Chủ Nhật, 25 tháng 8, 2013

Công nhận Di sản văn hóa cấp nhà nước khá là hot cho dân ca ví, giặm.

6 nghệ quần chúng

Công nhận Di sản văn hóa cấp quốc gia cho dân ca ví, giặm

Thứ trưởng Bộ VH-TT&DL Vương Duy Biên đã trao bằng công nhận Di sản văn hóa cấp quốc gia cho đại diện hai tỉnh Nghệ An và Hà Tĩnh.

(Ảnh minh họa: TTXVN) Tối 18/8 tại Hà Tĩnh, UBND tỉnh Nghệ An và Hà Tĩnh đã phối hợp tổ chức Lễ đón bằng công nhận Di sản văn hóa cấp quốc gia cho dân ca ví, giặm Nghệ Tĩnh và khai mạc Liên hoan dân ca ví, giặm lần thứ 2.

Dân ca ví, giặm Nghệ Tĩnh có vai trò quan trọng trong lịch sử và văn hóa, đời sống tinh thần của người dân Hà Tĩnh và Nghệ An. Liên hoan dân ca ví, giặm lần thứ 2 là sự kiện văn hóa quan trọng nhằm tiếp chuyện bảo tồn và phát huy các giá trị văn hóa tinh thần điển hình của các trò hát và diễn xướng dân ca ví, giặm, hướng tới sự kiện UNESSCO xem xét công nhận dân ca ví, giặm là di sản văn hóa phi vật thể, đại diện của nhân loại

Công nhận Di sản văn hóa cấp quốc gia cho dân ca ví, giặm

# Gian điển hình của hai tỉnh cũng được tuyên dương, trao kỷ niệm chương về sự nghiệp phát huy, bảo tàng dân ca ví, giặm. (Ảnh minh họa: TTXVN). Xem Lễ đón bằng xác nhận di sản văn hóa cấp nhà nước cho dân ca ví, giặm Nghệ Tĩnh TẠI ĐÂY/.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét