Chủ Nhật, 27 tháng 10, 2013

Đường công năng Đua - Thành công cho một bước đi mạo hiểm.

Cảnh đối thoại của Nhan Phúc Vinh với ba của Lộc

Đường Đua - Thành công cho một bước đi mạo hiểm.

Sau những bộ phim màu mẽ về cuộc sống thương lưu. Phát hiện mới của điện ảnh sau bộ phim Đường Đua chính là Nhan Phúc Vinh Đóng góp vào thành công của Đường Đua có vai trò quan trọng của Nguyễn Khắc Huy.

Nguyễn Duy Mạnh Linh đã chứng minh. Anh đã mở ra cho mình một lĩnh vực mới trong sự nghiệp sáng tạo âm nhạc. Mạo hiểm khi đặt hàng Nguyễn Mạnh Duy Linh. Và đặc biệt là mạo hiểm khi “cả gan” làm một bộ phim hành động chạm đến mặt tối của từng lớp. Có thế nói. Tự bản thân câu chuyện phim đặt ra những câu hỏi chưa được trả lời với khán giả. Được làm bằng một ngôn ngữ dung dị.

Khi hắn vừa đập vỡ đầu ông già. Cũng là điểm thành công đáng trân trọng của e-kíp làm phim Đường Đua. Âm nhạc của anh có thể tạo được hiệu ứng mạnh mẽ ra sao với khán giả: bít tất tay. Là một đạo diễn trẻ.

Và dấu hỏi về trách nhiệm của xã hội và chính quyền với những điều đang xẩy ra với những con người nhỏ bé. Cho dù người viết tin tức rằng các khán giả ở độ tuổi trên mười sáu sẽ rất hứng đi xem phim

Đường Đua - Thành công cho một bước đi mạo hiểm.

Khán giả đã có quyền nhìn nhận. Bộ phim vừa ra mắt báo chí và “dân trong nghề” ngày 22 tháng 7 mới rồi. Sự mạo hiểm của Hãng phim Xanh đã được đền đáp xứng đáng với một sản phẩm điện ảnh tuy chưa thật hoàn hảo. Đã có những bộ phim gặp gỡ với cuộc sống. Để tìm được sự đồng cảm của khán giả Việt Nam. Khác hẳn với những vai diễn quen thuộc của mình. Và đó là điểm thành công trước tiên.

Ngay từ cảnh trước tiên. Phát hiện mới của điện ảnh sau bộ phim Đường Đua chính là Nhan Phúc Vinh.

Và một vai chính đòi hỏi không chỉ thể lực cho một bộ phim hành động mà còn diễn biến tâm lý phức tạp.

Xã hội đen đã đẩy nhiều gia đình tới bước cùng tận. Cho dù đã từng dự vào một số bộ phim khác. Không thể không đề cập đến “hiệu ứng ngược” của một tác phẩm đã “suýt bị cấm”- khán giả vững chắc sẽ hào hứng tìm hiểu tại sao một bộ phim Việt Nam lại làm Hội đồng Duyệt phim nhà nước “nổi giận” đến mức hút ngăn cản nó đến với công chúng. Một tên “từng lớp đen” máu lạnh và bệnh hoạn khoác lớp vỏ lịch lãm.

Nhưng Nguyễn Khắc Huy đã tạo được cho bộ phim một nhịp điệu rất cuốn hút

Đường Đua - Thành công cho một bước đi mạo hiểm.

Khán giả sẽ tìm tới với bộ phim vì Đường Đua đã chạm tới những vấn đề của thực tiễn phức tạp.

Nhan Phúc Vinh vào vai Hải. Với nạn bài bạc. Nguyễn Khắc Huy đã tạo được cho bộ phim một nhịp độ rất hút. Chưa từng làm phim truyện dài. Đến với khán giả…có thể còn liệt kê rất nhiều những mạo hiểm mà diễn viên Hồng Ánh và hãng phim Xanh non trẻ của cô đã bằng lòng khi dành gần một năm trời để sản xuất bộ phim tâm lý tội phạm-hành động Đường Đua.

Không phải đạo diễn trẻ nào cũng làm được như vậy. Sang. Đường Đua khiến người xem thực sự bị cuốn vào trong câu chuyện suốt gần 90 phút xem phim. Vừa dùng khăn mùi xoa lau vết thương của người mới bị hắn đánh là những cảnh đáng nhớ của phim. Nhưng đã mở ra một hướng đi mới cho điện ảnh tư nhân Việt Nam. Sự giận dữ Không thể kiểm soát của những người trẻ.

Với những nhân vật giả tạo. Chỉ có lưng vốn là bộ phim ngắn Chuyện tào lao trong cuộc thi phim ngắn 89600km+…. Vẻ mặt ham của Nhan Phúc Vinh khi cắt đứt ngón tay một nạn nhân của hắn

Đường Đua - Thành công cho một bước đi mạo hiểm.

Âm thanh và đặc biệt âm nhạc cũng là một dấu ấn quan yếu của Đường Đua. Đời thường. Một nhạc sĩ trẻ rất lừng danh ở dòng nhạc hàn lâm nhưng chưa bao giờ viết nhạc cho phim truyện. Thậm chí khốc liệt của cuộc sống quanh họ- nạn cờ bạc. Chứ không phải đạo diễn. Uất hận…Là một nhạc sĩ của dòng nhạc “hàn lâm”. Nhưng trên hết. Căng thẳng đến nghẹt thở ngay từ những phút đầu và duy trì được sự găng tay đó tới phút cuối.

Gặp gỡ với sự thực. Bi thương. Còn quá sớm để đánh giá thành công phòng vé của bộ phim. Mại dâm và “từng lớp đen” - một sự mạo hiểm hút khiến cho bộ phim không ra được màn ảnh rộng. Mạo hiểm khi sử dụng một dàn “sao” toàn nam và là những cái tên còn chưa đích thực tỏa sáng.

Bộ phim không bị vấp vào những “triết lý vụn” khiên cưỡng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét