Chủ Nhật, 25 tháng 8, 2013

Đông Âu hút SV mới thêm quốc tế theo học ngành Y.

Trong năm thứ 6, SV y của trường Semmelweis có thể làm việc luân phiên tại các bệnh viện khắp châu Âu, thường là ở nước mà họ hy vọng sau này sẽ làm việc

Đông Âu hút SV quốc tế theo học ngành Y

000 USD học phí/1 năm và những SV từ các nước thuộc Liên minh châu Âu (EU) thường được nhận học bổng hoặc các khoản vay cho SV. 600 USD. Đối với những người châu Âu thì mức học phí trên có vẻ cao tuy rằng họ được học các trường y tại ngay nước mình mà hầu như thường phải đóng học phí.

Các bác sĩ, nha sĩ và dược sĩ có bằng từ các trường ĐH tên tuổi ở châu Âu có thể làm việc gần như ở bất kỳ nơi nào trong EU. “Có thể ở Thụy Điển và Scandinavia họ có công nghệ nhưng kinh nghiệm tạo ra tri thức, chúng tôi được học nhiều hơn” – bác sĩ nha khoa Attariani – một người mới tốt nghiệp cho biết.

Nhiều nước khác như Canada, Ấn Độ, Israel cũng đòi hỏi na ná. Tuy nhiên, còn có những nhân tố khác, đặc biệt là học phí trong các trường này không đắt như các trường hàng đầu của phương Tây và SV dễ được nhận vào học hơn.

601 SV năm 2011. Chương trình học về nha khoa thường đắt hơn một chút do phí nguyên vật liệu dùng trong việc thực hiện. Theo Viện thống kê của UNESCO, số SV nước ngoài học tập ở Hungary tăng 21% từ 16. Một trong những lợi thế lớn nhất khi học ở Hungary là phong cách học theo kiểu thời xưa – SV cho biết.

Cũng theo OECD, ở Hungary, nơi 4 trường ĐH đang có các khóa học về y tế và nha sĩ bằng tiếng Anh, 42% SV quốc tế đang học tập các lĩnh vực hệ trọng tới coi sóc sức khỏe. Tại trường ĐH Semmelweis ở Hungary, các SV y quốc tế trả ít hơn 20. SV khoa Y tại ĐH Semmelweis (Hungary)  duyên do tạo sức hút  Có nhiều lý do đằng sau sức hút trên, bao gồm danh tiếng những tấm bằng của các trường ĐH Đông Âu dạy các khóa học bằng tiếng Anh.

Ngoài việc tập trung vào hình thức như SV phải mặc comple khi dự kỳ thi, SV Y tại đây được xúc tiếp với bệnh nhân sớm hơn so với những nơi khác và được thực hành nhiều hơn. 000 USD/ 1 năm. Ở Slovakia, 45% SV nước ngoài đang học các môn học về y tế, trong khi tại Ba Lan, SV nước ngoài chiếm 15% trong các khóa học về y tế.

Ở Ba Lan, số SV nước ngoài tăng 80% từ năm 2005 - 2010 (theo số liệu thống kê mới nhất có được). Sau đó một thập kỷ, họ bắt đầu dạy tiếng Anh.

So sánh với các nước khác, ví dụ như Đức, Thụy Điển và Canada, nơi mà SV phải cạnh tranh găng tay mới có được một chỗ học trong trường Y, chỉ có 6 đến 9% SV nước ngoài theo ngành này. Tuy nhiên, mức phí này tương đối ưng ý được đối với SV từ Mỹ - nơi thậm chí các trường công cũng có thể thu học phí hơn 30. 465 SV năm 2005 lên đến 13. Năm 2010, lĩnh vực “y tế và phúc lợi” chiếm 30% số SV theo học ở Ba Lan – theo một nghiên cứu của Tổ chức cộng tác kinh tế (OECD).

Tại ĐH Charles ở Tiệp cũng có chương trình học về y khoa dạy bằng tiếng Anh với mức học phí hàng năm là 18. Trong năm học tới đây, trường này đã nhận 380 SV nước ngoài theo học các chương trình dạy bằng tiếng Anh về y tế, nha sĩ và dược.

Để thu hút SV từ bên ngoài Hungary, Semmelweis bắt đầu dạy các khóa học bằng tiếng Đức từ đầu những năm 80. Minh Hải    (Theo The New York Times). Trong khi đó, những SV tốt nghiệp muốn hành nghề ở Mỹ phải qua một kỳ thi cấp chứng chỉ hành nghề. Cộng hòa Séc thông báo số SV quốc tế tăng gấp đôi từ 2005 - 2011, trong khi đó ở Slovakia, SV nước ngoài tăng gấp 5 lần.

Nhiều SV nước ngoài đến Đông Âu để học các ngành hệ trọng đến y tế.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét