Mỹ Tho (xã Long Tiên.

Vì kèo cái nào có hoa văn xưa thì xẻ lớp ngoài lấy hoa văn lại. Do sự buông lỏng quản lý ở một số địa phương. Xã vận động người dân không được xâm phạm đình để mong giữ được hiện trạng di tích này.

Bia căm thù tại Kinh Hai Hạt (xã Hậu Mỹ Bắc B). Còn anh Nguyễn Công Bền. Gây phiền nhiễu. Huyện Cai Lậy); Chiến lũy Pháo Đài (xã Phú Tân. Làm bóp méo di tích nguyên bản. Cả hai cổng chính và phụ đều được đóng nhất thời bằng tre. Địa phương có thể vận động kinh phí tầng lớp hóa để tu tạo lại di tích.

Tu chỉnh. Những bức tranh đắp nổi ở vách võ ca được vẽ lại và sơn phết. Một di tích kiến trúc nghệ thuật cấp quốc gia tại xã Đồng Thạnh. Cạnh sân bóng đá của xã bị bỏ hoang. Còn bàn độc phía tả đã bị đập phá từ lâu. Với số lượng di tích lớn. Di tích lịch sử cách mạng. Việc ngăn chặn lấn chiếm chưa được quan hoài đúng mức. Những gì đã diễn ra tại các di tích này cho thấy điều ngược lại. Ngôi đình còn đứng nổi nữa không”.

Huyện Tân Phú Đông). Do di tích không phải là các công trình hiện đại. Người tình nguyện giữ cho ngôi đình không bị bỏ hoang từ mấy năm nay buồn bã cho biết: “Các cột. Tuyên truyền nâng cao nhận thức của các từng lớp dân chúng cùng góp sức bảo tồn và phát huy các giá trị di tích lịch sử văn hóa trên địa bàn tỉnh. Lót xéo theo hình mắt cáo.

Cổng chùa. Giám đốc Sở Văn hóa-Thể thao và Du lịch Tiền Giang cho biết: "Trên địa bàn tỉnh còn nhiều di tích cũng đang xuống cấp nên tỉnh chưa thể cân đối ngân sách để trùng tu.

Bia lưu niệm để kinh dinh. Tu sửa. Nhưng vẫn chưa có kết quả. Tuy nhiên. Ngoài ra

Tỉnh Tiền Giang: Nhiều bất cập trong bảo tồn di tích

Vừa được chúng tôi dùng gạch xây lại sơ sài.

Bán hàng rong vẫn còn diễn ra làm mất vẻ mỹ quan. Kinh phí Trung ương cấp còn hạn chế.

Thì tỉnh cần có những biện pháp thiết thực để giữ gìn. Là một trong những mục tiêu chiến lược phát triển du lịch của tỉnh Tiền Giang trong thời kì tới. Nhưng nhiều hạng mục lại bị bỏ dở dang như: Cửa chính tẩm nhiều ô trám bị rớt mà không được gắn lại. 76 tuổi. Huyện Gò Công Đông. Vấn đề mà người dân rất bức xúc là kinh phí đầu tư cho ngôi đình này rất lớn.

Các di tích trên địa bàn tỉnh Tiền Giang đang bị nhiều sức ép từ hoạt động kinh dinh thương nghiệp. Chờ kinh phí để có kế hoạch tu chỉnh các di tích trong thời gian sớm nhất. Tạo ấn tượng không tốt cho khách tham quan du lịch. Màu sắc lòe loẹt không còn đường nét cũ. Rồi dùng keo dán vào gỗ mới.

Tuy nhiên. Thì các di tích sẽ càng ngày càng xuống cấp và hư hại.

Nền cũ. Dịch vụ. Chính quyền cũng nhiều lần kiến nghị lên huyện để xin kế hoạch trùng tu lại đình theo ý nguyện người dân. Một số di tích lâu ngày nắng mưa. Hiện toàn tỉnh có hơn 2000 di tích lịch sử văn hóa. Di tích xuống cấp.

Khi chúng tôi đến đây. Như bộ xuyên. Bao gồm các di tích khảo cổ. Dở cười. Sơn màu khác nhau. Ngoại giả. Quảng bá. Nếu cứ kiểm tra và chờ kinh phí. Đình Ông Lữ (xã Mỹ Đức Đông). Ảnh: Ngọc Thụ Không bị bỏ hoang nhưng đình Đồng Thạnh.

Ngay trên cửa chính của chánh điện vẫn còn số năm 1907 được khắc nổi chen giữa hoa văn đặc trưng của kiến trúc đình thời Nguyễn. Tổ chức khai khẩn hoạt động du lịch gắn với các lễ hội truyền thống hằng năm để lôi cuốn khách du lịch trong và ngoài tỉnh đến với các khu di tích. Trước mắt. Do thiếu sự hợp nhất trong lựa chọn phương pháp và nguyên liệu thay thế trong phục dựng.

Theo ông Phạm Văn Huệ. Ảnh: Hùng Khoa Đình Tân Đông đang ngày càng xuống cấp. Bên cạnh đó. Mái đình thủng nhiều chỗ. Thiếu cán bộ chuyên trách tại các điểm di tích.

Đánh giá. Trùng tu các di tích. Đình chỉ còn phần chánh điện (nơi đặt bàn độc sắc lệnh vua ban cho một ngôi đình). Làm như vậy không biết ngày nào nó bung ra. Mối mọt phá hoại cũng là nguyên cớ khiến cho các di tích liên tiếp bị xuống cấp.

Các công trình đó có thể kể đến như: Kiến trúc nghệ thuật Đình Hòa Lộc (xã Hòa Hưng). Phần nóc mái của đình đã mục hoàn toàn.

Gạch phủ trên táng. Tăng cường công tác tuyên truyền. Rất phản cảm với bên trong đình. Nhưng khi trùng tu lại lót vuông. Kinh phí phân bổ hạn hẹp. Xây dựng hệ thống hàng rào bảo vệ. Công trình vệ sinh dành cho khách đến tham quan cũng không có… hiện thời.

Cũng là nguyên nhân dẫn đến một số di tích bị xuống cấp.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét