Thứ Năm, 29 tháng 8, 2013

Lãnh đạo doanh ngày hôm nay nghiệp "lách luật".

9. 8. Quỹ lương của lãnh đạo doanh nghiệp và người lao động chung nhau. Quỹ lương của lãnh đạo cũng ép phải thực hiện theo thông tư 27 trên đây. 2010. Trong trường hợp đơn giá lương lậu cao, người được hưởng là người cần lao, không phải là lãnh đạo doanh nghiệp.

Riêng quỹ lương của lãnh đạo doanh nghiệp lại dựa trên cam kết của họ về việc bảo toàn vốn, lợi nhuận của doanh nghiệp. Kể cả trường hợp lợi nhuận của doanh nghiệp có gấp mấy lần thì doanh nghiệp cũng phải tuân thủ các quy định này. Trả lời báo Sài Gòn Tiếp Thị chiều ngày 29. HCM cũng cần xem lại việc quản lý tài chính ở các doanh nghiệp này như thế nào, vì hai việc này can dự khắn khít với nhau.

Ở hai thông tư này, trong trường hợp doanh nghiệp TNHH MTV có lợi nhuận, lợi nhuận cũng sẽ được phân bổ vào các quỹ như quỹ phúc lợi, quỹ dự phòng, quỹ đầu tư phát triển… mà không dễ dàng chia được.

Tuy nhiên, theo cơ chế quản lý lương hướng của công ty TNHH MTV được quy định tại thông tư 27/2010 ngày 14. Ngoài việc chi lương, sở Tài chính TP. Đó cũng là cơ hội cho việc lãnh đạo doanh nghiệp “lách luật” bằng cách chỉ ký hiệp đồng thời vụ với người cần lao để phải trả mức lương thấp, không phải đóng bảo hiểm, từ đó quỹ lương chi cho người lao động được giảm thiểu để dành chi cho bộ máy lãnh đạo.

Tây Giang. 2010 và thông tư 138/2010 ngày 17. 2010 do bộ lao động – thương binh và tầng lớp ban hành, quỹ lương của người lao động và ban lãnh đạo doanh nghiệp được tách riêng ra. 9. 8, ông Thành cho biết, ba doanh nghiệp trả lương “khủng” cho lãnh đạo hoạt động trong nhiều lĩnh vực, có liên hệ đến nhiều vấn đề khác nhau nên sẽ mất thời kì để bóc tách các khoản chi.

Quỹ lương của người lao động được tính dựa trên định mức cần lao, năng suất cần lao và đơn giá lương lậu. Việc quản lý hoài và lợi nhuận của doanh nghiệp được thực hiện theo hai thông tư của bộ Tài chính là thông tư 117/2010 ngày 5. HCM để làm rõ các vấn đề về việc chi lương sai nguyên tắc này.

Trong trường hợp lợi nhuận vượt kế hoạch, lãnh đạo doanh nghiệp sẽ được thêm một số phần trăm nhất thiết vào quỹ lương thưởng. Từ vụ lương giám đốc hơn 200 triệu đồng/tháng Ông Lê Xuân Thành, phó vụ trưởng vụ cần lao – lương lậu (bộ cần lao – thương binh và xã hội) đang được bộ này cử vào làm việc với sở lao động – thương binh và từng lớp TP.

Trước đó, Trả lời báo chí, lãnh đạo của ba công ty này đều dìm đã không cập nhật cơ chế quản lý mới sau khi chuyển đổi thành công ty TNHH MTV.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét