Thứ Năm, 22 tháng 8, 2013

Để bán mới cập nhật được hàng trên dụng cụ kỹ thuật số.

Ông Vũ Tiến Thập, Phó chủ nhiệm CLB 2030, Giám đốc Công ty cổ phần phân phối nội thất D'Furni, nói kinh nghiệm cho thấy quảng cáo trên các công cụ kỹ thuật số đạt hiệu quả nhất khi việc bán hàng nhắm đến đối tượng đã từng truy cập vào trang web của doanh nghiệp hoặc các đường dẫn liên kết

Để bán được hàng trên phương tiện kỹ thuật số

Ý kiến của đa số doanh gia cho rằng chọn cách tiếp thị bán hàng trên các phương tiện truyền thông kỹ thuật số, đặc biệt là trên phương tiện Google có kết nối với các kênh bán hàng khác là cách làm không mới nhưng vẫn có hiệu quả.

Tùy theo ngành hàng và phân khúc khách hàng, khu vực thị thành lớn hay đô thị nhỏ mà doanh nghiệp triển khai chiến lược tiếp thị hình ảnh thông tin, sản phẩm đơn vị trên mạng. Bà Phạm Thị Mỹ Lệ, chủ toạ HĐQT Công ty Truyền thông Vua Ong (KingBee Media), diễn giả khách mời của buổi tọa đàm, cho rằng sở dĩ các doanh nghiệp Việt Nam dùng dụng cụ Google để kết liên với các kênh bán hàng kỹ thuật số là vì đây là sự chọn ưu tiên của giới kinh dinh.

Bà Lệ gợi ý: "Mỗi doanh nghiệp tùy theo chiến lược kinh dinh của mình mà có phương án khác nhau vừa chủ động tìm thông tin khách hàng mới, vừa giữ được khách hàng cũ. Tường Nguyên Quang cảnh buổi tọa đàm "Marketing để bán được hàng" diễn ra ngày 21-8 tại TPHCM.

Truyền bá trên Google có lợi thế là người Việt Nam truy cập vào dịch vụ kết nối này nhiều nhất, vì mạng lưới này đã phát triển rộng khắp, rất tiện ích. Theo quan điểm một nhà buôn thành viên CLB 2030, hầu hết các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực xây dựng nhà xưởng, tòa nhà công trình thì việc lăng xê theo kênh truyền miệng vẫn hiệu quả hơn là lăng xê trên các công cụ kỹ thuật số.

"Điều quan yếu nhất đối với mỗi doanh nghiệp muốn chọn hình thức truyền bá sản phẩm, dịch vụ trên các công cụ kỹ thuật số để bán được hàng là phải sẵn sàng ý thức tham gia lăng xê trực tuyến.

Theo, ông Đinh Văn Lộc, Giám đốc Công ty cổ phần Du lịch Việt Đà, đến từ CLB 2030 chi nhánh Đà Nẵng, có thể ở thị trường Việt Nam đa phần mọi người quen cách dùng phương tiện Google kết liên với các kênh bán hàng khác, trong khi các doanh nghiệp trong nước có hoạt động kinh doanh ở các thị trường quốc tế như Trung Quốc, Hàn Quốc, Trung Đông.

Ảnh: Uyên Viễn (TBKTSG Online) - Làm thế nào để bán được hàng trên các phương tiện truyền thông kỹ thuật số với ngân sách ít ra có thể là một trong những nội dung cuốn sự quan tâm của các doanh nhân dự buổi tọa đàm "Marketing để bán được hàng", do Nhóm Kết nối kinh dinh - Biz Group thuộc Câu lạc bộ thương gia 2030 (CLB 2030) tổ chức ngày 21-8 tại TPHCM.

Trong tháng 9 tới, CLB 2030 sẽ tổ chức các buổi tọa đàm mang tính chuyên sâu hơn, gồm có ba chuyên đề xoay quanh việc tăng doanh qua kênh tiếp thị số (digital marketing), tăng khách hàng mới với tổn phí tối giản, và tăng hiệu quả chiến dịch tiếp thị bằng ý tưởng độc đáo.

"Google có thể liên kết với một số kênh bán hàng kỹ thuật số ở một số nhà nước và khu vực nhưng đó không phải là vơ", ông Lộc nói.

Các thương gia cũng nhấn cùng với sự quảng bá thương hiệu bằng cách truyền miệng giữa khách hàng này với khách hàng kia đạt hiệu quả nhất, cần cân nhắc giữa lĩnh vực hoạt động sản xuất, dịch vụ và thương mại thì ngành nào sẽ mang tìm được nhiều khách hàng khi quảng cáo trên các công cụ kỹ thuật số hoặc báo in truyền thống.

Thì cần được tư vấn nên dùng loại phương tiện nào có tính năng tương đương với Google để kết liên bán hàng. Nếu chưa có tinh thần đó thì doanh nghiệp khoan nghĩ tới việc bán hàng trên mạng", bà Lệ nói. Những người truy cập vào Google là đối tượng có động cơ mua hàng nhanh nhất".

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét