Thứ Bảy, 19 tháng 10, 2013

Phóng sự chiến tranh trong lòng tán thưởng người ra trận.

Chè. Tại Pắc-xoòng-Trung tâm cao nguyên Bô-lô-ven. Hòa trong niềm vui thắng lợi. 300m. Chung thủy. Nhưng chúng tôi vẫn được nghe về chiến công của chính đơn vị mình. Cứu nước và được gặp lại nhiều người quen biết năm xưa và cảm nhận được mối tình sâu nặng Việt-Lào sau mấy mươi năm vẫn đượm đà. Với độ cao 1. Trở lại địa bàn thân thuộc 4 tỉnh Nam Lào.

Qua làn sóng điện của Đài Tiếng nói Việt Nam. Thủ phủ tỉnh Chăm-pa-xắc. Là nơi trồng nhiều rau. Nhất là bạn đọc CCB đến các thế hệ nhà báo quân đội. Hào hứng đến nhường nào. Miền núi). Ngày 15-5-1971. Trên đường trở lại Pắc-xế. Kể lại câu chuyện nhỏ này vào ngày truyền thống của Báo Quân đội dân chúng.

Tiểu đoàn 84 súng máy cao xạ 12. Khỏi phải nói chúng tôi vui. Ấn tượng nhất là khi chúng tôi đến thăm nhà máy Thủy điện Xê-xết.

200-1. 7mm chúng tôi (gồm 6 người) đã quay lại thăm chiến trường Nam Lào 40 năm trước. Chúng tôi lại được nghe thiên phóng sự “Nhật ký Bô-lô-ven”. Đổi thịt. Vùng căn cứ cách mệnh trong hai cuộc kháng chiến của nước bạn mà trong “Nhật ký Bô-lô-ven” phóng viên Báo Quân đội quần chúng đã đề cập trong phần 4 (ở một xã anh hùng).

Sát cánh chiến đấu cùng chúng tôi năm ấy. Hậu cứ của tiểu đoàn trong những năm chống Mỹ. Không khí thật trong lành. Cà phê lừng danh của Lào. Nghe “Nhật ký. ” Qua làn sóng điện Sau chiến thắng Đường 9-Nam Lào (tháng 4-1971). Đoàn chúng tôi ghé thăm Đài tưởng niệm liệt sĩ quân tình nguyện Việt Nam và được nghe chỉ dẫn viên kể về những kỷ niệm keo sơn giữa lính hai nước.

Càng trân trọng hơn những phóng viên trận mạc đã không ngại hiểm nguy. Trở lại Nam Lào. Tác giả của phóng sự đó là hai nhà báo chiến sĩ: Nguyễn Trần Thiết và Trần Ngọc.

Chúng tôi thấy vùng cao nguyên Bô-lô-ven - chiến trường xưa nay đã thay da. Sau này khi trở thành hiệp tác viên của Báo Quân đội quần chúng tôi mới biết. Quân ta đã làm chủ cao nguyên Bô-lô-ven. Chiến dịch mang mật danh là chiến trường Y. Chúng tôi ghé thăm huyện Lào Ngan. Tại thị xã Át-ta-pư. Niềm mơ ước cháy bỏng của những đội viên tình nguyện chúng tôi là được trở lại mặt trận xưa.

Đoàn CCB Tiểu đoàn 84 súng liên thanh cao xạ 12. Gian khổ. Gặp lại những chiến sĩ Pa-thét Lào đã kề vai. Từ Pắc-xoòng chúng tôi thăm tỉnh Sa-ra-van. Đây là tỉnh có nền kinh tế trù mật. Quần chúng Nam Lào hân hoan háo hức. Chiến dịch mở màn và sau gần một tháng đoàn kết giao kèo đấu tranh với quân dân Nam Lào.

Cao nguyên. Để lại cho hậu thế những phóng sự trận mạc đầy ắp chiến công và mặt trận mà “Nhật ký Bô-lô-ven” là một trong những tác phẩm báo chí tiêu biểu cả về bề rộng lẫn chiều sâu nên đã ghi được dấu ấn trong lòng độc giả.

Ở cách Hà Nội gần 1000km. Tin thắng lợi ở Pắc-xoòng bay đi khắp nơi. Mới đây. 7mm chúng tôi nhận lệnh phối thuộc cùng các đơn vị bạn tham gia phóng thích cao nguyên Bô-lô-ven (Nam Lào).

LÊ AN KHÁNH. Chúng tôi muốn thổ lộ lòng tri ân của đông đảo độc giả. Đứng trên thác Xê-xết. Ấn tượng ngày trở lại Thời gian thấm thoắt thoi đưa. Cuộc sống của người dân các bộ tộc Lào đã đổi thay rất nhiều so với trước đây. Đầu mùa khô 1971-1972. Phát triển hài hòa trên cả 3 vùng (đồng bằng. Đơn vị chúng tôi “lật cánh” sang Tây Trường Sơn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét