Thứ Năm, 29 tháng 8, 2013

Nhiều doanh nghiệp lúng cùng đọc lại túng trên các kênh phân phối.

Opmart là hình ảnh những nhân vật biết quan tâm trông nom người thân, gia đình

Nhiều doanh nghiệp lúng túng trên các kênh phân phối

Các nhãn hàng bột giặt khác, rồi cả nhãn hàng càphê cũng làm theo dẫn đến một số lượng lớn hàng nhựa gia dụng được tiêu thụ kèm, nhiều đến nỗi theo một công ty nghiên cứu thị trường, tính riêng lượng hàng nhựa đưa về đồng bằng sông Cửu Long để làm quà khuyến mãi thì trung bình năm qua mỗi hộ ở đồng bằng sông Cửu Long có năm cái để xài.

Họ ôm số lượng hàng lớn nên sẽ nắm giá thì cho dù công ty có làm chương trình khuyến mãi khác với đơn vị khác thì cũng gặp rắc rối về giá. Một số siêu thị đòi chiết khấu tức thì trên hóa đơn 10 – 20%. Còn dư địa trên kênh truyền thống để doanh nghiệp tiếp thị tại điểm bán.

Còn vào Co. Hình thức thúc đẩy bán hàng phổ biến hiện thời đối với hàng tiêu dùng nhanh là giảm giá trực tiếp trên sản phẩm hoặc tặng kèm sản phẩm. Tiếp thị đến người tiêu dùng vào Co. Công ty nhựa Duy Tân là nhà cung cấp hàng nhựa khá nhiều cho các chương trình khuyến mãi của các công ty bột giặt thời gian qua đã vấp phải tình trạng bán được hàng cho khuyến mãi thì các kênh bán buôn chậm hẳn, và bộ phận tiếp thị đang lo khi các doanh nghiệp ngưng dùng hàng nhựa để khuyến mãi vì nhu cầu bão hòa thì phải tìm hướng truyền bá như thế nào để vẫn thu hút sự chú ý của khách hàng.

Theo các chuyên gia, nhựa Duy Tân cần định lại kế hoạch sản phẩm của mình, hướng nhóm hàng cao cấp, tìm hiểu những nhu cầu mới để thiết kế những kiểu dáng mới và chọn cách tiếp thị mới tại điểm bán, để nhắc cho người tiêu dùng về sự tồn tại và phát triển của thương hiệu trên thị trường. Lo “loạn giá” thời gian gần đây, người tiêu dùng rất thích mua bột giặt, nước xả vải bởi có nhiều doanh nghiệp bán hàng kèm quà tặng là thau, xô, rổ, tô chén, ly… bằng nhựa.

Cạnh tranh tại điểm bán Sau một thời kì đưa hàng đến các điểm bán khác nhau, các tập đoàn nước ngoài đã đúc kết đặc tính riêng của một số đơn vị trên từng kênh bán hàng.

Còn doanh nghiệp nhỏ hầu như cam phận để người ta sắp xếp vị trí của mình tại điểm bán. Ngược lại ở Big C, người mua sắm thích hình ảnh đương đại trẻ trung.

Hình thức này được mở đầu từ đơn vị sinh sản kinh dinh bột giặt Aba, khá hiệu quả khi cuộn rất đông người mua. Các chuyên gia cho rằng điều đáng lo nhất là chính các doanh nghiệp gần đây đang tự mình làm “loạn giá” trên thị trường do tính toán sai các hoạt động khuyến mãi, không kiểm soát được thị trường, dẫn tới tình trạng nhà bán sỉ quay lưng với doanh nghiệp có hàng cần bán.

Đã đến lúc doanh nghiệp muốn phục vụ tốt người tiêu dùng thì cần hiểu mình phải phục vụ tốt người bán hàng cho mình (gọi là hình thức shopper marketing). Công ty mía đường Cần Thơ gặp phải tình trạng “loạn giá” sau khi làm chương trình khuyến mãi vì một số khách hàng lớn hoặc siêu thị bỏ vốn ôm hàng, sau khuyến mãi người ta bán giá thấp hơn so giá công ty, khiến khách hàng khác cho rằng công ty không sáng tỏ trong giá bán.

Khách hàng của Co. Thành ra, đã có sự đổi thay trong cách các công ty đa quốc gia đưa hàng và tiếp thị vào hai hệ thống siêu thị trên để đạt được hiệu quả kinh doanh, kể cả họ đẩy mạnh hình thức cạnh tranh tại điểm bán qua việc họ chủ động phối hợp với những siêu thị sắp xếp lại các không gian trưng bày cho ăn nhập đối tượng khách hàng của siêu thị.

Nếu đưa ra quá vượt so nhu cầu tối đa của thời gian đó thì hàng dư dôi là chuyện tất nhiên và người bán sẽ giữ hàng đó làm “loạn giá” thị trường sau đó. Bài và ảnh Nguyệt Hồng. Chả hạn, vào siêu thị Big C phần lớn là khách hàng thích không gian rộng rãi, đi xem trước rồi mua sau. Cho nên, các chuyên gia cho rằng, doanh nghiệp không nên chiết khấu trên hóa đơn.

Người mua hàng của doanh nghiệp trước nhất là người bán hàng, rồi từ họ mới đến tay người tiêu dùng, nếu chỉ làm tiếp thị đến người tiêu dùng mà quên người bán hàng thì chắc chắn sản phẩm của mình bị lơi là ở điểm bán hàng. Nhìn chung, doanh nghiệp khi thực hiện một chương trình khuyến mãi thì cần để ý mức tăng số lượng bán hàng cũng có giới hạn đến mức nào đó trong thời khắc 1 – 3 tháng, nên phải ước lượng được số lượng tối đa có thể bán ra đến tay người tiêu dùng dùng trực tiếp trong một thời gian.

Còn ở Big C khách hàng thích khu hàng khuyến mãi hơn là vào các kệ chính. Chính vì vậy, lượng hàng nhựa gia dụng tiêu thụ ở các chợ, siêu thị bị giảm đi rất nhiều trong năm qua và dường như quà khuyến mãi như trên đã làm cho nhu cầu nhựa gia dụng bão hòa.

Opmart là những khách hàng thích sự thuận tiện trong cách trưng bày hàng để họ có thể mua nhanh chóng, không mất nhiều thời gian. Với khuyến mãi bằng quà tặng, doanh nghiệp phải có người giám sát để biết chắc hàng khuyến mãi của mình đến đúng người mua.

Tại một cuộc tọa đàm do trọng tâm tham vấn và đào tạo bán hàng (LSA) thuộc trọng điểm Nghiên cứu kinh doanh và tương trợ doanh nghiệp (BSA) tổ chức vào giữa tháng 8 vừa qua, các chuyên gia san sẻ một thực tế đang diễn ra là cuộc cạnh tranh tại điểm bán đang ngày càng quyết liệt trong cả hai kênh truyền thống (chợ, cửa hàng tạp hóa) và kênh hiện đại (siêu thị, đại siêu thị, cửa hàng tiện lợi).

Opmart thường mua nhiều ở các kệ chính chứ không quá tụ hợp ở quầy khuyến mãi.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét