Thứ Năm, 29 tháng 8, 2013

“Bệ phóng” tốt hơn cho cần lao sáng tạo.

Làm lợi hàng tỉ đồng/năm  Ông Nguyễn Địch Huy - Chủ tịch CĐ Cty Hùng Vương - chia sẻ: “Để được chủ DN tin cẩn, CĐ phải chứng minh những hoạt động của mình sẽ đem lại hiệu quả thiết thực”

“Bệ phóng” cho lao động sáng tạo

“Gái có công, chồng chẳng phụ”  Ở khu vực phía nam, Cty Hùng Vương được biết đến với biệt danh “vua cống”, bởi sản phẩm hầu hết được tín nhiệm sử dụng trong các công trình trọng điểm như ống cống đường kính 3. Chưa hết, dù là Cty ngoài quốc doanh, nhưng HĐQT và ban giám đốc Cty còn tín nhiệm trao cho CĐ nhiệm vụ quan yếu tham dự quy hoạch cán bộ lãnh đạo cho doanh nghiệp.

Còn ông Lý Ngọc Sơn - Phó ban Thi đua - Chính sách LĐLĐ TPHCM - hồ hởi cho biết thêm: “Hiếm doanh nghiệp nào mà có cần lao 4 năm liền (2006 - 2009) đoạt giải thưởng Tôn Đức Thắng và 2 lần liên tục (2008, 2013) được giải thưởng Nguyễn Đức Cảnh”. 10 - khẳng định. Chẳng hạn, công trình nghiên cứu vận dụng tro bay (phế phẩm trong quá trình đốt cháy than), thay thế một phần ximăng trong sinh sản cấu kiện bêtông đúc sẵn, của kỹ sư Đào Văn Hạc, cũng được vận dụng, góp giảm uổng sản xuất, tăng khả năng chống thấm, sức chịu tải cho ống cống và góp phần bảo vệ môi trường, làm lợi cho Cty 700 triệu đồng/năm.

Ông Đinh Công Tuấn - Chủ tịch HĐQT Cty Hùng Vương - khẳng định: “Hoạt động CĐ cơ sở đã góp phần quan trọng vào phát triển sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp”.

Qua phong trào thi đua, CĐ ghi nhận từng sáng kiến, cải tiến kỹ thuật nhỏ của NLĐ rồi cùng bàn luận, trao đổi tìm cách đưa vào áp dụng.

Cho nên, nhiều cá nhân đoạt giải thưởng hiện được cất nhắc giữ trọng trách trong Cty, như ông Đào Văn Hạc hiện là Phó Tổng GĐ đảm trách sản xuất; ông Đoàn Văn Hà là Phó Giám đốc Nhà máy bêtông đúc sẵn.

Năm nào CĐ cũng giới thiệu cho Đảng hàng chục sum họp ưu tú và nhiều người đã được hấp thụ đảng, góp phần nâng tổng số đảng viên trong toàn Cty lên gần 70 người. Ảnh: Đ. Long “Đó là một trong những CĐ cơ sở xuất sắc nhất của quận, được cả chủ doanh nghiệp lẫn NLĐ tin” - ông Trần Thanh Son - Chủ tịch LĐLĐ Q.

Những cá nhân chủ nghĩa có đề tài nghiên cứu CĐ sẽ cùng phân tích, phản biện, tâm tính hoài nghiên cứu, thí nghiệm và hiệu quả của đề tài chi tiết, cụ thể, từ đó yêu cầu Cty tương trợ thực hành.

“Gái có công, chồng chẳng phụ”, Cty phát triển có điều kiện chăm lo cho NLĐ tốt hơn. Bình quân thu nhập của hơn 650 lao động tại Cty hiện đạt trên 5,5 triệu đồng/người/tháng, các chế độ, chính sách được thực hiện đầy đủ. “Nhiều khi anh em mài miệt thể nghiệm ngoài giờ, CĐ chủ động chấm thêm công và tính kinh phí đề nghị Cty chi trả” - ông Nguyễn hào kiệt - người được trao tặng cả giải thưởng Tôn Đức Thắng và giải thưởng Nguyễn Đức Cảnh - cho biết.

Nhàng nhàng một năm, Cty hỗ trợ kinh phí dành cho nghiên cứu khoa học khoảng 300 triệu đồng”, ông Huy khoe. “Tính sơ sơ, những sáng kiến, cải tiến kỹ thuật của anh em làm lợi cho Cty vài tỉ đồng/năm. Còn đối với NLĐ, CĐ cũng phải có quan hoài cụ thể, để động viên. Sinh sản ống cống tại Nhà máy bêtông đúc sẵn Hùng Vương. 000mm sử dụng trong hạng mục kích cống ngầm kênh Nhiêu Lộc – Thị Nghè, đại lộ Nguyễn Văn Linh, nhiều khu chế xuất, khu công nghiệp ở TPHCM và các địa phương khác.

Từ đề xuất của CĐ, nhiều ích được ghi nhận trong thỏa ước cần lao tập thể: NLĐ được nghỉ mát hằng năm, nữ thai sản được Cty tặng thêm một tháng lương, những lao động được giải thưởng Tôn Đức Thắng hay Nguyễn Đức Cảnh được Cty cho đi tham quan, du lịch nước ngoài.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét