Với các trường CĐ - ĐH, Bộ trưởng Phạm Vũ Luận lưu ý: Các trường CĐ - ĐH trên địa bàn còn non trẻ, đề nghị tỉnh và các trường chú trọng đến chất lượng đào tạo, giảm dần quy mô
Năm 2013 có tổng số 63. Được quan tâm chỉ đạo làm nền móng cho các lĩnh vực kinh tế - từng lớp, văn hóa - giáo dục ổn định và phát triển.Ở bậc học phổ quát, chất lượng GD đại trà đã có bước phát triển tốt, bản tính hơn và càng ngày càng ổn định. Hàng ngũ CBQL giáo dục, cha ngày một được nâng cao trình độ.
Bá Hải. Bộ trưởng nhận định: GDMN của tỉnh đã có nhiều tía đạt chuẩn và trên chuẩn; tuy nhiên còn rất nhiều khó khăn về CSVC, trường, lớp học ở các vùng sâu, vùng xa, vùng khó khăn, ven biển.
169 số lượt đăng ký dự thi CĐ-ĐH, đã có 14 học sinh đậu thủ khoa các trường đại học hàng đầu của cả nước. Bộ trưởng Phạm Vũ Luận cũng đã cho ý kiến về các vấn đề: Chỉ tiêu tuyển sinh các trường CĐ - ĐH trên địa bàn; Công tác đào tạo cử nhân lấy chứng chỉ sư phạm; Định mức biên chế nghiêm phụ ở các vùng miền; Bộ trưởng đồng ý với đề xuất của tỉnh Thanh Hóa nối tương trợ xây dựng Đề án trường Chuyên mới trên cơ sở cân đối nguồn vốn.
752 phòng học chắc chắn (đạt tỷ lệ 81. Bộ trưởng Phạm Vũ Luận phát biểu tại buổi làm việc. Bộ trưởng Phạm Vũ Luận thăm Trường THPT chuyên Lam Sơn (Thanh Hóa). Tính đến hết năm học 2012 - 2013, tổng số dài, cơ sở giáo dục trên địa bàn tỉnh có 2.
Vn Chú trọng đến chất lượng đào tạo nguồn nhân lực Phát biểu tại buổi làm việc, Bộ trưởng Phạm Vũ Luậnđánh giá cao và chúc mừng Thanh Hóa từ đầu năm đến nay có nhiều chiến thắng và khởi sắc trong nhiều lĩnh vực, trong đó có GD&ĐT với kết quả đáng ghi nhận năm học 2012 - 2013. Bố trí nguồn vốn cải tạo, nâng cấp các công trình TDTT phục vụ Hội khỏe Phù Đổng. 364/25. Ảnh: gdtd. Với giáo dục phổ biến Thanh Hóa, khó khăn cốt yếu là GD dân tộc, miền núi; hệ thống các trường PTDT nội trú, bán trú còn thiếu nhiều cơ sở vật chất, thiếu nhà lưu trú cho học sinh
Nhiều năm liền tỉnh Thanh Hóa được xếp đẳng cấp cao trong các kỳ thi học sinh giỏi quốc gia, khu vực châu Á - thanh bình dương và Olympic quốc tế các môn văn hóa cấp THPT. 823 trường. Cùng với đó là chất lượng của GDMN không đồng đều ở các vùng này và vùng đồng bằng, thị thành, những nơi có điều kiện tốt phát triển GD.
Năm học 2012 - 2013, Thanh Hóa có 64/80 em đạt giải quốc gia; đạt 4 huy chương Olympic quốc tế. Tại buổi làm việc, Thanh Hóa đã kiến nghị với đoàn công tác những đề xuất kiến nghị nhằm tụ tập tương trợ, nâng cao năng lực trường Chuyên, PTDTNT, cho phép Trường Đại học Y Hà nội ô lập Phân hiệu tại Thanh Hóa, Nâng mức tương trợ CTMTQG GD&ĐT.
Với GD Mũi nhọn, Thanh Hóa là một trong những tỉnh tốp đầu cả nước về thành tích HSG quốc gia, thành tích khu vực và quốc tế các môn học. Cùng ngày, trước thềm năm học mới 2013 - 2014, Bộ trưởng Phạm Vũ Luận đã tới thăm, tặng quà, cổ vũ động viên ý thức cán bộ quản lý, bố, HSSV các trường: THPT chuyên Lam Sơn; Trường MN Tư thục Happy Home - TP Thanh Hóa (Ảnh trên) và Trường ĐH Hồng Đức. Đồng thời siết chặt kỉ cương, rà, giám sát hoạt động của các trường theo quy định ban hành.
Công tác XHH giáo dục và xây dựng XHHT luôn được Thanh Hóa chú trọng. Trong đó tỷ lệ trường đạt chuẩn nhà nước ở bậc học Mần non là 33,23%, Tiểu học: 66,53%, THCS: 27,11% và THPT: 13%; so với tỷ lệ bình quân chúng cả nước tuần tự ở các bậc học là 22,6% - 41,8 - 32,29 và 19,42%.
Vn GD mũi nhọn khẳng định được vị trí tốp đầu Theo bẩm của tỉnh Thanh Hóa, 6 tháng đầu năm, tốc độ tăng trưởng kinh tế của Thanh Hóa ước đạt 8,8%, đây là mức tăng khá trong điều kiện còn nhiều khó khăn; Thanh Hóa đã giữ vững ổn định chính trị, quốc phòng an ninh, thứ tự an toàn xã hội; công tác gian tham nhũng, thực hiện tiện tặn, chống hoang, tiếp dân, giải quyết khiếu nại tố cáo của công dân.
, Trang bị nhà ở công vụ cho đay nghiến mà ngành đang có nhu cầu với số lượng rất lớn. Khi hội đủ các điều kiện này, Bộ mới xem xét, tư vấn cho Chính phủ cấp phép, thành lập Phân hiệu Đại học Y Hà Nội tại Thanh Hóa. Tuy là tỉnh còn nhiều khó khăn trong việc thực hiện các chỉ tiêu kinh tế xã hội hàng năm, nhưng Thanh Hóa đã có nhiều chính sách thiết thực, tạo động lực cho cả thầy và trò phấn đấu, vươn lên đạt thành tích cao trong giảng dạy và học tập.
Hàng năm, có khoảng 24% học sinh thi đỗ vào các trường CĐ - ĐH trong tổng số các em dự thi đã đăng kí dự thi.
Tính đến 8/2013 tỷ lệ bố đạt trình độ trên chuẩn ở Mầm non đạt 46,68%; Tiểu học đạt 80,15%; THCS 71,42%; THPT 10,33%; GDTX 8,29%. Kết quả tính đến năm học 2012 - 2013 cả tỉnh có 20
Trong thời kì qua, Bộ GD&ĐT đã phân cấp mạnh mẽ cho các trường. Tuy nhiên, Bộ trưởng lưu ý: Hiện Đại học Y có trọng điểm đào tạo tại Thanh Hóa không có tức thị dễ dàng, nâng cấp thành lập Phân hiệu tại địa phương. Tỉnh Thanh Hóa luôn duy trì được các thành quả PCGD, CMC, đẩy mạnh thực hành đổi mới dạy và học ngoại ngữ trong hệ thống giáo dục quốc dân và công tác giáo dục mũi nhọn.
Đoàn đã có buổi làm việc với UBND tỉnh Thanh Hóa. Đến nay, tất thảy các xã, phường, thị trấn trong tỉnh đều có trung tâm HTCĐ; đã gây quỹ tương trợ xây dựng được 678 phòng ở cho 300 đay đả, quyên được nhiều tỷ đồng, góp phần khắc phục bớt khó khăn, tạo cho cán bộ, xuân đường vùng cao, vùng khó, vùng sâu, vùng xa có nơi ăn chốn ở để yên tâm công tác.
93%). Tại buổi làm việc, Bộ trưởng Phạm Vũ Luận cho hay: Bộ GD&ĐT đang trình Chính phủ chủ trương bố trí vốn để tiếp Đề án kiên cố hóa trường lớp học, nhà công vụ cho cha tuổi tiếp theo để xóa phòng học cấp 4 xuống cấp, phòng học tạm, phòng học nhờ, mượn.
Dự buổi làm việc có Bí thư tỉnh Mai Văn Ninh, Chủ tịch UBND tỉnh Trịnh Văn Chiến, lãnh đạo Sở GD&ĐT và các Ban, ngành của tỉnh. Với Phân hiệu ĐH Y Hà Nội, Bộ trưởng cho biết: Thủ tướng Chính phủ đã đồng ý về chủ trương và giao Bộ GD&ĐT xem xét giám định góc độ chuyên môn để tư vấn, cấp phép thành lập.
Bộ trưởng Phạm Vũ Luận cũng mong muốn các trường CĐ - ĐH tại địa phương với năng lực tự có của mình, phát huy cao độ quyền tự chủ, tự chịu trách nhiệm để nâng cao chất lượng đào tạo.
Hiện chủ trương của Đảng, Nhà nước trong phát triển các lĩnh vực kinh tế - tầng lớp - trong đó có GD&ĐT - là chuyển đổi từ tăng trưởng số lượng, quy mô sang chất lượng.
Điều này liên can đến quỹ đất, CSVC, giảng sư cơ hữu, CBQL, tài chính, cơ chế của tỉnh. Cùng đó, Thanh Hóa đã hăng hái lồng ghép Chương trình mục tiêu quốc gia (CTMTQG) GD&ĐT với chương trình hỗ trợ có đích từ ngân sách TƯ, ngân sách địa phương, các chương trình có tài trợ nước ngoài và huy động các nguồn lực tài chính từ tầng lớp hóa để tăng cường cải tạo, xây dựng cơ sở vật chất, trang thiết bị trường đáp ứng nhu cầu dạy và học.
Giờ, toàn tỉnh có 619/637 xã, phường; 26/27 huyện thị, tỉnh thành đã hoàn tất phổ cập GDMN trẻ 5 tuổi, đạt tỉ lệ 96,29%; 100% xã, phường, huyện đạt chuẩn phổ cập giáo dục Tiểu học và Trung học cơ sở.
Ảnh: gdtd. Sắp tới, Bộ cũng sẽ nối đổi mới công tác quản lý, phân cấp cho các địa phương, các trường tự chủ, tự chịu bổn phận trong quyền hạn của mình. Đồng thời với đó là bố trí nguồn vốn cải tạo, nâng cấp các công trình TDTT phục vụ hội khỏe Phù Đổng năm 2015 tổ chức tại Thanh Hóa, Nghệ An.
Để bảo đảm chất lượng đào tạo.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét