Thứ Năm, 22 tháng 8, 2013

Kinh doanh bảo hiểm xe máy: Lãi khủng do "thu nhiều, đáng tin cậy chi ít".

000 đồng thì chỉ nhằm câu khách vì đó là giá của bảo hiểm tình nguyện cho người ngồi sau

Kinh doanh bảo hiểm xe máy: Lãi khủng do

Nên, tuy ở nước ta các vụ tai nạn giao thông liên quan đến xe gắn máy xảy ra khá nhiều nhưng ít thấy việc chủ xe đề nghị cơ quan bảo hiểm bồi thường.

Tuy nhiên, nếu bán với số lượng lớn thì tiền chiết khấu sẽ tăng lên. 000 – 15. Song song, việc bán dạo BHXM với giá thấp hơn quy định thì có nhưng việc treo biển đề mức giá chỉ 10. Bên cạnh đó, các cơ quan chức năng cũng cần tăng cường quản lý, siết chặt việc kinh dinh BHXM để đảm bảo quyền lợi cho người dự bảo hiểm.

000 đồng/năm, trên 50 phân khối là 66. Có thể thấy một thực trạng chung là hồ hết các vụ tai nạn xe máy thường do các bên tự thỏa thuận chứ ít ai nghĩ đến việc đòi công ty bảo hiểm bồi thường.

Với phí bảo hiểm này, các công ty bảo hiểm sẽ đền bù tối đa cho chủ xe gắn máy đối với thiệt hại về người là 70 triệu đồng/người/vụ tai nạn và 40 triệu đồng thiệt hại về tài sản/vụ tai nạn.

Theo ông Phùng Đắc Lộc – Tổng thư ký Hiệp hội Bảo hiểm Việt Nam, tuy các đại lý BHXM bán giá rẻ hơn giá quy định nhưng họ vẫn không bị lỗ. Mức phí bảo hiểm đối với mô tô từ 50 phân khối trở xuống là 55. BHXM giá rẻ bán phổ thông dọc các tuyến đường  Theo ghi nhận của phóng viên, loại BHXM bán trên các đường phố Sài Gòn phần lớn là của các công ty bảo hiểm như: Tổng Công ty CP Bảo hiểm Petrolimex (Pjico), Tổng Công ty CP Bảo hiểm Ngân hàng Đầu tư và phát triển Việt Nam BIDV (BIC).

Tuy nhiên, có thể thấy rằng hiện thời hồ hết người dân mua BHXM chỉ để đối phó với cảnh sát liên lạc chứ không quan tâm đến lợi quyền sẽ được hưởng.

000 - 50. BHXM nép bán dạo trên các tuyến đường có mức giá từ 30. Phần giá rẻ hơn đó có thể được trích từ chiết khấu của các công ty bảo hiểm cho các đại lý, thay vì các đại lý hưởng chiết khấu 30% thì họ tự giảm giá và trừ vào phần chiết khấu được hưởng. Việc không có hoặc có rất ít người dân đề nghị các công ty bảo hiểm đền bù khi xảy ra tai nạn xe máy do hầu hết người mua BHXM chỉ với mục đích ứng phó với công an nên không tìm hiểu điều kiện để được bồi thường khi xảy ra tai nạn.

000 – 15. 000 – 66. 000 đồng; BHXM mua 1 năm, tặng 1 năm hay giảm giá 40-50%. Tràn lan BHXM giá rẻ  Theo quy định của Bộ Tài chính, chủ xe cơ giới tham gia liên lạc phải dự bảo hiểm nép trách nhiệm dân sự.

Tuy bán với giá rẻ nhưng trên giấy chứng thực mua BHXM vẫn viết giá theo đúng quy định là 55. Cụ thể như: đề nghị người mua bảo hiểm phải thông tin ngay cho công ty bảo hiểm khi tai nạn xảy ra, có biên bản công nhận của cơ quan công an… Với thực trạng trên, để tránh thiệt thòi, người tiêu dùng cần phải ý thức quyền lợi của mình khi tham gia mua BHXM, trước hết cần tìm hiểu cội nguồn xuất xứ của nơi phát hành thẻ bảo hiểm, tức thị nơi có bổn phận bồi hoàn cho người mua bảo hiểm; tìm hiểu những điều kiện, thủ tục để được đền bù khi không may gặp tai nạn… Đặc biệt, người tham gia giao thông cần chú ý chấp hành tốt luật liên lạc vì đây là một trong những lý do các công ty bảo hiểm thường đưa ra để chối từ bồi thường.

Phải chăng, chỉ thu mà ít phải chi là lý do khiến nhiều công ty bảo hiểm hài lòng phá giá, bán bảo hiểm với giá rẻ hơn quy định? Tại TP HCM, thời gian gần đây, xuất hiện việc bán dạo bảo hiểm xe máy dọc theo nhiều tuyến đường, với các bảng quảng cáo BHXM giá chỉ từ 10.

000 - 25. 000 đồng/năm. Mua chỉ để đối phó  Luật gia Phan Thị Việt Thu – Phó chủ toạ Hội Bảo vệ lợi quyền người tiêu dùng TP HCM cho biết: Hội thẳng tắp tiếp thụ những khiếu nại liên hệ đến nhiều loại hình bảo hiểm như: bảo hiểm y tế, bảo hiểm bổn phận dân sự xe ô tô, bảo hiểm nhân thọ… chứ chưa từng nhận được khiếu nại nào liên quan đến bảo hiểm bổn phận dân sự đối với người đi xe máy.

000 đồng so với quy định). 000 đồng/năm (thấp hơn 10. Mai Phương. Song song, thủ tục để được các công ty bảo hiểm bồi hoàn còn rất rườm rà, mất thời gian.

000 đồng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét