Chủ Nhật, 25 tháng 8, 2013

cùng đọc lại phá di tích. Thuê nhà thầu.

Theo Ban QLDA, các nhà thầu tính đến thời khắc ngày nay vẫn chưa thi công đáp ứng đủ số tiền mà Ban QLDA đã tạm ứng cho nhà thầu

Thuê nhà thầu... phá di tích

Những hình ảnh bộn bề rất xót xa tại đình Đệ Tứ do nhà thầu (Cty Gia Linh) bỏ dở thi công.

Khối lượng công việc còn lại của công trình này là giếng sôi, nhà hóa vàng, lắp dựng và hoàn thiện đại đình và hậu cung, tả vu; xây dựng đường vào khu di tích, khuôn viên tổng thể, tường rào, bãi đỗ xe, cổng tứ trụ.

Những cấu kiện gỗ tại đây phơi mưa phơi nắng trong một thời gian dài. Các hạng mục thi công gồm tu sửa và sang sửa nhà tiền tế; xây mới nhà từ đình, hậu cung, cổng tam quan, nhà hóa vàng. Nhiều công trình “rùa”  Theo tìm hiểu của phóng viên, đình Đệ Tứ không phải là di tích độc nhất đang bị nhà thầu bỏ thi công dở dang.

Cho đến nay, vẫn chưa có hạng mục nào trong số các hạng mục trên được thi công cơ bản. 8 vừa qua, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nam Định - ông Bùi Đức Long - đã đánh giá tiến độ thi công của các nhà thầu là “quá chậm”.

8, Giám đốc của Cty Gia Linh cáo ốm, không đến họp, chỉ cử một viên chức nữ đi họp thay. Nhà lán dựng tạm bợ đã bị mưa, gió phá tan tành.

Với tổng giá trị là hơn 6,2 tỉ đồng, thời kì hoàn tất thi công là 530 ngày kể từ ngày khởi công (18. Chùa Đệ Tứ được Nhà nước công nhận di tích lịch sử văn hóa cấp nhà nước năm 1989, được sang sửa, tu tạo theo dự án sửa sang, tu chỉnh di tích đình Đệ Tứ.

3. 2011). Ngoài đình Đệ Tứ, Cty Gia Linh còn thi công đình và phủ Phương Bông, thì công trình này cũng đang chậm 1 năm 11 tháng. Ban đã tổ chức nhiều cuộc họp với nhà thầu, Sở Xây dựng và làm mướn văn đôn đốc nhiều lần, nhưng các nhà thầu chỉ thi công cầm chừng.

Ông Long nói, nếu DN đang thi công hơn một công trình mà “sức yếu” thì cam kết làm một công trình; nếu không làm được thì thôi, tiến hành thanh lý hiệp đồng. 2012, công trình đã ngừng thi công mà không rõ lý do. Tại cuộc họp rà soát tiến độ thực hiện một số hạng mục Dự án văn hóa Trần vào ngày 14. Di tích thành phế tích  Mấy ngày qua, có mặt tại đình Đệ Tứ (nằm trong di tích chùa Đệ Tứ, thuộc địa phận các tổ dân phố 1, 2, 3 Đệ Tứ của phường Lộc Hạ), chúng tôi cảm thấy khôn xiết bất ngờ, khi nhận thấy bít tất khu đình là một mặt bằng bề bộn vật liệu thải không được chuyển di, để lẫn với nguyên nguyên liệu của công trình.

Trước sự việc này, người dân các tổ dân phố 1, 2, 3 Đệ Tứ của phường Lộc Hạ đã nhiều lần kiến nghị duyệt y xúc tiếp cử tri, hội nghị quần chúng, đoàn thể; đồng thời đã có kiến nghị tới đơn vị thi công, các cấp chính quyền từ thành thị, nhưng theo người dân, các ý kiến đều bị rơi vào lặng im. Ngoài ra, hai tuyến đường N5 và C8 (nằm trong Dự án văn hóa Trần) cũng chưa thi công được vì chưa phóng thích mặt bằng.

Trong cuộc họp thẩm tra tiến độ thực hiện một số hạng mục Dự án văn hóa Trần vào ngày 14.

Ông ra “tối hậu thư”, vận hạn rút cục các nhà thầu thi công phải bàn giao công trình là cuối năm nay. Chủ đầu tư là UBND tỉnh Nam Định; cơ quan quản lý dự án là ban quản lý dự án xây dựng các công trình trọng điểm tỉnh Nam Định; đơn vị trúng thầu thi công là doanh nghiệp tư nhân đầu tư phát triển xây dựng mỹ thuật Gia Linh.

Tuy nhiên, sau đúng một năm thi công, đến tháng 3. Cụ thể, đình Tây Đệ Tam do Cty cổ phần xây dựng thị thành thi công, đến nay tính từ ngày khởi công đã chậm 3 năm, tính từ ngày bàn giao mặt bằng sạch và mở mang đã chậm 1 năm 4 tháng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét