Thứ Năm, 22 tháng 8, 2013

Hải Phòng siết chặt quản lý tải khách, container.

Các đại biểu đại diện các ban, ngành của TP Hải Phòng và đoàn soát của Bộ GTVT đã thẳng thắn trao đổi, đóng góp vào dự thảo kết luận thanh tra, từ đó, hợp nhất các giải pháp bảo đảm TTATGT trên địa bàn

Hải Phòng siết chặt quản lý vận tải khách, container

Thứ trưởng Lê Đình Thọ cũng chỉ đạo các cơ quan của Bộ GTVT, đặc biệt là Thanh tra Bộ cần hậu kiểm sau đợt thẩm tra này. Muốn vậy phải có các tổ chức đoàn thể quan tâm, nhắc, tạo điều kiện coi ngó về lợi quyền cho người lái xe. Đối với hoạt động vận tải hàng hóa bằng container, Sở đã khai triển các giải pháp hăng hái theo chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ GTVT nhằm tăng cường công tác quản lý nhà nước đối với đối tượng này.

000 tài xế được khám sức khỏe định kỳ  Tại buổi làm việc, Phó Chánh thanh tra Bộ GTVT Vũ Ngọc Dũng cho biết, qua kiểm tra, trên địa bàn TP. Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Đình Thọ phát biểu tại buổi làm việc  Hơn 3. Trong 30 đơn vị kinh doanh chuyển vận khách tuyến nhất định có 12 công ty cổ phần (178xe), 12 Công ty TNHH (220 xe), 02 Xí nghiệp vận tải (21 xe) và 4 HTX gồm 46 xe.

Việc thực hành kết luận thanh tra và các yêu cầu sau soát của Bộ GTVT đã được Sở GTVT Hải Phòng trang nghiêm triển khai thực hiện, bước đầu đạt được kết quả tích cực trong công tác quản lý nhà nước về tải.

Tuy nhiên, đại diện đoàn rà soát Bộ GTVT cho rằng, các đơn vị được rà soát vẫn còn nhiều vấn đề tồn tại cần phải giải quyết ngay như : chưa liền tù tù thực hành việc quản lý, khai phá, cập nhật, lưu trữ có hệ thống các thông tin bắt buộc từ thiết bị giám sát hành trình (TBGSHT) theo quy định; phương tiện được rà còn có lỗi vi phạm về tốc độ nhưng các đơn vị chưa có biện pháp xử lý quyết liệt; Chưa thực hành việc soát, giám sát lái xe, nhân viên phục vụ trên xe trong việc thực hành biểu đồ vận hành, hành trình, lịch trình đón trả khách; Chưa có bộ phận theo dõi ATGT theo quy định của Thông tư 14.

Hoài Lâm. Đặc biệt, đề nghị các đơn vị này định kỳ tổ chức khám sức khỏe, lập hồ sơ theo dõi tình trạng sức khỏe của tài xế và xây dựng, ban hành tiêu chuẩn, nội quy nép đối với hàng ngũ lái xe ô tô (đến nay có trên 400 lái xe container được khám sức khỏe đạt yêu cầu; 3085/3201 lái xe được khám sức khỏe định kỳ, trong đó chỉ có 19 tài xế không bảo đảm về sức khỏe, không được các đơn vị tải bố trí điều khiển dụng cụ).

Yêu cầu UBND TP. Phải lưu ý nâng cao đạo đức người lái xe. Thị thành cũng đã thực hiện rất trang nghiêm các chỉ thị, quyết nghị của Chính phủ, Trung ương và của Bộ GTVT và đã khai triển tuyên truyền quán triệt theo kế hoạch riêng và phù hợp với điều kiện của thị thành.

Thứ trưởng đề nghị, phải xem xét lại, không thể để hộ kinh doanh nhỏ kinh doanh tải container, cần đưa hết các hộ tư nhân có ít xe vào HTX. TNGT 8 tháng đấu năm, tuy tăng về số người bị thương nhưng số vụ, số người chết giảm.

Hải Phòng giao Sở GTVT thành lập tổ liên ngành nối khai triển công tác kiểm soát hoạt động tải khách, container có mỏng tình hình thực hành về Bộ GTVT trước tháng 10/2013. "Dù rằng còn khó khăn về kinh tế trong giai đoạn suy thoái này nhưng thị thành đã đầu tư kinh phí rất nhiều cho thiết bị liên lạc, nâng cấp hạ tầng, bảo đảm TTATGT", ông Nam nhấn mạnh.

Tuy nhiên, Thứ trưởng khẳng định có 2 vấn đề lớn mà các cơ quan quản lý còn thả lỏng là hoạt động kinh doang vận chuyển của xe khách và xe chở container. 100 xe). 796xe); 212 đơn vị, hộ cá thể kinh dinh vận chuyển hành khách hiệp đồng, du lịch (436 xe);khoảng 1300 đơn vị kinh doanh tải hàng hóa bằng container (7. Bên cạnh đó, Sở GTVT TP Hải Phòng đã thực hiện một số giải pháp tăng cường công tác quản lý hoạt động tải như tăng cường thanh tra, kiểm tra việc chấp hành các quy định về kinh dinh, điều kiện kinh doanh chuyển vận.

Loại bỏ lái và phụ xe sử dụng chất gây nghiện  Đồng tình với kết luận và ý kiến đóng góp của các thành viên Đoàn thanh tra, Phó chủ toạ UBND TP Hải Phòng Lê Khắc Nam cho biết thêm, thời gian vừa qua, Hải Phòng đã rất quan hoài đến công tác đảm bảo ATGT.

Đại diện đoàn rà soát đánh giá: Sở GTVT Hải Phòng đã thực hiện chức năng quản lý nhà nước chuyên ngành đối với hoạt động chuyên chở khách bằng ô tô căn bản theo đúng các quy định của Nghị định 91 và Thông tư 14 và các văn bản pháp luật khác có liên tưởng. Hải Phòng có 30 đơn vị kinh dinh gồm 465 xe vận tải hành khách tuyến nhất thiết; 5 đơn vị kinh doanh vận chuyển bằng xe bus (85xe); 25 đơn vị kinh dinh chuyên chở khách bằng taxi (1.

Kết luận buổi làm việc, Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Đình Thọ ghi nhận những thành quả mà Hải Phòng đã đạt được trong thời gian qua trong công tác đảm bảo TTATGT nói chung và tải khách tuyến một mực, vận chuyển container nói riêng, nên tình hình có phần khả quan. Buổi làm việc do Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Đình Thọ và Phó Chủ tịch UBND TP Hải Phòng Lê Khắc Nam đồng chủ trì.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét