Thứ Năm, 22 tháng 8, 2013

Dầu chia sẻ ngay giảm, vàng tăng.

Hoạt động mua vàng từ Trung Quốc và Ấn Độ, hai nhà nước tiêu thụ kim khí quý này hàng đầu thế giới, cũng cho thấy các dấu hiệu chậm lại. Quỹ giao du vàng lớn nhất thế giới SPDR Gold Trust cho biết lượng vàng do quỹ này nắm giữ đã tăng 0,2% lên 914,12 tấn vào ngày hôm qua (20/8). Tại Ấn Độ, các nhà kinh doanh cho biết sẽ bắt đầu nhập khẩu vàng trở lại vào tuần tới, sau khi Ngân hàng trung ương Ấn Độ xem xét lại quy định cấm nhập cảng vàng.

Thành thử, khuynh hướng giá dầu đi xuống là khó thể tránh khỏi. Vào lúc 7 giờ 16 phút theo giờ Việt Nam, giá vàng giao ngay giảm 0,08% xuống 1. Giá vàng tăng nhờ chỉ số đồng USD giảm 0,4%, trong khi lãi suất trái khoán ngân khố của Mỹ giảm từ mức cao nhất trong vòng hai năm qua. Huyền Nhung. Trong khi đó, tại Luân Đôn, giá dầu Brent Biển Bắc giao tháng 10/2013 cũng hạ 25 xu, xuống còn 110,15 USD/thùng.

Trong vòng hơn hai tuần qua, vàng đã tăng gần 8% giá trị. Chốt phiên này, tại thị trường New York, giá dầu ngọt nhẹ giao tháng 9/2013 giảm 2,14 USD, xuống còn 104,96 USD/thùng. Vàng đã giảm gần 1% trong phiên giao thiệp trước, sau đó tăng cao trở lại do các nhà đầu cơ mua vào kiếm lời để bù đắp thua lỗ, trước khi FED công bố biên bản cuộc họp chính sách định kỳ tháng Bảy vào cuối ngày 21/8.

372,67 USD/ounce, trong khi giá vàng giao tháng 12/2013 chốt phiên tăng 6,9 USD lên giao thiệp ở mức 1. Giá dầu tại thị trường Mỹ tiếp chuyện đi xuống phiên thứ hai liên tục trong ngày giao tế 20/8, khi nhiều nhà đầu tư cho rằng biên bản cuộc họp chính sách mới nhất của Cục dự trữ liên bang Mỹ (FED), dự kiến được ban bố vào ngày 21/8 (giờ địa phương), sẽ không cho thấy đường lối cụ thể nào về chính sách của FED và có nguy thân chế tài chính lớn nhất nước Mỹ sẽ sớm rút lại chương trình kích thích kinh tế trong thời kì tới.

Giới đầu tư cho biết hiện vẫn chưa có thông tin chuẩn xác khi nào FED sẽ giảm dần chương trình mua trái phiếu trị giá 85 tỷ USD hàng tháng và điều này đã tạo điều kiện thuận lợi cho vàng tăng giá. 372, 60 USD/ounce. Nguồn cung vàng cám tại Ấn Độ có thể đạt ít ra 300 tấn, mức cao nhất trong những năm gần đây. Mức giảm khiêm tốn của giá dầu Brent chính yếu là do giới đầu tư vẫn đang lo ngại về tình trạng ngắt quãng nguồn cung tại khu vực Trung Đông, xuất phát từ những bất ổn chính trị càng ngày càng leo thang tại Ai Cập và Libi.

Tại sàn COMEX, giá vàng giao ngay tăng 0,5% lên 1. Giá vàng tăng nhờ đồng USD yếu   Trong phiên giao du đêm qua (20/8), giá vàng trên thị trường Niu Yoóc bật tăng nhờ đồng USD giảm giá và lãi suất trái khoán ngân khố của Mỹ giảm, trong bối cảnh thời điểm chương trình nới lỏng tiền tệ của FED giảm dần vẫn chưa được xác định chắc chắn.

Tại thị trường châu Á, giá vàng trong phiên giao dịch sáng 21/8 đi xuống trong bối cảnh giới đầu tư chưa kiên cố liệu FED có thực hành kế hoạch giảm dần chương trình kích thích kinh tế từ tháng tới hay không. 369,54 USD/ounce, sau khi tăng gần 0,4% trong phiên trước đó. Tuy nhiên, giữa bối cảnh thị trường đang khan hiếm các thông báo kinh tế vĩ mô giúp định hướng đầu tư, thì các nhà kinh doanh vẫn phải cẩn trọng đợi biên bản cuộc họp của FED và ít về dự trữ dầu thô của Mỹ trong tuần trước (kết thúc vào ngày 16/8).

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét