Chủ Nhật, 25 tháng 8, 2013

Người dân làm náo loạn cả tốt hơn buổi diễn xiếc.

Anh L. Trước cảnh huống tìm con gần như bất khả kháng, ban tổ chức phó mặc chương trình cho người dân diễn trên sân khấu. Liền sau đó, thêm nhiều người nhảy lên sân khấu gào thét tìm con bị lạc trong mớ hỗn loạn. Hoàng Khánh (Mốt & Cuộc Sống). Chị NTT nói,  “Ban tổ chức quá thiếu chuyên nghiệp, trong khi đó người dân quá manh động đã khiến vụ việc hỗn loạn, cũng may là chưa có thương vong nào xảy ra”.

Một ngày sau đó, đại diện Thanh tra Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hải Phòng đã ra quyết định xử phạt nhà tổ chức 2 triệu đồng vì bán vé quá số ghế cho phép và yêu cầu nhà tổ chức diễn bù cho khán giả vào thời kì sớm nhất.

Nhiều người dân cho biết, lỗi này do “tại anh tại ả, tại cả đôi đường”. H. Cũng may không có dẫm đạp nào xảy ra. Giá ban tổ chức chuyên nghiệp, trách nhiệm hơn, và giá người dân ý thức hơn và ít làm dữ, có lẽ sự việc không đến nỗi từ xiếc biến thành tấu hài như vậy.

Diễn được 30 phút thì tiếng trẻ thơ kêu gào vì nóng xuất hiện. Tin cho hay, sớm tối 17/8, Trường Xiếc Trung ương (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) diễn tại Cung văn hóa thanh niên Hải Phòng. Sự mất tĩnh tâm của một người đã kéo theo tâm lý bất ổn từ những người khác bùng phát. Lãnh đạo Cung Văn hóa Thanh niên Hải Phòng sau đó đề nghị Thanh tra Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, công an trạm Cung Thanh niên, công an phường sở tại vào cuộc ổn định tình hình.

Lại thêm các bà, các mẹ lạc con gào khóc làm đám đông mất tĩnh tâm”. Thậm chí sau khi vãn hồi được tình hình được hơn 3 tiếng đồng hồ, nhiều người vẫn đứng chờ Ban tổ chức ra để “xử lý” vì cho rằng khinh họ. Buổi trình diễn đích thực hỗn loạn khi một người bị lạc con đã bất thần lao lên sàn diễn cướp micro của MC khóc gào tìm con.

Anh nói,  “đúng là người dân quá hung hãn, gây náo loạn như thế thì làm sao mà giải quyết được sự vụ. Buổi biểu diễn không thể diễn ra được đã khiến nhiều người đòi ban tổ chức hoàn lại tiền vé, tuy nhiên ban tổ chức không có động thái gì khiến một đôi người đang trong cơn nóng giận lao lên ẩu đả. Lượng người đến xem đông vượt sức chứa của khán phòng dẫn đến tình trạng chen lấn xô đẩy.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét