Thứ Sáu, 27 tháng 9, 2013

Đà Nẵng thực hiện chất vấn trong Đảng.

Về dự án ở sân vận động Chi Lăng, ông Anh nói TP công khai chuyển nhượng đất đối với dự án này sau khi ba lần đăng tin trên báo chí nhưng không có đơn vị nào tham gia, nên TP chọn Công ty cổ phần tập đoàn Thiên Thanh. Ông Nguyễn Xuân Anh, phó chủ toạ UBND TP Đà Nẵng, trả lời: “Trước đề nghị của các nhà đầu tư, TP chọn xây dựng sân tập golf ở công viên Thanh Niên trên diện tích 2ha với tổng kinh phí 18 tỉ đồng.

Việc bán với giá cả đó là đã có cơ quan tham vấn, định giá rõ ràng, vấn đề này tôi cho là rất bình thường”. Khuyến khích chất vấn và đáp chất vấn, ông Thọ nói: “Tại hội nghị này ta tiến hành chất vấn và trả lời chất vấn công khai, trang nghiêm.

Phương án kinh dinh đang được ngành chức năng trình để xem xét”. Mà chúng ta nên tập như thế, lần trước chúng ta cũng làm chất vấn nhưng chỉ có một ý kiến chất vấn, còn lần này có hai quan điểm với ba nội dung. Trong khi đó, giá đất theo quy định của UBND TP Đà Nẵng ban hành vào thời điểm bán thì đất ở vị trí trên có giá lên đến 16,8 triệu đồng/m2. 314m2 ở công viên 29-3 được TP Đà Nẵng bán với giá cực rẻ: 51,3 tỉ đồng (tương đương 9,7 triệu đồng/m2).

Tiếp sau đó TP giao cho các cơ quan giám định giá và chuyển nhượng với giá 52 tỉ đồng. Như vậy là xu hướng dân chủ trong Đảng ngày càng tốt”.

Ngay sau giải trình của ông Nguyễn Xuân Anh, ông Nhật Thành liền đứng dậy: “Theo tài liệu của báo tuổi xanh, lô đất 5. Bởi thế, TP luôn có sự hỗ trợ tối đa. Còn giá thị trường thì cao gấp ba lần giá TP bán ở thời khắc đó.

Theo ông Trần Thọ - bí thơ Thành ủy Đà Nẵng, hồ hết chỉ tiêu kinh tế Đà Nẵng đến thời điểm này đạt 75-80%, trong đó có một số lĩnh vực tăng trưởng khá, so với năm 2012 tăng từ 10-20%.

Ông Thọ khẳng định cân đối ngân sách vẫn đảm bảo, vốn ngân sách xây dựng cơ bản vẫn triển khai theo tiến độ, đáp ứng được nguồn đầu tư các công trình trọng tâm. Chính quyền thị thành: liên hệ đến dân nên hỏi ý dân Thí điểm chính quyền tỉnh thành: Phải chấp thuận “vượt rào” Thăm dò chức danh phó bí thư Thành ủy Đà Nẵng Chất vấn trong Đảng không được vòng vo, né tránh.

Giảng giải về vấn đề này, ông Thọ nói: “Để Đà Nẵng trở thành trọng điểm vùng thì phải khuyến khích cả bộ ngành, doanh nghiệp lớn trung ương mở văn phòng đại diện, trụ sở chi nhánh tại Đà Nẵng. Điểm đáng để ý ở hội nghị lần này là TP Đà Nẵng tiến hành chất vấn công khai trong Đảng cùng lời kêu gọi “Các lãnh đạo phải suy nghĩ nhiều hơn nữa để kiêng sự phát triển vững bền của Đà Nẵng trong tương lai”.

Vừa qua Hội liên hợp Thanh niên xin đảm đang vỡ hoang và TP đồng ý về chủ trương. Ông Nhật Thành, phó Ban nội trị Thành ủy Đà Nẵng, hỏi: “vì sao cắt bán công viên 29-3 và dư luận đặt câu hỏi việc bán khu đất này với giá rẻ?”, ông Anh trả lời trước đây Tổng công ty Hàng không Việt Nam có công văn đề nghị TP chuyển cho một lô đất để xây dựng trụ sở, phía TP đề xuất khu đất ở công viên 29-3 và hai bên cùng thống nhất khu đất này.

Tại buổi chất vấn, ông Vũ Ngọc Liên - bí thơ Đảng bộ khối doanh nghiệp TP Đà Nẵng - nêu câu hỏi: “TP hãy cho biết tiến độ dự án đầu tư tại khu đất “vàng” ở sân vận động Chi Lăng lúc nào khai triển và hiệu quả của dự án này? Và vì sao chuyển mục đích diện tích đất công viên ở khu đất của Thành đoàn Đà Nẵng làm sân tập golf?”.

Tuy nhiên, phía hàng không chưa xây dựng được trụ sở trên khu đất là do Chính phủ thắt chặt đầu tư công. Tôi chỉ quan hoài vậy thôi nhưng đồng chí giải đáp chưa rõ, vậy có cái giá đó không?”. Hiện Tổng công ty Hàng không Việt Nam đã nộp đủ tiền. Sắp tới TP sẽ yêu cầu chủ đầu tư thực hành dự án này.

HỮU KHÁ ------------------------------------  * Tin bài liên can:  Chính quyền thành thị: người dân được lợi gì?.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét